top of page

5 kinh nghiệm về SEO không phải ai cũng biết

Những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến nhiều thay đổi thuật toán từ Google, làm cho dân SEOer điêu đứng, nhưng đây cũng chính là thời điểm mà các giải pháp SEO an toàn và hiệu quả tìm được chỗ đứng.

Tôi muốn chia sẻ một số kinh nghiệm cho các bạn về việc làm SEO.

1. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi tham gia SEO mũ xám

SEO mũ xám là ám chỉ những người làm SEO lên tự nhiên và có sử dụng một số thủ thuật để đưa website lên top nhanh chóng, nhưng ở mức vừa phải, họ lập ra nhiều cộng đồng để hỗ trợ nhau, nhưng theo quan điểm của tôi, nếu bạn đang việc gì đó đen tối mà lại đi rất đông và vui thì hãy cẩn thận, vì có thể khi bạn tham gia những thủ thuật đánh lừa Google như thế, chẳng khác nhau bạn đang nói với Goolge là “lạy ông tôi ở bụi này”.

Vì thế trước khi tham gia những cộng đồng đó, hoặc làm theo những cách của họ, hãy xác định lại những thủ thuật đó liệu có ảnh hưởng đến kết quả sau này không.

5-kinh-nghiem-lam-seo

2. Áp dụng chiến lược khác nhau cho từng website

Mỗi website khi chúng ta làm SEO, nó thuộc về một lĩnh vực khác nhau, nội dung khác nhau, giao diện khác nhau, và đặc biệt là tình trạng của website cũng khác nhau, do đó không phải website nào, bạn cũng làm SEO theo một chiến thuật là cứ tối ưu hóa On-Page xong rồi làm Off-Page, bạn phải nhìn lại thật kỹ website của bạn, và dựa vào kiến thức của bạn, mà đưa ra một chiến lược cho website đó, như vậy hiệu quả sẽ cao hơn là bạn cứ cày đêm cày ngày.

3. Chú ý đến tỷ lệ thoát trong thống kê Google Analytics

Tỷ lệ thoát được thống kê trong Google Analytics sẽ tỷ lệ nghịch với mức độ quan tâm website của người đọc, tùy theo lĩnh vực mà tỷ lệ thoát sẽ có một con số cụ thể.

Nhưng nếu tỷ lệ thoát của bạn vượt quá 75% tức là bạn cần phải xem lại nội dung của bạn, và cần chỉnh sửa trước khi Google để ý đến website của bạn.

Đôi khi tỷ lệ thoát tăng lên là do website của bạn được lên top với những từ khóa không mong muốn, và tất nhiên chẳng ai quan tâm tới nội dung của bạn với từ khóa không mong muốn đó. Tôi đã từng bị như thế, nó làm cho những từ khóa của tôi bị tụt hạng, nhưng bạn hãy yên tâm, và cứ làm SEO bình thường vì những từ khóa đó không sớm thì muộn cũng sẽ rớt khỏi top. Tuy có ảnh hưởng đến những từ khóa chính nhưng sẽ không nhiều.

4. Thử từng cách SEO một và theo dõi kết quả

Nếu bạn là một SEO mới vào nghề, thì tôi khuyên bạn nên trải nghiệm tất cả các cách làm, nhưng đừng sử dụng cùng lúc, mà hãy sử dụng một vài cách và trải nghiệm hiệu quả của nó, và cứ thế tiếp tục trải nghiệm thêm cách nữa.

Rồi bạn sẽ tìm ra hướng đi cho mình thôi, tôi thấy nhiều SEOer mới khi bước vào nghề, họ rất chăm chú đọc hướng dẫn, sau đó họ cứ làm tất cả mọi cách theo hướng dẫn, đến khi có kết quả, họ không thể nào biết được cách nào hiệu quả, cách nào không hiệu quả. Nếu may mắn đưa lên top từ khóa, họ sẽ áp dụng tất cả các cách đó, mà không biết rằng họ đang phí thời gian với những cách không hiệu quả.

5. SEO là một quá trình trải nghiệm

Nghề SEO rất nhàm chán, đây là câu nói mà tôi đã nghe trước khi bắt đầu vào nghề, và tôi cũng đã từng cảm thấy thế. Nguyên nhân là hiệu quả SEO đến rất chậm, mà chúng ta không thể kiểm soát được, và công việc làm SEO chỉ là copy, edit, và paste. Công việc này cứ tiếp tục lặp lại ngày này qua ngày khác. Vâng, nếu bạn nghĩ như vậy, và làm như vậy thì bạn không hợp với nghề SEO đâu, bạn nên dừng lại và đừng nên tiếp tục tìm hiểu nữa.

Theo tôi, SEO chính là một quá trình đầy hứng thú và trải nghiệm, khi tôi mới vào nghề, tôi nhận SEO website về trị sỏi thận, khi tôi làm nó, tôi nhận ra rằng, lúc tôi edit bài viết, thì tôi đang đọc nó, và tôi có thêm kiến thức về căn bệnh này, đây là một căn bệnh thường gặp và rất nguy hiểm, từ đó tôi hứng thú tìm hiểu cách điều trị và phòng ngừa.

Khi tôi tham gia các diễn đàn, mạng xã hội, tôi suy nghĩ làm thế nào để mọi người có thể đọc nội dung tôi muốn truyền tải đến họ để phòng ngừa, đây chính là cách mà tôi sử dụng đầu óc vào công việc, nó bắt tôi suy nghĩ. Điều thứ ba là khi từ khóa lên top sau bao nhiêu ngày làm SEO, một niềm vui khó tả, mang lại cảm giác rất tự tin.

Đó là quá trình trải nghiệm của tôi ở một lĩnh vực về “trị sỏi thận”, tôi còn nhiều trải nghiệm với các dự án khác nữa. Quá trình trải nghiệm về SEO không nhàm chán đâu, nếu bạn thay đổi suy nghĩ, và thay đổi cách làm.

Lỹ – Chuyên viên SEO GOBRANDING

Có thể bạn quan tâm:

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page