58% các nhà marketers địa phương sẽ thay đổi thủ thuật SEO của mình sau cập nhật thuật toán Penguin

Những tháng cuối năm 2014, Google liên tục trình làng nhiều cập nhật thuật toán. Bạn đã thấy những thay đổi diễn ra trên website của mình chưa?.Bài viết sau phân tích và bình luận kết quả từ cuộc khảo sát về những thay đổi sau cập nhật Penguin. Đã đến lúc bạn nên thay đổi các chiến thuật SEO của mình. Seo Viet Nam

Người phụ trách Myles Anderson chia sẻ các kết quả chi tiết của khảo sát InsideLocal về tác động gần đây của các cập nhật thuật toán của Google, cụ thể là Pigeon.

pigeon

Nhiều chuyên gia đã phân tích và nghiên cứu về tác động của Pigeon.

Trong khảo sát này, chúng tôi muốn đánh giá những kinh nghiệm và quan sát của 600 SEOer và SMB trên webinar

Chúng tôi đã hỏi 4 câu hỏi, sau đây là kết quả cụ thể;

1. Có phải Penguin đã tạo ra những thay đổi tốt cho các doanh nghiệp & người tìm kiếm?

Chart-1-Pigeon-good-for-searchers

Kết quả khảo sát:

  • 69% tin rằng Pigeon đã cung cấp thay đổi tốt cho người tìm kiếm
  • 53% tin rằng Pigeon không tốt cho các doanh nghiệp

Bình luận:

Nhiều người đồng ý quan điểm rằng Pigeon đã đem đến những thay đổi tốt hơn cho người tìm kiếm hơn là cho các doanh nghiệp. Kết quả này chứng minh mục tiêu lớn của những  lợi ích mà Penguin đem lại vẫn là người dùng.

Đã có rất nhiều khiếu nại về số lượng các thư rác ngày càng tăng  trong kết quả tìm kiếm, rõ ràng điều này không đem lại lợi ích gì cho bất cứ ai cả.

Nhưng vấn đề này có thể được quan trọng hóa; trong hội thảo, chuyên gia tìm kiếm địa phương Mike Blumenthal đã chỉ ra trên webinar rằng số lượng  thư rác ngày càng tăng lên là một chuyện bình thường so với các cập nhật thuật toán gần đây của Google (ví dụ Hummingbird), và Google sẽ giải quyết vấn đề này.

2. Bạn đã thay đổi chiến lược tìm kiếm địa phương của mình kể từ khi Penguin được cập nhật chưa?

Chart-2-changed-strategy-since-Pigeon

Kết quả khảo sát:

  • 58% đã nói rằng họ đã thay đổi hoặc đang lên kế hoạch để thay đổi chiến lược tìm kiếm của họ sau cập nhật Penguin
  • 33% sẽ không thay đổi chiến lược tìm kiếm của họ

Bình luận:

Đa số những người được thăm dò ý kiến đều nói rằng họ sẽ điều chỉnh chiến lược hoặc có kế hoạch tìm kiếm của họ. Một số nghiên cứu về thuật toán Penguin đã tiết lộ rằng các yếu tố xếp hạng tìm kiếm tự nhiên truyền thống  như domain và links sẽ có nhiều quyền và tầm quan trọng hơn các tín hiệu địa phương khác.

Vì không có thời gian nên chúng tôi không thể hỏi những người tham gia khảo sát về những thay đổi chiến lược bao gồm những gì. Tuy vậy, một điều  rõ ràng là SEO hay SMB sẽ tập trung hơn nữa vào các tín hiệu tự nhiên, nhưng liệu đây có phải là một động thái khôn ngoan hay không? Google sẽ trình làng nhiều cập nhật hơn, dẫn đến phương pháp của họ có thể không còn phù hợp nữa.

Các chuyên gia cũng tán thành rằng các doanh nghiệp không nên bị ám ảnh về Google. Tốt hơn là họ nên tập trung vào một chiến lược marketing đa dạng, xây dựng thương hiệu, uy tín và các mối quan hệ.

