top of page
  • Ảnh của tác giảAdmin

Bản beta Google Webmaster Tools báo cáo mục tiêu quốc tế

Ngày 1 tháng 7 năm 2014, Google công bố đang thử nghiệm bản beta của báo cáo mục tiêu mang tính quốc tế của Google Webmaster Tools với những thay đổi mang tính tích cực cho các webmaster.

google master tool phiên bản mới

1. Giới thiệu về bản báo cáo nhắm mục tiêu quốc tế Báo cáo mục tiêu quốc tế mới này được thiết kế để giúp các webmaster có những site quốc tế và sử dụng hreflang đánh dấu để biết những lỗi thông thường, giúp truyền đạt ngôn ngữ tốt hơn qua website được quốc tế hóa của webmaster. Công cụ này đưa ra những chi tiết hiệu chỉnh trên những link return bị mất từ các code ngôn ngữ đặc trưng, đến các code ngôn ngữ lạ trong mục general.

Thật ra, bạn có thể xem lời giải thích ngắn của công cụ mới này trong đoạn video sau đây:

Bản thử nghiệm beta này của Google Webmaster Tools sẽ có thể giúp ích rất nhiều khi chúng ta đang sở hữu một website đa ngôn ngữ và xử lý những khó khăn trong quá trình quản lý những website này một cách hiệu quả nhất. Nhưng tính năng này chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm và nếu thành công, thì trong tương lai chúng ta có được một trợ thủ đắc lực giúp quản lý tốt hơn nhưng trang web quốc tế.

2. Bản báo cáo này cho biết điều gì?

Để xem được bản báo cáo mục tiêu bạn vào Google webmaster Tools cũ chọn Search Traffic => International Targeting.

Báo cáo nhắm mục tiêu quốc tế

Cách xem báo cáo nhắm mục tiêu quốc tế


Ở đây, bạn sẽ nhận được những báo cáo về ngôn ngữ và quốc gia nhắm mục tiêu quốc tế.

2.1 Nhắm mục tiêu ngôn ngữ

Trong phần báo cáo ngôn ngữ ở bảng báo cáo nhắm mục tiêu quốc tế bạn sẽ thấy kết quả phản hồi về thẻ Hreflang  trên website như có bao nhiêu thẻ hreflang  và có bao nhiêu thẻ  hreflang bị lỗi.

Màu xanh: biểu thị số thẻ hreflang.

Màu đỏ: biểu thị số thẻ hreflang bị lỗi. Google sẽ phân loại thành hai loại lỗi là:

  1. Lỗi không có thẻ trả lại: lỗi này sẽ được kích hoạt nếu ngôn ngữ được xác định trong thẻ hreflang không khớp với trang, tiêu đề HTTP và sơ đồ trang web.

  2. Lỗi mã ngôn ngữ không xác định: lỗi này sẽ được kích hoạt khi trình duyệt không đọc được sự kết hợp giữa mã ngôn ngữ và mã quốc gia trong thẻ hreflang của bạn.

Báo cáo nhắm mục tiêu quốc tế 1

Báo cáo ngôn ngữ


Sau khi hiểu được bản báo cáo đang nói lên điều gì bạn hãy xem mình đang mắc những lỗi nào bằng cách kéo xuống dưới để xem lỗi. Như ở website này, đang gặp phải lỗi không có thẻ trả lại.

Báo cáo nhắm mục tiêu quốc tế 2

Xem lỗi mà trang web đang gặp phải


2.2 Nhắm mục tiêu quốc gia

Để di chuyển đến mục quốc gia bạn hãy nhấp vào ô bên cạnh ngôn ngữ (Language).

Báo cáo nhắm mục tiêu quốc tế 3

Nhắm mục tiêu quốc gia được thực hiện khi trang web của bạn chỉ sử dụng duy nhất một ngôn ngữ và tên miền website của bạn chỉ thuộc một quốc gia nào đó. Chẳng hạn như seovietnam.net.vn, với tên miền này bạn có thể biết được nó là tên miền Việt Nam và trên toàn bộ trang web chỉ sử dụng duy nhất một ngôn ngữ là Tiếng Việt. Chính vì vậy, nó sẽ được nhắm mục tiêu quốc gia là Việt Nam.

3. Có nên cài đặt nhắm mục tiêu quốc tế cho website?

Khi website được cài đặt nhắm mục tiêu quốc tế nó giúp giúp Google hiểu rằng website của bạn nhắm đến một quốc gia cụ thể và nội dung trên website sẽ phù hợp với quốc gia đó. Chính vì vậy, khi có tìm kiếm từ nước bạn nhắm mục tiêu sẽ giúp tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google.

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng mang lại hiệu quả như nhau. Vì vậy trước khi bắt đầu nhắm mục tiêu quốc tế cho trang web bạn nên tìm hiểu thật kỹ xem trang web mình có phù hợp hay không. SEO VietNam khuyên bạn:

#Nên nhắm mục tiêu quốc tế khi nội dung website chỉ liên quan đến một quốc gia cụ thể.

Nếu website của bạn có nội dung chỉ liên quan đến một ngôn ngữ duy nhất lúc này bạn nên nhắm mục tiêu quốc tế đến trực tiếp quốc gia đó. Điều này giúp cải thiện được tỷ lệ thoát và tỷ lệ nhấp cho website vì nó nhắm đúng vào mục tiêu là những người ở quốc gia đó.

Chẳng hạn, website bạn chỉ có ngôn ngữ là Tiếng Việt nếu bạn không nhắm mục tiêu là quốc gia Việt Nam thì khi kết quả tìm kiếm xuất hiện ở những quốc gia khác sẽ không có lượt nhấp hoặc làm cho tỷ lệ rời trang cao hơn.

#Không nên nhắm mục tiêu quốc tế với những website có nội dung phổ biến.

Không thể phủ nhận được việc nhắm mục tiêu quốc tế giúp tăng thứ hạng tìm kiếm ở một quốc gia cụ thể. Tuy nhiên, nó sẽ làm giảm thứ hạng ở những quốc gia khác. Chính vì vậy, nếu bạn có một trang web sử dụng ngôn ngữ phổ biến như Tiếng Anh và nội dung chia sẻ hữu ích cho tất cả các quốc gia thì bạn không nên nhắm mục tiêu. Bởi, khi nhắm mục tiêu những website này bạn sẽ mất đi một lượng truy cập khổng lồ đến từ những quốc gia khác trên toàn thế giới.

(Bài viết được SEO VietNam cập nhật ngày 8/8/2019)

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page