Cách viết landing page bán hàng chuẩn SEO

Điều gây khó khăn cho nhiều người làm content là làm sao dung hoà được giữa việc thu hút người xem mua hàng và chuẩn SEO khi viết một landing page bán hàng.

Khác với một bài tin tức chuẩn SEO thông thường, một landing page bán hàng có một nhiệm vụ quan trọng là chuyển đổi người xem thành người mua hàng càng nhiều càng tốt.

Nếu tuân thủ các quy tắc chuẩn SEO dễ khiến cho nội dung mất đi tính tự nhiên, câu văn gượng gạo.

Nếu viết tập trung theo kiểu bán hàng, giật gân, giật tít thì không gì chắc chắn Google sẽ thu thập thông tin như ý muốn.

Tuy nhiên, dù khó nhưng bạn vẫn nên cố gắng làm cho landing page bán hàng được chuẩn SEO.

Bởi vì việc phối hợp giữa chuẩn SEO và nội dung bán hàng tốt giúp cho những người truy cập đúng đối tượng khách hàng tiềm năng bạn đang nhắm tới.

Ví dụ bạn viết một landing page dịch vụ SEO website, chắc chắn bạn muốn rằng những ai truy cập vào xem nội dung chính là người đang có nhu cầu tìm kiếm dịch vụ này.

Cách viết landing page bán hàng chuẩn SEO

1. Sử dụng từ khoá

Sử dụng nhiều biến thể của từ khoá, chọn lựa các từ khoá dài và cụ thể. Điều này đảm bảo nội dung landing page được chèn từ khoá nhưng không bị sượng, mất tự nhiên.

Đặc biệt bạn nên ưu tiên những từ khoá có gắn liền với vị trí.

Ví dụ: một landing page giới thiệu dịch vụ luật sư ly hôn. Bạn nên chọn từ khoá như dịch vụ luật sư ly hôn tpHCM hay luật sư ly hôn Hà Nội.

2. Mật độ từ khoá

Mật độ từ khoá trong nội dung landing page nên trong khoảng 3 – 4%.

Để tính mật độ từ khoá chúng ta sử dụng công thức sau: (số lần lặp từ khoá * số chữ trong từ khoá)/tổng số chữ của landing page * 100

Ví dụ: từ khoá “luật sư ly hôn” có 4 chữ. Trong bài được lặp lại 5 lần. Nội dung landing page có 777 chữ.

Vậy mật độ từ khoá là: ((4*5)/777)*100 = 2.5

Như vậy mật độ từ khoá vẫn còn hơi ít, có thể lặp thêm một lần nữa.

3. Độ dài landing page

Nhiều người thắc mắc về độ dài landing page nên khoảng bao nhiêu? 700 chữ? 1000 chữ?

Với những bài viết SEO nhiều người yêu cầu độ dài nhằm mục đích đảm bảo nội dung không quá hời hợt, đủ độ dài để cung cấp thông tin đủ sâu cho người xem.

Với landing page bán hàng, tôi không muốn bạn phải dính mắc về vấn đề độ dài. Chỉ cần bạn cung cấp vừa đủ thông tin cho đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn.

Bởi vì không hẳn cứ dài là hay, không phải cung cấp quá nhiều thông tin là tốt.

Điều này xuất phát từ nguyên nhân bạn không rõ đối tượng người đọc, nên bạn viết rộng, chung chung, chưa dám mạnh tay đi sâu khai thác đặc điểm của đối tượng.

Hoặc bạn sợ nếu không nói ra hết, người xem sẽ không biết được cái hay, cái tốt của dịch vụ, sản phẩm. Nhưng thực tế hiếm ai có thể đọc hết nội dung, họ sẽ lướt từ trên xuống dưới và dừng lại ở những phần họ quan tâm.

4. Sử dụng các thẻ heading

Các thẻ heading h2, h3 được sử dụng để tập trung sự chú ý của khách truy cập bằng một tiêu đề rõ ràng và ngắn gọn.

Bạn nên khéo léo chèn từ khoá vào các thẻ heading.

5. Thân thiện với các loại màn hình di động

Nhiều bạn thiết kế landing page rất đẹp, nhưng đôi khi lại quên kiểm tra landing page đó đã hiển thị ổn định trên các loại thiết bị khác chưa.

kiem-tra-landing-page-than-thien-di-dong

6. Sử dụng hình ảnh

Sử dụng hình ảnh giúp nội dung sinh động, cũng như Google đánh giá tốt.

Với các trang bán sản phẩm, không nên sử dụng hình ảnh có sẵn trên mạng. Điều đó sẽ làm giảm sự tin tưởng của người xem với sản phẩm của bạn.

Với các hình ảnh khác, bạn nên chọn từ những nguồn ảnh miễn phí. Chịu khó thiết kế cho đẹp và phù hợp với nội dung landing page của bạn.

Lưu ý: đảm bảo hình ảnh của bạn có dung lượng vừa phải để tránh gây ảnh hưởng đến tốc độ tải trang.

 

Trang Lê

Nguồn hình: hình đại diện (pexels.com), hình trong bài viết (pexels.com)