3 lý do vì sao Content Marketing của bạn thất bại trong năm 2014

Chúng ta đang bước vào những ngày cuối cùng của năm 2014. Đây chính là thời điểm để nhìn lại chiến dịch Content Marketing của mình. Bài viết đưa ra 3 lý do chính vì sao Content Marketing của bạn thất bại trong năm 2014. –Seo Viet Nam

content marketing

Content Marketing là một chiến thuật đòi hỏi phải nghiên cứu, thử nghiệm và sau đó thực hiện một chiến lược. Đầu tiên, nhiều doanh nghiệp đã cố gắng thực hiện Content Marketing trong năm 2014. Một số người không  nhìn thấy kết quả mong muốn cũng không nên vội vàng “xếp xó” chiến dịch này.

Khi lên Google tìm kiếm cho cụm từ ” Content Marketing” sẽ có lên đến 355 triệu kết quả. Thu hẹp tìm kiếm trong năm ngoái xuống còn khoảng 311 triệu kết quả. Sẽ có rất nhiều thông tin mới cho nhiều người để bắt đầu thực hiện Content Marketing.

Thậm chí nếu bạn sử dụng cụm từ chính xác “Content Marketing” (không dùng từ khác), bạn sẽ tìm thấy khoảng 4,2 triệu kết quả chỉ trong năm qua.

Bất kỳ tổ chức nào khi đưa ra một kế hoạch Content Marketing trong năm 2014 chắc chắn đã tìm thấy vô số những thực hành SEO tốt nhất, chiến thuật, mẹo và thủ thuật trực tuyến nhằm giúp họ có một khởi đầu thuận lợi. Một số các hoạt động của họ cũng như của một số thủ thuật đôi khi tốt hơn so với những người khác.

Nếu kế hoạch Content Marketing của bạn không thấy kết quả như mong đợi trong năm qua thì hãy nghĩ rằng  bạn không phải là người duy nhất nhận thấy điều này. Chỉ có 44% các marketers B2B có được một chiến lược nội dung đã kiểm chứng dựa theo Viện Content Marketing 2014 và MarketingProfs 2014 hàng năm của Benchmarks, Budgets và báo cáo Trends. Nếu bạn không có một chiến lược nào hoặc nếu chiến lược của bạn không đáp ứng mong đợi của bạn thì sau đây là một vài điều cần xem xét để cải thiện chiến dịch tiếp theo của mình.

Bạn không trả lời câu hỏi

Khách hàng – cho dù là B2C hay B2B – đều lên mạng tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi của họ. Họ tìm thấy một điều gì đó trong cuộc sống hàng ngày của họ và nhờ vào internet để tìm kiếm giải pháp. Một người tìm kiếm B2C có thể đang tìm kiếm một chiếc quần hay một máy tính mới. Họ đã có những câu hỏi cụ thể trong đầu và tìm đến một công cụ tìm kiếm để có câu trả lời.

Điều tương tự cũng xảy ra với khách hàng B2B. Ví dụ như họ cũng muốn biết phần mềm kế toán nào có thể sử dụng được cho việc kinh doanh của họ, vì vậy họ vào Google để tìm kiếm.

Trong cả hai trường hợp, khách hàng đều tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi của mình. Nội dung của bạn có đủ để thỏa mãn những câu hỏi của họ?

Thay vào đó, hãy cung cấp câu trả lời hữu ích cho các câu hỏi của khách hàng của bạn. Trả lời câu hỏi cho khách hàng là chìa khóa cho bất kỳ chiến lược nội dung nào.

Nội dung của bạn không tìm thấy khách hàng nào

Nội dung được viết ra nhưng chưa được tối ưu đôi khi không làm được gì cả. Có thể bạn có nội dung tuyệt vời, nhưng nếu bạn đang không đặt nó trên blog công ty của bạn và nó không được tối ưu hóa cho tìm kiếm thì nội dung này nó có thể không được tìm thấy.

Luôn luôn tối ưu hóa nội dung của bạn. Cần phải biết làm thế nào khách hàng của mình tìm thấy thông tin về những vấn đề họ quan tâm. Cho dù là một tìm kiếm trên Google hay thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, bạn phải hiểu làm thế nào để kết nối với khách hàng của mình, thu hút họ vào nội dung của mình để hướng tới việc mua hàng.

Bạn đã bỏ qua khách hàng khi họ tìm đến nội dung của mình

Thật là tuyệt vời khi có người vào xem nội dung của bạn. Một số người trong tổ chức, công ty của bạn sẽ đánh giá mức độ  thành công của chiến dịch Content Marketing dựa theo lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Nhưng nếu đây được xem là phép đo chủ yếu của thành công chiến dịch thì thật là thiển cận. Chỉ có 57% các marketers B2B xem lượng truy cập vào website là mục tiêu của công ty mình trong chiến dịch Content Marketing.

Cần biết làm thế nào để biến khách hàng ghé thăm website thành người mua. Quan trọng hơn, bạn cần phải biết thời gian mất bao lâu cho việc này và quá trình này sẽ kéo theo những gì. Một khi khách đến với website hay blog công ty của bạn, họ cần phải biết làm gì tiếp theo. Bạn có đang nuôi dưỡng những tiềm năng với nhiều nội dung và kêu gọi hành động? Hãy chắc chắn rằng khách hàng truy cập vào website của bạn có thể trả lời các câu hỏi khác và xem chi tiết nội dung để hướng đến việc mua hàng.

Mỗi nhà marketer nội dung thành công đều gặp phải một vài thất bại trên con đường của mình. Không ít những thất bại sẽ làm bàn đạp và kinh nghiệm cho những thành công sắp đến. Do vậy, khi mắc phải sai lầm trong chiến dịch Content Marketing của mình, bạn không nên từ bỏ mà hãy xem xét lại để tìm giải pháp cho vấn đề của mình. –Seo Việt Nam

Nguồn: TopRankBlog