5 cách để tăng khả năng bán hàng của website

Trong lúc mọi người đang cố gắng làm mọi cách lôi kéo được thật nhiều người mua hàng trên website. Bạn cũng không muốn đứng yên và nhìn khách hàng của mình chạy đi nơi khác.

Bạn phải có động thái, bạn phải thay đổi, nhưng thay đổi như thế nào, trong bài viết này sẽ gợi ý cho bạn 6 cách để tăng khả năng người truy cập website biến thành khách hàng của bạn.

Cách 1: Làm các nút đăng ký gần gũi hơn

Các form đăng ký trên website bây giờ không còn xa lạ gì nữa, từ những form đăng ký nhận báo giá, form đăng ký nhận bản tin, form đăng ký nhận voucher…

Việc đăng ký thường không mấy phức tạp, chỉ cần điền thông tin liên hệ, bấm nút Gửi là xong. Với những đăng ký nhận quà, voucher không khó để lôi kéo người dùng tham gia. Tuy nhiên với những đăng ký như báo giá, dùng thử, phải thật sự hấp dẫn để người dùng để lại email, số điện thoại, vì họ sợ bị nhân viên kinh doanh đeo bám.

Một form đăng ký thông thường sẽ có dạng như sau:

form-thong-thuong

Nhìn có vẻ buồn đúng không? Để tăng khả năng thôi thúc khách hàng đăng ký, chúng ta hãy thực hiện một vài chỉnh sửa nhỏ để câu chữ thân thiện hơn, tăng độ thiện cảm với người dùng.

Như vậy ở ví dụ trên, bạn có thể đổi thành:

form-da-chinh-sua

Sử dụng ngôn ngữ đời thường, thay vì những từ ngữ chung chung, ở website nào cũng có, khiến website của bạn trở nên khác biệt và ấn tượng hơn. Tương tự như cách thay đổi bên trên, bạn có thể áp dụng cho những trường hợp sau:

  • Thay “xem thêm” bằng “xem chi tiết sản phẩm”
  • Thay “danh sách cửa hàng” bằng “mua hàng ở đâu”
  • Tránh sử dụng những từ như “Submit”, “Gửi” bằng “Gửi yêu cầu”

Nếu để ý bạn sẽ thấy điểm chung của sự thay đổi này là chúng ta cho người dùng biết khi họ nhấn vào họ sẽ nhận được gì, họ sẽ xem được chi tiết sản phẩm, chỗ mua hàng, gửi được yêu cầu…

Cách 2: Sử dụng từ ngữ ít khẩn cấp hơn.

Khách hàng đã vào website và thấy ưng ý với sản phẩm bạn bán, tuy nhiên họ vẫn cần thêm chút thời gian tham khảo để đưa ra quyết định cuối cùng. Vì vậy không yêu cầu quá nhiều từ họ sẽ có lợi cho bạn, nhất là đối với các ngành dịch vụ hoặc những sản phẩm có giá trị cao. Cụ thể là gì?

Đối với trường hợp này, thay vì dùng những từ ngữ quá khẩn cấp như “Mua ngay, đặt hàng ngay”, có thể khiến người dùng thấy khó chịu, hãy chọn lựa những từ ngữ nhẹ nhàng hơn, ít yêu cầu hơn.

Ví dụ:

Với từ “mua ngay” bên trên, bạn có thể đổi thành “nói chuyện với người tư vấn” hoặc “chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí cho bạn”. Như vậy người xem có thể thấy thoải mái rằng bước tiếp theo sẽ là 1 cuộc trò chuyện chứ không phải là cuộc mua bán ngay lập tức.

Cách 3: Tập trung vào nơi bạn bán hàng tốt nhất

Không phải ai cũng muốn mua hàng online. Họ sẽ tham khảo thông tin trước, sau đó sẽ đi đến nơi bán hàng của bạn để trao đổi và xem hàng trực tiếp.

Tương tự với mảng nội thất, chúng ta không thể nhìn vào hình ảnh của một cái ghế trên website và biết chắc là nó có phù hợp với không gian ở của chúng ta không. Chúng ta cần đi đến showroom, nhìn hình ảnh thật, sờ vào chất liệu gỗ, vải bọc, ngồi thử…

Như vậy mục đích của website lúc này không phải bán hàng, mà là lôi kéo khách hàng đến xem trực tiếp tại hệ thống cửa hàng, showroom càng nhiều càng tốt.

Cách 4: Form liên hệ phải biết “trò chuyện”

Bạn có nhớ cái form ở trên không?

form-thong-thuong
Nhìn nó thật khô cứng và buồn tẻ, như một cái gì đó không hồn.

Điền vào form liên hệ rất dễ, chỉ tốn vài phút thôi, nhưng để lôi kéo khách hàng tiềm năng của bạn điền vào form thì không dễ tí nào.

Chúng ta đòi hỏi thông tin liên hệ của họ, nhưng chúng ta lại keo không cho họ một vài lợi ích khi họ đăng ký thông tin.

Đây là form liên hệ của website gobranding.com.vn mà tôi đã tối ưu, bạn sẽ thấy tôi có đề nghị người dùng điền form và nói rõ cho họ những gì họ sẽ nhận được.

form-toi-uu

Cách 5: Khai thác tối đa menu website

Nếu bạn có một danh sách sản phẩm, thay vì cất nó trong menu “Sản phẩm”, và khi người dùng rê chuột vào menu đó sẽ thấy một danh sách xổ xuống, thì hãy mang nó ra ngoài menu chính.

Điều này đặc biệt tốt với những người dùng thiết bị di động, thay vì phải qua nhiều tầng lớp mới tới được sản phẩm, họ có thể truy xuất ngay trên menu chính.

Một nghiên cứu cho thấy, việc hiển thị những mục sản phẩm chính trên menu giúp làm tăng tương tác trên cá thiết bị di động, và lượng truy cập đến những trang chính.

Nguồn tham khảo: hallaminternet.com