7 loại người muốn xây dựng backlink cho bạn

Khi thực hiện SEO bạn có thể tự mình xây dựng backlink, tuy nhiên có một cách đơn giản hơn và tự nhiên mà bạn chưa biết. Đó là có 7 loại người sẽ giúp bạn xây dựng liên kết mà không phải tốn nhiều công sức tiền bạc.

Đó là 7 người như thế nào?

 

1. Người tranh luận về bạn

Một trong những chiến thuật liên kết xây dựng cơ bản nhất là đang xác định những đề cập đến thương hiệu hiện tại mà không chứa một liên kết. Tại sao? Vì tác giả đã chọn để viết về bạn rồi! Không có thuyết phục họ rằng họ nên viết về thương hiệu hay sản phẩm của bạn và chỉ có nỗ lực thực sự họ phải lấy được thêm các liên kết.

    2.      Người mà muốn tranh luận với bạn

Với hơn 2 tỷ trang trên web và thúc đẩy liên tục cho nội dung mới, mọi người luôn luôn tìm kiếm những điều mới để viết về. Tôi biết tôi là ai. Điều quan trọng là việc tìm kiếm những người mà đang tìm  để viết một câu chuyện … về bạn! Một vài chiến thuật chính bao gồm:

  • Giám sát biên tập
  • Giám sát Twitter
  • Truy vấn Haro

Cần một số ý tưởng nhiều hơn? Hãy chắc chắn kiểm tra 5 PR chiến lược mà bạn có thể sử dụng để xây dựng Liên kết ngay lập tức và Một Kế hoạch Tám bước để đạt được hướng PR cho đề xuất về cách để tìm cơ hội liên kết từ các phóng viên và bloggers.

      3.      Nhân viên

Nhân viên là một trong những tài sản có sức liên kết xây dựng mạnh mẽ nhất của công ty mà có thể có. Với  lý tưởng là họ thích công việc, yêu thích công ty, và muốn nói với bạn bè về nơi mình làm việc. Nếu bạn được các nhân viên truy cập vào blog của bạn, họ cũng rất có khả năng để chia sẻ bài viết của họ trên nhiều nền tảng.

Ở công ty cũ của tôi, chúng tôi thực sự gửi một email cho mọi người những mẹo về cách họ có thể liên kết đến các trang web công ty. Điều này bao gồm:
Chữ ký email
Mạng xã hội
Trang web cá nhân

    4.      Bạn bè và gia đình

Năm ngoái, trung tâm nghiên cứu Scarborough  cho biết có 3,9 triệu bà mẹ ở Mỹ tự nhận mình là các blogger. Một tìm kiếm Google ngày nay của những người mẹ là blogger cho thấy hơn 8 triệu kết quả. Phải chăng mẹ của bạn trong số này? Hay là mẹ của bạn của bạn trong số này?

Bạn bè và gia đình có thể là mối quan hệ bị đánh giá thấp nhất được sử dụng trong xây dựng liên kết. Chúng tôi có thể ngần ngại hỏi vì họ là bạn bè hoặc gia đình của chúng tôi. Nhưng suy nghĩ về nó – người sử dụng Facebook trung bình có 130 bạn bè trong khi 21% người sử dụng LinkedIn có từ 500-999 kết nối. Các kết nối của bạn bè và gia đình của bạn có thể đi xa hơn hơn bạn nghĩ, do đó, không ngần ngại hỏi.
Và đừng quên bạn bè ngành công nghiệp của bạn! Một trong những phần yêu thích của tôi về công việc trong ngành marketing là sự liên kết truyền thông luôn có sự chia sẻ thông tin liên quan với nhau.

