top of page

6 Cách viết landing page bán hàng chuẩn SEO

Điều gây khó khăn cho nhiều người làm content là làm sao dung hoà được giữa việc thu hút người xem mua hàng và chuẩn SEO khi viết một landing page bán hàng.

Nếu tuân thủ các quy tắc chuẩn SEO dễ khiến cho nội dung mất đi tính tự nhiên, câu văn gượng gạo. Nếu viết tập trung theo kiểu bán hàng, giật gân, giật tít thì không gì chắc chắn Google sẽ thu thập thông tin như ý muốn.

Tuy nhiên, dù khó nhưng bạn vẫn nên cố gắng làm cho landing page bán hàng được chuẩn SEO.

Bởi vì việc phối hợp giữa chuẩn SEO và nội dung bán hàng tốt giúp cho những người truy cập đúng đối tượng khách hàng tiềm năng bạn đang nhắm tới.

Ví dụ bạn viết một landing page dịch vụ SEO website, chắc chắn bạn muốn rằng những ai truy cập vào xem nội dung chính là người đang có nhu cầu tìm kiếm dịch vụ này.

Trước tiên, hãy tìm hiểu ngay khái niệm landing page là gì? Nâng cao được tỷ lệ chuyển đổi cho landing page

6 Cách viết landing page bán hàng chuẩn SEO

1. Sử dụng từ khoá

Sử dụng nhiều biến thể của từ khoá, chọn lựa các từ khoá dài và cụ thể. Điều này đảm bảo nội dung landing page được chèn từ khoá nhưng không bị sượng, mất tự nhiên.


Đặc biệt bạn nên ưu tiên những từ khoá có gắn liền với vị trí.

Ví dụ: một landing page giới thiệu dịch vụ luật sư ly hôn. Bạn nên chọn từ khoá như dịch vụ luật sư ly hôn tpHCM hay luật sư ly hôn Hà Nội.

2. Mật độ từ khoá

Mật độ từ khoá trong nội dung landing page nên trong khoảng 3 – 4%.

Để tính mật độ từ khoá chúng ta sử dụng công thức sau: (số lần lặp từ khoá * số chữ trong từ khoá)/tổng số chữ của landing page * 100


Ví dụ: từ khoá “luật sư ly hôn” có 4 chữ. Trong bài được lặp lại 5 lần. Nội dung landing page có 777 chữ.

Vậy mật độ từ khoá là: ((4*5)/777)*100 = 2.5

Như vậy mật độ từ khoá vẫn còn hơi ít, có thể lặp thêm một lần nữa.

3. Độ dài landing page

Nhiều người thắc mắc về độ dài landing page nên khoảng bao nhiêu? 700 chữ? 1000 chữ?

Với những bài viết SEO nhiều người yêu cầu độ dài nhằm mục đích đảm bảo nội dung không quá hời hợt, đủ độ dài để cung cấp thông tin đủ sâu cho người xem.


Với landing page bán hàng, tôi không muốn bạn phải dính mắc về vấn đề độ dài. Chỉ cần bạn cung cấp vừa đủ thông tin cho đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn.

Bởi vì không hẳn cứ dài là hay, không phải cung cấp quá nhiều thông tin là tốt.

Điều này xuất phát từ nguyên nhân bạn không rõ đối tượng người đọc, nên bạn viết rộng, chung chung, chưa dám mạnh tay đi sâu khai thác đặc điểm của đối tượng.

Hoặc bạn sợ nếu không nói ra hết, người xem sẽ không biết được cái hay, cái tốt của dịch vụ, sản phẩm. Nhưng thực tế hiếm ai có thể đọc hết nội dung, họ sẽ lướt từ trên xuống dưới và dừng lại ở những phần họ quan tâm.

4. Sử dụng các thẻ heading

Các thẻ heading h2, h3 được sử dụng để tập trung sự chú ý của khách truy cập bằng một tiêu đề rõ ràng và ngắn gọn.

Bạn nên khéo léo chèn từ khoá vào các thẻ heading.

5. Thân thiện với các loại màn hình di động

Nhiều bạn thiết kế landing page rất đẹp, nhưng đôi khi lại quên kiểm tra landing page đó đã hiển thị ổn định trên các loại thiết bị khác chưa.

6. Sử dụng hình ảnh

Sử dụng hình ảnh giúp nội dung sinh động, cũng như Google đánh giá tốt.

Với các trang bán sản phẩm, không nên sử dụng hình ảnh có sẵn trên mạng. Điều đó sẽ làm giảm sự tin tưởng của người xem với sản phẩm của bạn.

Với các hình ảnh khác, bạn nên chọn từ những nguồn ảnh miễn phí. Chịu khó thiết kế cho đẹp và phù hợp với nội dung landing page của bạn.

Lưu ý: đảm bảo hình ảnh của bạn có dung lượng vừa phải để tránh gây ảnh hưởng đến tốc độ tải trang.

XEM THÊM: Nên lựa chọn landing page hay microsite để thực hiện?

Trang Lê

Nguồn hình: hình đại diện (pexels.com), hình trong bài viết (pexels.com)

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page