top of page
  • Ảnh của tác giảAdmin

10 lời khuyên trong xây dựng backlink


1. Chất lượng hơn số lượng

Nên đặt 1 backlink vào những website uy tín, nhiều người đọc qua hơn là đặt 25 backlink vào những trang  web không chất lượng (Đó là những site Google Bot hiếm khi index)

2. Article Submission

Đây là 1 phương pháp xây dựng backlink. Có những trang web Article Submission ở nước ngoài gồm nhiều các category lĩnh vực khác nhau. Nhiệm vụ của bạn là viết những bài viết, thông tin, chèn backlink có liên quan đến chủ đề và summit vào những mục có cùng lĩnh vực tương tự.

3. Chỉnh sửa nội dung khi đăng bài

Với mỗi website, blog đăng nội dung, không nên post những bài viết giống nhau, hãy thay đổi một số từ ngữ và biến chúng thành “một bài viết mới” nhưng vẫn là nội dung cũ.

4. Xem hình dưới đây


11-loi-khuyen-trong-viec-xay-dung-blacklink

Bạn gửi email đến 1 webmaster và đề nghị đăng 1 bài viết của bạn. Tốt nhất là bạn nên ngừng cách này lại.

5. Tạo bài viết chất lượng trên chính website của bạn

Nếu bạn có một bài viết chất lượng, vậy thì đừng nên đặt chúng vào website của người khác chỉ để đổi lấy 1 backlink. Cách tốt nhất là hãy đặt bài viết đó vào chính website của bạn, sau đó tìm cách để kéo traffic về bài viết đó, như vậy sẽ tạo nhiều cơ hội có nhiều link hơn là chỉ 1 backlink.

6. Không nên mua “Quảng cáo” kiểu như Spam

Bạn gửi tôi một email với nội dung muốn mua quảng cáo trên blog của tôi. Để tôi đoán thử nhé: Có thể mẫu quảng cáo của bạn kiểu như là “domain giá rẻ” hay “hot girl”, một vài kiểu tương tự như vậy. Nếu bạn dự tính là sẽ spam trên blog của tôi, ít nhất thì cũng nên sáng tạo 1 tý với những mẫu quảng cáo như vậy.

7. “Bị ám ảnh” bởi Anchor Text

Từ khi thuật toán Penguin của Google xuất hiện, phải thừa nhận rằng tôi thấy mọi người ít sử dụng Anchor text. Sự thật là anchor text vẫn là yếu tố rất quan trọng.

8. Comment chứa backlink

Với phương pháp đi backlink này, bạn sẽ thấy hiệu quả nếu làm đúng cách

Trước khi bạn comment trên blog hay website của người khác, đảm bảo bạn hiểu rõ về lĩnh vực đó để có những lời nhận xét hay và chính xác. Vì là 1 SEOer, bạn không thể hiểu rõ mọi lĩnh vực, vậy  nên cố gắng tìm hiểu về ngành nghề và lĩnh vực hoạt động từ khách hàng.

9. Thay thế bài viết Marketing bằng “bài viết xây dựng backlink”

Các bài viết Marketing thường hướng tâm lý người đọc đến việc mua một dịch vụ hay sản phẩm và thường không chứa backlink trong đó. Vì vậy, bạn nên tập trung vào những “bài viết xây dựng backlink”

10. Đăng Thông cáo báo chí (Press Release)

PR trở thành 1 phần quan trọng trong xây dựng backlink, có thể thấy rằng đăng khoảng 2 thông cáo báo chí 1 tháng cũng đồng nghĩa với việc bạn xây dựng 50 links 1 tháng. Vì vậy, bạn chỉ nên đăng 1 TCBC chất lượng nhất, ví dụ như 1 sự kiện ra mắt sản phẩm mới hoặc các hoạt động cộng đồng.

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page