5 cách để tăng lượng người điền form contact của bạn

Bên cạnh số điện thoại, form contact cũng là một kênh để người dùng liên hệ với công ty, chủ website. Vậy làm sao để kích thích người dùng nhập form contact?

5 cách sau sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu form contact trên website.

1. Bố trí form contact

Hãy tạo điều kiện cho người dùng điền thông tin trên form một cách thuận tiện và nhanh chóng.
Do đó hãy đặt tên ô ngay trên ô điền, thay vì để thông tin ngay trong ô.

Vì khi người dùng bấm vào và nhập thông tin thì tên ô bị mất đi. Nếu họ không tập trung thì sẽ quên mất ô đang điền yêu cầu thông tin gì.
toi-uu-form-contact-3

Nên đặt tên ô ở trên ô thay vì đặt trong ô như hình bên trên.

Tiếp theo, bạn nên đặt các ô trên 1 hàng, thay vì chia ra thành nhiều cột.

toi-uu-form-contact

Nên hạn chế việc chia thành nhiều cột

Điều này giúp người dùng tập trung vào trả lời từng câu hỏi một.

toi-uu-form-contact-2

Các ô câu hỏi nên được bố trí thành 1 cột.

2. Giới hạn số lượng ô nhập

Số lượng ô nhập càng gọn thì khả năng người dùng nhập thông tin càng cao. Một nghiên cứu trên 40.000 form cho thấy giảm số lượng ô nhập từ 4 xuống còn 3 giúp tăng 50% lượng chuyển đổi.

3. Cân nhắc trong việc sử dụng captcha

Captcha là một trong những cách phổ biến để chống spam email trong contact form. Tuy nhiên, nó lại gây ra ảnh hưởng không tốt đến tỉ lệ người điền thông tin trong contact form.

Nếu website của bạn đang bị đe doạ bởi nạn spam email, hack contact form, thì bạn nên chọn loại captcha không quá phức tạp, để tránh làm ảnh hưởng đến người dùng. Bởi vì khi nhập một lần captcha không đúng, người dùng sẽ khó có kiên nhẫn để nhập lại từ đầu.

Về tương lai hãy suy nghĩ đến phương án gỡ bỏ captcha và áp dụng các kỹ thuật form ngăn chặn spam.

4. Sử dụng từ ngữ thân thiện

Form cũng nên chú ý sử dụng các từ ngữ gần gũi, không cứng nhắc. Hãy gọi người điền form là bạn để tạo cảm giác thân thiện.

toi-uu-form-contact-4

Sử dụng từ ngữ khô khan có thể khiến form trở nên vô hồn.

toi-uu-form-contact-5

Hãy tạo sinh khí cho form với những từ ngữ giàu cảm xúc và thân thiện

5. Không hỏi số di động

Không phải ai cũng sẵn sàng cho số di động trong form contact vì họ không muốn bị cắt ngang công việc bởi một nhân viên kinh doanh.
Đặc biệt khi họ chọn phương án đăng ký email, thay vì gọi điện thoại trực tiếp cho bạn thì có nghĩa họ đang thận trọng và muốn nhận được thông tin cụ thể hơn trước khi sẵn sàng trao đổi chi tiết với bạn qua các hình thức như gọi điện hay gặp mặt.
Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn xin số điện thoại của họ, bạn vẫn có thể thêm ô số điện thoại, nhưng không bắt buộc họ phải điền.

KẾT

5 cách trên không hề quá phức tạp. Bạn nên áp dụng từng cách một và theo dõi số lượng thay đổi để tối ưu form trên website của bạn một cách tốt nhất.

Trang Lê

Nguồn hình: Hình trong bài viết (Trang Lê), hình đại diện (startupstockphotos.com/post/82514406502/we-create-here-in-the-making-folks-read-the-blog)