top of page

3 điều có thể “bức tử” trang web của bạn

Để xây dựng và tối ưu hóa website, nhiều quản trị web và chủ sở hữu website đã làm nhiều việc như xây dựng links, cung cấp nội dung…nhưng có thể một trong số chúng có thể đang âm thầm gây hại cho website của bạn nếu như không làm đúng cách. Bài viết sau đưa ra 3 yếu tố cơ bản cần chú ý khi xây dựng website. Seo Viet Nam

dangerous

Có phải trang web của bạn đang có nguy cơ bị phạt bởi một thuật toán nào đó của Google? Sau đây là 3 điểm quan trọng cần xem xét chi tiết liệu trang web của bạn có nguy cơ bị phạt hay không:

  1. Nội dung rác, chất lượng thấp và trùng lặp

  2. Tối ưu hóa spam On-Page

  3. Các backlinks cũ và mới dẫn đến website của bạn

1. Nội dung

Khi nhìn vào nội dung trên trang web, điều quan trọng nhất là đảm bảo chất lượng nội dung.

Nội dung bạn tạo ra có cung cấp cho người tìm kiếm các thông tin mà họ cần hay không hay bạn chỉ đang tìm cách lấp đầy website của mình? Bạn muốn đảm bảo các nội dung trên trang web cung cấp đầy đủ thông tin cho người tìm kiếm? Bạn chỉ tập trung vào nội dung khi liên quan đến vấn đề từ khóa? Điều quan trọng là phải nhận ra chất lượng nội dung của bạn khi cảm thấy website của mình đang nhồi nhét từ khóa. Bạn muốn đảm bảo một sự cân bằng – không quá nhiều, nhưng cũng không quá ít. Nếu nội dung của bạn có vẻ không được “tự nhiên”, do vậy nó có thể sẽ không “tự nhiên” dưới cái nhìn của Google.

Thứ hai, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng tất cả nội dung là độc nhất. Không sử dụng nội dung của các trang web khác. Tránh trùng lặp trên website của bạn (ngay cả khi bạn viết nó). Google không thích xem các trang có nội dung trùng lặp.

Các khu vực có thể dễ dàng bỏ qua đó là nội dung trong tiêu đề và phần cuối của một trang web. Đôi khi có một đoạn nội dung trong phần cuối website. Khi nội dung này bị trùng lặp trong tất cả các trang trên trang web, điều này có thể gây ra cho bạn một số vấn đề.

Hãy làm cho nội dung của bạn luôn mới mẻ và thú vị! Điều này không nhất thiết phải cập nhật nội dung trang chủ hàng tháng, mà là cung cấp cho Google một lý do để tiếp tục quay lại trang web của bạn. Một gợi ý tuyệt vời để giữ cho nội dung của bạn luôn mới mẻ và thú vị đó là một chiến lược viết blog. Blog là một cơ hội tuyệt vời để cập nhật nội dung phong phú độc đáo, mới mẻ và nhiều từ khóa dồi dào có liên quan trên trang web hàng tuần hay hàng tháng.

2. Tối ưu hóa  On-page

Khi nói đến việc tối ưu hóa on page của một trang web có rất nhiều điều mà bạn đang làm có thể gây ra rắc rối với Google. Khi tối ưu hóa tag tiêu đề, mô tả meta và nội dung,  bạn nên dừng ở mức độ phù hợp để không bị gọi là “spam” hay nhồi nhét từ khóa.

Để tối ưu hóa trang web khi thêm từ khoá vào tiêu đề, mô tả meta, thẻ tiêu đề hoặc nội dung , bạn phải tự hỏi “liệu việc này có vẻ không tự nhiên?” Nếu bạn cảm thấy website của bạn có vẻ “không tự nhiên”, Google có thể cũng cảm thấy như vậy.

Dựa theo một số hướng dẫn của Google, các thông tin về trang web của bạn phải thực sự có ích, thông tin mô tả phong phú và chính xác – nếu có quá nhiều từ khóa thì sẽ không đạt được điều này.

Ngoài ra, đừng quên rằng nội dung ẩn được công nhận bởi Google – bạn sẽ không thể tối ưu hóa on page bằng cách ẩn các đoạn nội dung với các từ khóa. Hãy nhớ rằng bạn đang tạo ra nội dung cho người tìm kiếm chứ không phải cho công cụ tìm kiếm.

3. Backlinks đến website của bạn

Cho dù trang web của bạn là mới hay cũ, điều này không có nghĩa rằng bạn có thể tối ưu nó mà không giám sát các links đến trang web của mình. Nếu bạn đã làm điều này trước khi SEO, có thể sẽ có một vài links liên quan lọt vào tầm mắt của Google, và kể từ lúc đó chúng đã bị đánh dấu là spam hoặc links chất lượng thấp. Với sự trở lại của Penguin 3.0 vào tháng mười năm 2014, việc theo dõi profile links của bạn vẫn tiếp tục là một khía cạnh quan trọng của bất kỳ chiến dịch SEO nào.

Ngay cả khi bạn chưa bao giờ xây dựng bất cứ links nào trước đó, các đối thủ cạnh tranh của bạn cũng có thể cố gắng phá hoại trang web của bạn và làm cho website bị phạt bởi Google do các links mũ đen đến website. Điều quan trọng là phải theo dõi số liệu thống kê trang web thông qua các nguồn khác nhau để xác định các vấn đề về SEO tiêu cực và “dọn dẹp” profile links khi cần thiết.

Như vậy, khi xem xét các vấn đề của website trên khía cạnh tối ưu nó, bạn cần lưu ý đến 3 vấn đề cơ bản: nội dung, tối ưu hóa on page và các backlinks dẫn đến website.- Seo Việt Nam

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page