6 lý do vì sao Website của bạn trở nên tồi tệ

Với một website có trang chủ thiết kế lộn xộn, tải chậm, thông tin không thỏa mãn mục đích người xem,… sẽ làm cho nó không hoạt động hiệu quả và gây nhàm chán cho người xem ngay từ lần đầu tiên truy vập. Seo Viet Nam

business_news_page_on_computer_screen

Bạn có thể nghĩ rằng mình đã có một trang web khá gọn gàng. Nó có thể trông rất đẹp với các slider hình ảnh cập nhật mã HTML 5. Trên thực tế, điều này không đem lại bất kỳ ảnh hưởng tích cực nào cho website của bạn mặc dù bạn đã bỏ ra không ít tiền để đầu tư cho sự “hào nhoáng” của nó.

Hiện tại, nhiều người vẫn không  hiểu một trang web có hiệu quả hoạt động cao có nghĩa như thế nào với kinh doanh.

Sau đây là 6 lý do vì sao trang web hiện tại của bạn thiếu thu hút

1. Website không chuyển đổi khách hàng thành doanh thu

Trong kinh doanh, có những câu nói cổ xưa:  “Để kiếm được tiền, bạn phải tiêu tiền”. Vâng, nếu đó là sự thật, thì tại sao bạn có một trang web mà nó không mang lại cho bạn một số tiền nào? Trang web của bạn phải đem về lợi nhuận mặc dù nó không phải là một nguồn thu nhập ổn định thì ít nhất nó cũng phải là một nguồn ổn định thu hút khách hàng tiềm năng. Điều này áp dụng cho bất cứ ngành nghề nào. Trang web của bạn nên tập trung vào việc thực hiện yêu cầu của khách hàng, đăng ký, đăng nhập và tất cả mọi thứ nhằm lôi kéo khách hàng nhiều hơn. Bạn nên trực tiếp theo dõi chính xác có bao nhiêu khách truy cập trở thành khách hàng tiềm năng cũng như theo dõi tỷ lệ chuyển đổi này qua các tuần.

2. Website không tương thích với di động

Bạn có một trang web riêng biệt được thiết kế riêng cho các thiết bị di động? Khi ngày càng nhiều lưu lượng truy cập web từ các thiết bị di động, việc khẩn thiết hơn bao giờ hết là làm cho trang web của bạn tương thích với di động để hoạt động hiệu quả trên tất cả các kích thước màn hình khác nhau. Điều này có nghĩa là trang web của bạn có thể điều chỉnh cho mọi kích thước màn hình và vẫn nhìn tốt với các chức năng tuyệt vời. Một cách dễ dàng để kiểm tra xem trang web của bạn có tương thích với di động hay không là mở trang web của bạn trong một trình duyệt web và điều chỉnh kích thước cửa sổ trình duyệt của bạn. Nếu website tương thích với di động, bạn có thể thấy tất cả mọi thứ trên website với kích thước và độ phân giải rõ ràng.

3. Thời gian tải chậm

Với nhiều người, thời gian tải có vẻ như một vấn đề không quan trọng. Họ nghĩ rằng nếu trang web của họ trông thật đẹp và có một sản phẩm đẹp, chất lượng thì vài giây tải trang là một khoảng thời gian đáng chờ đợi.

Không phải như vậy. Gần một nửa số người sử dụng web đều mong muốn thời gian tải một trang chỉ trong vòng 2 giây và họ sẽ dừng tải nếu thời gian là 3 giây. 79% người mua hàng online gặp vấn đề tải trang. Tốc độ tải trang cũng ảnh hưởng rất nhiều đến thứ hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm của bạn.

 4. Bạn đang làm trang chủ của mình trở nên lộn xộn và không đúng mục đích

Nhiều website dựa quá nhiều vào trang chủ của họ để cung cấp tất cả các thông tin nhiều nhất có thể. Ấn tượng đầu tiên là điều vô cùng quan trọng, do đó bạn có thể có được điều này với một trang chủ bắt mắt. Tuy vậy, mục đích thực sự của trang chủ là làm cho người xem rời khỏi trang chủ để đến với các trang khác trong website một cách nhanh nhất có thể với bất kỳ thao tác nào đi chăng nữa. Trang chủ hoạt động tốt thường chỉ có một hoặc hai dòng văn bản nói  về lợi ích sản phẩm, dịch vụ cung cấp và không kém phần quan trọng đó là call to action (Sign up here + Find out More) cũng như một hình ảnh tĩnh về sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

5. Phần “ About me” thông tin về bạn không tốt

Nhiều người xem tập trung vào phần thông tin “About Me” trong website của bạn. Nhiều người tìm kiếm thông tin về bạn nhưng trên thực tế họ muốn biết bạn có phải là người thích hợp để giúp đỡ họ hay không. Vì vậy, bạn nên tập trung vào thông tin cá nhân và giải thích rõ lợi ích của mình cũng như lý do vì sao họ nên chọn bạn.

6. Bạn chưa từng suy nghĩ về trải nghiệm của người dùng

Trải nghiệm người dùng là tất cả cảm nghĩ, cảm giác của họ khi sử dụng trang web của bạn và đặt vị trí thông tin phù hợp. Một vấn đề khác liên quan đến trải nghiệm người dùng là lưu lượng người dùng. Lưu lượng người dùng thấp có nghĩa là tỷ lệ thoát cao và sự không thỏa mãn của người truy cập cao. Bạn có thể xem tài khoản analatics  của mình và xem những trang nào có tỷ lệ thoát cao, điều này chứng tỏ trang đó có vấn đề. Ngoài ra, có rất nhiều công cụ cho phép bạn xem chính xác bao nhiêu người đang sử dụng trang web của bạn cũng như các thao tác hành vi của họ trên website.

Nếu ở vị trí của người xem truy cập vào một website hội tụ đầy đủ 6 dấu hiệu trên đây thì liệu rằng bạn có đủ kiên nhẫn để click chuột vào các trang khác của website này từ trang chủ hay không. Cung cấp trải nghiệm tối ưu cho người dùng chính là cách tốt nhất để website của mình trở nên thu hút hơn. –Seo Việt Nam

Nguồn: SiteProNews