top of page

5 lưu ý để nội dung bạn viết luôn chuẩn SEO

Mặc dù cách thức hoạt động của các thuật toán tìm kiếm của Google luôn là điều bí ẩn với tất cả mọi người, nhưng những tiêu chí mà chúng đặt ra là một thước đo quan trọng để kiểm tra độ hấp dẫn của website của bạn trên Internet.


Dưới đây là 5 phương pháp viết nội dung chuẩn SEO, giúp website bạn xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm Google.

Mục lục

1. Cân bằng từ khóa chèn vào nội dung

Việc chèn từ khóa vào nội dung của bạn là một trong những cách tốt nhất để cải thiện kết quả SEO.

Sử dụng từ khóa là rất quan trọng, nhưng sử dụng như thế nào cho hợp lý còn quan trọng hơn. Khi bạn sử dụng các từ khóa trong nội dung, thì không lạm dụng chúng quá mức dẫn đến nội dung thiếu sự tự nhiên. Điều này dẫn đến nhồi nhét từ khóa và nó thực sự sẽ có hiệu ứng ngược trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google.

Ngoài từ khóa, chúng ta sẽ có nhiều từ phụ hoặc từ có cùng ngữ nghĩa. Nghiên cứu mức độ tìm kiếm các từ khóa phụ có liên quan và chèn nó vào bài viết để nội dung sinh động hơn.

Ví dụ: từ “báo giá SEO” sẽ có những từ khóa phụ như

  1. báo giá làm SEO

  2. báo giá dịch vụ SEO

  3. báo giá dịch vụ SEO website

2. Bổ sung đầy đủ thẻ Meta Description

the-meta-description

Thẻ Meta Description là phần màu đỏ ở hình trên, đây là cách tóm tắt nội dung của bạn giúp người đọc và công cụ tìm kiếm hiểu qua nhanh một phần website của bạn.

Bằng cách sử dụng các từ khóa trong mô tả meta, sẽ cải thiện thứ hạng trang của bạn trong công cụ tìm kiếm, đồng thời cho phép người đọc nhanh chóng hiểu được chủ đề của nội dung.

3. Tối ưu URL trang

toi-uu-url

URL là phần màu đỏ trong hình. URL được tối ưu tốt là chỉ cần nhìn URL bạn cũng có thể đoán được khoảng 80% nội dung bài viết đó đề cập đến vấn đề gì.

Ví dụ như: gobranding.com.vn/dich-vu-seo-website-top-google-o-tp-hcm, bạn có thể đoán được nội dung của đường link này là đề cập tới dịch vụ SEO ở Tp.HCM.

URL được tối ưu vừa tốt cho người xem, vừa thân thiện với Google. Đó là lý do vì sao nó được đưa vào tiêu chuẩn khi thiết kế website hiện nay.

Với những website đã thiết kế lâu và URL chưa được tối ưu, bạn cần liên hệ lại với đơn vị làm website cho bạn và đề nghị họ chỉnh sửa cho bạn. Hoặc khi bạn đăng ký sử dụng dịch vụ SEO, bên công ty dịch vụ sẽ tối ưu cho bạn. Đơn giản đúng không?

4. Ghi rõ nguồn sử dụng nội dung

Khi bạn sử dụng nội dung từ một nguồn khác, bạn đừng quên ghi rõ nguồn bạn lấy. Với Google, việc làm đó có tác động tích cực cho website bạn, Google đánh giá cao điều này, cho nên, bạn đừng ngại việc để liên kết gốc trỏ về website khác khi sử dụng nội dung của họ nhé.

Với việc tôn trọng nội dung bản quyền, để lại link nguồn gốc, nó có tác dụng cực tốt đến xếp hạng của website bạn. Nó cũng làm người dùng tin tưởng hơn về nguồn nội dung, họ sẽ chia sẻ nó và tôn trọng bạn hơn.

5. Viết nội dung chất lượng

Mặc dù được xếp vào vị trí thứ 5 trong bài viết này, nhưng phương pháp thứ 5 lại là phương pháp quan trọng nhất. Vì sao?

Mọi phương pháp bên trên giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung của bạn. Từ đó nó sẽ xác định để phân loại xem nội dung của bạn phù hợp với từ khóa nào.

Sau đó nó bỏ vào rổ kết quả cho từ khóa. Tuy nhiên bạn đừng quên trong rổ, không chỉ có website của bạn, mà còn rất nhiều website khác.

Ví dụ: khi bạn search “dich vu seo tu khoa”. Bạn sẽ thấy có 1.740.000 kết quả.

vi-du-noi-dung-chat-luong

Như vậy trong rổ cho từ khóa này, có 1.740.000 website. Vậy nhiệm vụ của bạn không chỉ để cho Google hiểu nội dung mà còn đánh giá cao nội dung đó, để website nằm ở trang đầu tiên. Chìa khóa chính là nội dung có chất lượng.

Viết nội dung thu hút sự chú ý của người đọc và cung cấp cho họ giá trị là công cụ SEO mạnh mẽ nhất mà bạn có trong tay, hơn tất cả phần mềm SEO đang có trên thị trường. Tạo ra những nội dung chất lượng, hay, thú vị, công sức của công trình nghiên cứu của bạn, những điều đó sẽ làm người đọc tôn trọng, họ sẽ đọc lại, họ sẽ sao chép, chia sẻ và bạn sẽ có backlink.

Việc được các website trích dẫn lại nội dung của bạn, là điều quan trọng nhất để bạn có được backlink tự nhiên, giúp xếp hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm. Để khuyến khích các trang web khác liên kết đến trang của bạn, bạn phải tạo ra nội dung thú vị, nhiều thông tin và có liên quan đến đối tượng đang sử dụng.

Viết nội dung SEO thân thiện là một nỗ lực dài hơi và cần sự khác biệt. Mặc dù có hàng trăm mẹo và thủ thuật ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm nội dung của website bạn, các phương pháp nói trên chỉ cung cấp sự tương tác tốt hơn cho việc tạo ra nội dung của bạn!

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page