    5.      Khách hàng.

Một trong những chủ đề yêu thích của tôi khi nói đến liên kết xây dựng là sức mạnh của các khách hàng. Khách hàng có tiếng nói lớn hơn bao giờ hết và họ không ngại sử dụng nó, nếu được nói tốt công ty sẽ có cơ hội lớn nhận được từ những lợi ích của khách hàng

     6. Những người ủng hộ thương hiệu

Ví dụ, tôi là một fan hâm mộ lớn của MailChimp. Tôi hiện không phải là khách hàng mà tôi đã sử dụng sản phẩm của họ trong quá khứ. Tôi yêu blog của họ, tôi như văn hóa công ty, và tôi nghĩ rằng Freddie là tuyệt vời. Khi họ có một cái gì đó mới để nói hoặc một bài viết mới, tôi rất vui để chia sẻ nó. Tôi cũng nhanh chóng giới thiệu cho người khác.

Tìm kiếm để xác định những người ủng hộ thương hiệu của bạn? Trong cùng một cách bạn xác định vị trí thương hiệu đề cập đến, bạn có thể tìm thấy những người nói về bạn hoặc chia sẻ nội dung của bạn. Các công cụ như đề cập đến xã hội, Topsy, Web Explorer, và Google+ Ripples có thể giúp bạn bắt đầu, nhưng tôi chắc chắn đề nghị một công cụ nghe xã hội.

      7. Đối tác và nhà phân phối

Một trong những điều đầu tiên chúng tôi làm khi bắt đầu một chiến dịch off-site cho khách hàng là bắt đầu với những điều cơ bản … là một trong những vấn đề cơ bản là các đối tác và nhà phân phối.

Đối với nhiều công ty, đặc biệt là những người trong ngành công nghiệp dịch vụ, đối tác đóng vai trò lớn trong việc thúc đẩy kinh doanh mới và bổ sung kinh doanh hiện tại. Chúng ta có thể không phải tất cả là các chuyên gia về tất cả mọi thứ phải không?

Khi đánh giá các đối tác hiện tại:

Xác định có hay không họ đang có một trang đối tác hiện tại.
Xem xét các bài viết blog
Yêu cầu xem xét lại
Tổ chức một sự kiện chung
Phỏng vấn họ trên blog của bạn (hoặc tổ chức một hangout)

Mỗi chiến thuật có thể giúp xây dựng liên kết nhưng quan trọng hơn có thể giúp xây dựng các mối quan hệ kinh doanh tốt hơn.

Điều tương tự cũng đi với các nhà phân phối. Nhà phân phối cảm thấy thoải mái bán sản phẩm của bạn và sẽ cảm thấy thoải mái liên kết với thương hiệu của bạn. Đối với các nhà sản xuất, hãy nhìn vào các trang web phân phối cho các thẻ dòng. Nhiều người trong số họ sẽ liên kết đến các nhà sản xuất của họ.

Bạn có biết người khác?

Tất cả chúng ta có mạng lưới và kết nối chúng ta có thể sử dụng để xây dựng liên kết. Trong khi nó không có vẻ như một người bạn, thành viên gia đình, hoặc khách hàng là người tốt nhất để yêu cầu … bạn không bao giờ biết.

Bắt đầu suy nghĩ về những người bạn biết và làm thế nào bạn có chiến dịch xây dựng liên kết của bạn trong năm 2014 phải không!

Bất kỳ ai cũng sẽ trở thành bạn và sẽ trở thành người giúp đỡ bạn trong việc xây dựng backlink hãy nhận ra 07 loại bạn tốt trong lãnh vực SEO này và có được một kết quả tốt nhất trong quá trình SEO với sự giúp đỡ của: Người mà tranh luận về bạn,  Người mà muốn tranh luận với bạn, Nhân viên, Bạn bè và gia đình,  Khách hàng, Những người ủng hộ thương hiệu, Đối tác và nhà phân phối. Họ luôn ở cạnh ta và hãy tận dụng tốt đều này! Chúc bạn có thật nhiều người link building và có thứ hạng tốt trên Google – Seo Việt

Nguồn: Search Engine Land