9 lời khuyên để nâng cao chiến lược SEO

Bài viết đưa ra 9 lời khuyên nhằm tăng tốc chiến lược SEO.

tang-toc-seo

1. Tạo nội dung cho mỗi giai đoạn trong quá trình mua hàng

Trước khi ra quyết định mua hàng, người mua trải qua nhiều giai đoạn như: nghe ngóng, tìm hiểu, thu thập thông tin, ra quyết định. Tại mỗi giai đoạn họ sẽ có nhu cầu đọc thông tin khác nhau.

Nội dung trên website, chắc chắn cần tập trung phục vụ cho mảng bán hàng, giới thiệu sản phẩm. Tuy nhiên, bạn có thể dành ra khoảng 30 -40% nội dung đưa ra các thông tin tư vấn, hướng dẫn ban đầu.

Hãy tiến hành phân loại nội dung trên website thành các nhóm:

  • Nội dung giải thích/ khơi gợi
  • Nội dung tư vấn
  • Nội dung báo giá/chốt đơn hàng

Trong mỗi nhóm nội dung, bạn xây dựng thông tin sao cho phù hợp nhất.

2. Tái sử dụng nội dung cũ

Việc liên tục phải tạo ra bài viết mới có thể gây đuối sức đối với nhiều người, nhất là người không chuyên.

Vì thế tại sao không tái sử dụng lại nội dung cũ? Khoảng 2-3 tháng, bạn có thể quay lại bài viết cũ để bổ sung thêm ý mới, chỉnh sửa lại những câu viết lủng củng.

3. Kiểm tra tỉ lệ trang được index trên Google với danh sách trang trong XML sitemap

kqsubmit

Website của bạn có khoảng 100 nội dung và bạn muốn Google index hết 100 trang này, tuy nhiên Google chỉ index 83 trang, còn 17 trang còn lại thì sao?

Liệu các trang này đang có vấn đề gì?

Để biết được điều này, bạn lấy danh sách 100 trang trong file sitemap, sau đó search site:domain để lấy danh sách các trang được index. So sánh và lọc ra 17 trang và kiểm tra:

  • Có đang thiết lập noindex không?
  • Trang có nội dung copy không?

4Đừng tạo ra quá nhiều từ khóa cho nội dung, chỉ cần 1 hoặc 2 từ khóa cho mỗi nội dung mục tiêu là được

Một nội dung chứa nhiều từ khoá sẽ rất là khó đọc, giọng văn không trôi chảy. Vì thế đừng tham nhồi nhét, 1 hoặc 2 từ khoá là quá đẹp cho cả người xem lẫn robot.

5. Với những trang quốc tế, không nên sử dụng Google translate mà cần thuê một biên dịch chuyên nghiệp

6. Lựa chọn từ khoá hợp lý

Mỗi từ khoá có giá trị khác nhau trong việc đem về khách hàng. Có từ mang về ít, có từ mang về nhiều.

Tôi không khuyên bạn chỉ chọn SEO những từ khoá có giá trị nhất, vì nó có thể khiến bạn mất nhiều thời gian vì độ cạnh tranh của nó khá cao.

Ở đây chúng ta vẫn ưu tiên cho những từ khoá này, tuy nhiên nên bổ sung thêm các từ con khác để trong lúc chờ các từ giá trị cải thiện thứ hạng, bạn vẫn có khách hàng tiềm năng nhờ nhiều từ ít cạnh tranh lên top.

7. Kiểm tra lại nội dung với vị trí là người xem nội dung đó

Hãy dành ra một buổi yên tĩnh, với một ly nước mát, đọc lại nội dung trên website. Và cho tôi biết, bạn có thích nội dung đó không?

Giả sử bạn đóng vai là một người xem bình thường, muốn mua hàng, bạn có hiểu những gì được đề cập về mô tả sản phẩm, dịch vụ, chính sách?

Nếu ngay cả chính bạn không thích hoặc không hiểu thì với một người có một vài giây thì thật khó níu kéo họ ở lại mua hàng.

8. Hiểu được cách thức người dùng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm hay các thiết bị khác nhau

Trên các thiết bị di động người dùng có xu hướng search không dấu và muốn xem những website có tốc độ tải nhanh.

Sự kiên nhẫn của những người dùng di động thấp hơn những người dùng máy tính bàn, họ đang cần xử lý thông tin nhanh như tìm đường, tìm quán, tìm thông tin… do đó nếu website bạn tải chậm, không thân thiện mobile thì sẽ bị out ngay.

9. SEO là một cuộc đua marathon chứ không phải là chạy nước rút, do đó cần phải kiên nhẫn

Mẹ tôi thường nói rằng: “đường dài mới biết ngựa hay”. Khác so với Google Adwords và Facebook Ads, SEO là lâu dài và kiên trì.

Bạn cần phải hiểu điều này để tránh mất bình tĩnh và nản lòng với SEO.