4 bước để nghiên cứu lựa chọn từ khóa SEO website hiệu quả

Bài viết tổng hợp 4 bước giúp bạn thành công trong việc nghiên cứu, lựa chọn và sử dụng từ khóa để SEO website hiệu quả: xác định nội dung trọng tâm, chọn từ khóa và cụm từ khóa cụ thể, sử dụng ngôn ngữ từ khóa tự nhiên và đàm thoại, đặt từ khóa trong bài viết. Seo Viet Nam

keyword-research

Nghiên cứu từ khóa vẫn là một phần rất quan trọng của thiết kế web và tạo ra nội dung trực tuyến, việc này có thể giúp tăng đáng kể lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi lưu lượng truy cập khi bạn thực hiện đúng cách.

Một phần của quá trình nghiên cứu từ khóa bao gồm những việc bạn làm với các từ khóa khi bạn đã chọn chúng, có nghĩa là bạn sẽ tốn nhiều thời gian vào nhiều việc trong quá trình này hơn là bỏ thời gian phân tích các xu hướng phổ biến và cơ sở lựa chọn từ khóa của bạn theo nhiều xu hướng.

Bước một: Xác định trọng tâm nội dung

Cho dù bạn có một trang web với hàng trăm trang con khác hoặc bạn chỉ có một trang đích, bạn cần phải biết trọng tâm của một trang trước khi quyết định những từ khóa nào thích hợp và không thích hợp. Một đề xuất trong thiết kế web nhằm mục đích marketing là mỗi trang trong một trang web (hoặc mỗi trang đích) cần phải có một chủ đề hay về một dịch vụ cụ thể, sản phẩm hay ý tưởng. Lý do; một phần vì tất cả các thành phần của trang có thể có một chủ đề  và cần củng cố nó. Nếu bạn có một vài  thứ khác nhau trên một trang và  đang cố gắng tập trung vào chúng thì trang của bạn trở nên khó hiểu và lộn xộn, dẫn đến phân tán sự chú ý của người xem.

Bước Hai: Chọn từ khóa và cụm từ khóa cụ thể

Nếu trang web của bạn về các dịch vụ “chải lông chó” trong trung tâm thành phố Chicago, bạn cần phải chọn các từ khóa phản ánh nội dung một cách cụ thể và có liên quan nhất. Từ khóa và cụm từ khóa mục tiêu có thể dễ dàng phản ánh nội dung trang của bạn trong một lĩnh vực nhất định. Bạn mong muốn chọn các từ khóa mô tả những sản phẩm hay dịch vụ bạn đang cung cấp (chẳng hạn như “chải lông chó″), nhưng bạn có thể cụ thể hóa hơn với các từ được thu hẹp trong trọng tâm của trang hay rộng hơn( ví dụ như chải lông chó Mobile)

Bước ba: Sử dụng ngôn ngữ từ khóa tự nhiên và đàm thoại

Một người sẽ không tìm kiếm cho “dịch vụ chải lông chó” bằng cách nhập “cung cấp cải thiện vẻ bề ngoài cho loài chó″, do đó,  từ khóa và cụm từ khóa bạn nên chọn phải là những từ ngữ phù hợp với truy vấn của người tìm kiếm trên một công cụ tìm kiếm. Bạn có thể cần thông tin phân tích từ khóa trực tuyến, thông tin này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng hay hơn về cách mọi người tìm kiếm cho các thuật ngữ, cụm từ khi tìm một thông tin cụ thể, và điều này có thể giúp cho bạn biết  liệu từ và cụm từ khóa bạn lựa chọn có tương tự với các từ và cụm từ của người tìm kiếm sử dụng khi truy vấn.

Bước bốn: Vị trí từ và cụm từ khóa trong bài viết

Một số trang web đầy ắp các từ và cụm từ khóa, làm cho một số người tìm kiếm cảm thấy rằng không có nội dung thực tế trên trang, trong khi những người khác cho rằng thực tế bài viết của webite bạn không có từ khóa. Bạn có thể sử dụng số lượng các từ khóa và cụm từ trong bài viết trên trang của bạn như nhiều như bạn muốn, miễn là chúng có liên quan đến ngữ cảnh và những thông tin chung về nội dung.Bạn cũng có thể sử dụng các từ khóa trong các thẻ hình ảnh của mình, trang URL,  tiêu đề trang, các thẻ META, tiêu đề và phân nhóm, nhưng tránh sử dụng thủ thuật từ nhồi  nhét từ khóa (chèn từ khóa ngẫu nhiên và thay đổi màu sắc văn bản để phù hợp với nền trang).

Khi bạn bắt đầu nghiên cứu từ khóa, bạn nên lập một danh sách ban đầu về các từ và cụm từ phù hợp với nội dung. Sau khi nghiên cứu sự phù hợp của mỗi từ hoặc cụm từ, bạn có thể tìm những từ tốt hơn khác và loại bỏ các từ mà bạn cảm thấy không còn phù hợp nữa. Hãy dành thời gian vào quá trình này, xem xét, chỉnh sửa danh sách trên và linh động trong lựa chọn. Chọn từ  và cụm từ khóa phù hợp với nội dung có thể cải thiện đáng kể thứ hạng trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm và thu hút số lượng lớn người xem nhiều hơn so với trước đây.

Lựa chọn từ khóa và cụm từ khóa phù hợp sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian lên top trong kết quả tìm kiếm. Hi vọng 4 bước trên đây sẽ giúp bạn thực hiện SEO thành công. –Seo Việt Nam

Nguồn: Seobounty