Bạn học được gì từ những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới trên Internet?

Đằng sau thành công của những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới, các  phương hướng, chiến lược kinh doanh của họ sẽ giúp cho bạn học hỏi những điều giá trị và áp dụng vào chiến lược kinh doanh của mình. Seo Viet Nam

blog-internet-brands

Dựa theo báo cáo hàng năm của Infegy,  trong 2 năm liên tiếp, Google đứng đầu những thương hiệu nổi tiếng và phổ biến nhất  Internet.

Báo cáo dựa trên phân tích hơn 800 thương hiệu, sử dụng dữ liệu lấy từ hàng tỷ các cuộc hội thoại trực tuyến từ các mạng xã hội như Facebook và Twitter cũng như các trang tin tức, đánh giá, blog, diễn đàn và nhiều nguồn khác. Bảng xếp hạng thương hiệu được dựa trên 5 lĩnh vực khác nhau:

  • Thương hiệu được nhiều người nhắc đến nhất
  • Ý kiến tích cực và tiêu cực xung quanh mỗi thương hiệu
  • Ý định mua hàng như thế nào
  • Các chủ đề mọi người bàn tán nhiều nhất khi nói về thương hiệu
  • Bảng xếp hạng dựa trên một vài số liệu bao gồm số lượng và chỉ số về cảm xúc

Google là thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất, Disney dẫn đầu về chỉ số cảm xúc tích cực với 86% trong khi Google chỉ 69%. Fitbit – công ty về lĩnh vực sức khỏe và công nghệ thể hình đã chiếm vị trí hàng đầu về ý định mua hàng với 36%, cao hơn 13% so với Amazon đứng ở vị trí thứ hai.

Dưới đây là top 10 thương hiệu nổi tiếng nhất hàng đầu thế giới trên internet năm 2014:

the-worlds-most-popular-brands-online-2014

Khi nhắc đến thương hiệu trực tuyến, mọi người thường trích dẫn câu nói: “there’s no such thing as bad publicity”. Ý nghĩa đằng sau câu này là khi còn có người nói về thương hiệu của bạn thì đây là một điều tốt. Tuy nhiên, khi mọi người nói về thương hiệu của bạn sẽ giúp nâng cao nhận thức và giới thiệu bạn đến khách hàng mới tiềm năng, tất nhiên bạn không muốn những người này có một ấn tượng xấu về ngành nghề kinh doanh của mình.

Nhiều chủ doanh nghiệp muốn tránh thương hiệu của mình xuất hiện trên các phương tiện truyền thông xã hội với hy vọng rằng điều này sẽ phần nào làm giảm khả năng mọi người nói những điều tiêu cực về thương hiệu của họ. Đây là một quan điểm cực kỳ ngu ngốc và sai lầm bởi vì mọi người sẽ luôn nói về thương hiệu của bạn cho dù bạn muốn hay không. Qua sự có mặt trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể trở thành một phần hoạt động tích cực nào đó trong các cuộc hội thoại, trở thành chủ đề bàn tán của mọi người.

Phương tiện truyền thông xã hội hiện nay đã tạo ra một sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp, cho tất cả mọi người một tiếng nói riêng không phân biệt bất kỳ ai. Những hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội cho phép bạn tương tác với khách hàng của mình. Điều này sẽ giúp bạn tạo dựng một mối quan hệ lâu dài với họ và phát triển lòng trung thành lâu dài đối với thương hiệu.

Như vậy, không còn nghi ngờ gì nữa, qua khảo sát trên, chúng ta có thể rút ra kết luận rằng để tạo dựng một thương hiệu thành công, bạn phải gây dựng niềm tin tuyệt đối với khách hàng, đem đến cho họ những trải nghiệm tuyệt vời kết hợp với các hoạt động trên các phương tiện truyền thông xã hội. –Seo Việt Nam

Nguồn: Digitalnext