Các xác định từ khóa phù hợp cho doanh nghiệp

Tầm quan trọng của việc chọn từ khóa SEO: Hầu hết website doanh nghiệp hiện nay khi phát triển website của doanh nghiệp cần có danh sách từ khóa thương mại, để kinh doanh. Những từ khóa được chọn thể hiện chủ đề, đối lượng hay lĩnh vực mà doanh nghiệp hướng tới và được nhiều khách hàng tìm kiếm nhất.

1. Tại sao phải chọn từ khóa?

Dịch internet đang bùng nổ như hiện nay. Việc tìm kiếm thông tin, sản phẩm và mua bán online ngày càng phổ biến của khách hàng. Với nhu cầu tất yếu đó các doanh nghiệp đang đầu tư vào lĩnh vực SEO rất nhiều, nhằm mang thông tin sản phẩm của họ tới tay người tiêu dùng.

Vậy làm sao người tiêu dùng có thể tìm tới doanh nghiệp? Thông qua từ khóa khách hành có thể tìm những gì họ đang có nhu cầu. Đó là cái mà các doanh nghiệp hiện nay đang chú trọng đầu từ vào các từ khóa kinh doanh của công ty. Vì từ khóa chính là phương tiện kết nối giữa doanh nghiệp và khác hàng.

2. Cách chọn từ khóa thường dùng

Để chọn từ khóa một cách hiệu quả, thì chúng ta phải xác định rõ lĩnh vực mà mình đang hoạt động. Sản phẩm hay dịch vụ, đối tượng là ai và những thông tin cần thiết về nó. Dựa trên những đặc điểm, đặc trưng cũng là những yếu tố để chọn từ khóa một cách thông minh, để thu hút khách hàng dễ tìm kiếm thông tin sản phẩm đúng với nhu cầu của họ

Những từ khóa hiệu quả là những từ khóa không mang ý nghĩa chung chung, mà càng cụ thể càng tốt. Bởi người tìm kiếm thường gõ những từ khóa, chứa thông tin hoặc đặc điểm của sản phẩm đó.

Những từ khóa liên qua tới khu vực, địa điểm thường được người dùng lựa chọn và khi seo những từ khóa này sẽ dễ dàng hơn.

Ví dụ:

Máy điều hòa ở bình tân.

Nhà ở gần trường học Lê Quý Đôn. …

3. Cách đánh giá độ khó của từ khóa

Độ khó của từ khóa được đánh giá qua nhiều tiêu chí khác nhau, khi đánh giá từ khóa giúp chung ta có thể chọn được một từ khóa phù hợp nhất, có khả năng thành công cao nhất để tiến hành SEO.
Lượng tìm kiếm thấp: độ khó thấp – Lượng tìm kiếm cao: độ khó cao
Đuôi ngắn cạnh tranh cao – Đuôi dài cạnh tranh thấp

4. Từ khóa gắn thương hiệu

Những từ khóa thương hiệu là những từ khóa đầu tiên bạn phải làm và những từ khóa dễ để đẩy từ khóa đứng đầu khi được tìm kiếm trên google.

5. Các công cụ gợi ý từ khóa

Những công cụ gợi ý từ khóa cho bạn giúp bạn sưu tập bộ từ khóa cho doanh nghiệp của bạn một cách hiệu quả.

Google Keyword Planner.
Google Trends.
Google Search Suggesstion.

google suggest

Các xác định từ khóa phù hợp cho doanh nghiệp

Những công cụ này giúp chúng ta hiểu rõ hơn về từ khóa của doanh nghiệp. Bên cạnh đó củng đưa ra cái nhìn khách quan, từ đó đưa ra quyết định hợp lý khi lựa chọn từ khóa

100 -> 1000: Độ khó bình thường

1000 -> 10.000: Độ khó tương đối

10,000 -> 100.000: Mức độ khó khá cao