Điều này cuối cùng sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau và nhiều khả năng tìm kiếm lớn hơn nữa. Google sẽ đem đến  cho các doanh nghiệp có niềm tin và nhiều yếu tố thúc đẩy hơn.

3. Sau cập nhật thuật toán Penguin, lượng truy cập vào website của bạn tăng hay giảm?

Chart-3-Impact-on-Site-Traffic

Kết quả khảo sát:

  • 37% có lượng truy cập giảm và 28% tăng lương truy cập
  • 87% chỉ thấy một thay đổi nhỏ đối với lượng truy cập

Bình luận:

Trong cuộc thăm dò này, chúng tôi hỏi về tất cả các lưu lượng truy cập tìm kiếm mà không đề cập đến lưu lượng tìm kiếm địa phương và lượng truy cập tự nhiên.

Kết quả cho thấy bất kỳ sự thay đổi về lượng truy cập cũng tạo ra một phần nhỏ trong phần lớn các doanh nghiệp – chỉ 13% trong số họ có thể tăng hay giảm lợi nhuận. Rất có thể nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm đáng kể của lưu lượng truy cập này là do một số vấn đề cơ bản về một trong hai tín hiệu tự nhiên hoặc danh sách của Google+.

Nhìn chung, nhiều doanh nghiệp khẳng định lượng truy cập của họ giảm đi nhiều hơn là tăng lên sau cập nhật Penguin. Phải chăng bù đắp cho sự sụt giảm về số lượng sự gia tăng chất lượng?

4. Bạn đã nhận được chuyển biến lượng truy cập tốt hơn sau cập nhật Penguin?

Chart-4-Better-Converting-Leads

Kết quả khảo sát:

  • 24% đã chứng kiến chuyển biến lưu lượng truy cập không tốt và 18% phản ánh rằng họ có chuyển biến tốt hơn về lưu lượng truy cập.
  • 58% không thấy có sự thay đổi nào trước và sau khi Penguin được cập nhật.

Bình luận:

Kết quả khảo sát được thực hiện nhằm đưa ra những chuyển biến sau cập nhật Penguin.

Một lý thuyết phổ biến về Penguin là trong khi lượng truy cập giảm thì các clicks sẽ đem đến lưu lượng truy cập mục tiêu, dẫn đến chuyển biến lưu lượng truy cập nhiều hơn.

Thật không may, các kết quả của cuộc thăm dò này không nhận được sự đồng tình của nhiều người – 82% trong số họ cho biết họ đã nhìn thấy sự chuyển biến tương tự hoặc thấp hơn, trong khi đó chỉ có 18% nói rằng  lưu lượng truy cập có chuyển biến tốt hơn sau cập nhật.

Kết luận

Khi xem xét các câu trả lời và phản hồi cho bốn câu hỏi khảo sát, rõ ràng Penguin đã không đem đến một cú sốc lớn cho hầu hết các SEOvà SMB. Tác động của những cập nhật của Google tùy thuộc vào hoàn cảnh cụ thể của một doanh nghiệp và có rất ít người được lợi hay bị mất mát sau cập nhật này.

Tuy nhiên, hơn 50% doanh nghiệp, chuyên gia tư vấn lập kế hoạch thay đổi, bổ sung  chiến lược tìm kiếm của mình nhằm ứng phó tốt hơn với những thay đổi này. Những thay đổi này chắc chắn sẽ diễn ra trong một thời gian khá dài – hạn chế chạy theo Google và tập trung nhiều hơn vào việc xây dựng uy tín nghành nghề kinh doanh của bạn.

Sau cập nhật, dường như chất lượng và số lượng truy cập đều thấp hơn. Tuy nhiên, đây là thời điểm tuyệt vời để thoát khỏi cái bóng của Google và xây dựng hoạt động thúc đẩy khách hàng đa dạng và chiến lược đa dạng hơn. Nếu chúng ta thực hiện tốt việc này và xây dựng nên giá trị thương hiệu, sau đó chúng ta nên tăng cường khả năng hiển thị tìm kiếm trên Google. –Seo Việt Nam

Nguồn: SearchEngineLand