Có phải Google Panda 4.0 tìm kiếm các site press release (thông cáo báo chí)?

Có phải Google Panda 4.0 tìm kiếm các site press release (thông cáo báo chí)?

panda google

google panda

Mười hai ngày trước khi Google thông báo về Pande 4.0 – thuật toán nhằm lọc ra những nội dung “mỏng” từ những website trên Top – chúng tôi tập trung chú ý vào những biểu đồ “Winners & Losers”, từ đó, rút ra một vài lưu ý rằng những bài viết press release có thể cũng bị đánh một cú đòn lớn.

Sử dụng SearchMetrics, tôi nhìn vào các trang Press Release trên Top và kiểm tra nếu chúng mất bất kỳ tính minh bạch của SEO nào trên quy mô lớn từ khi Panda 4.0 đánh vào, và PRWeb.com, PR Newswire, BusinessWire và PRLog đều có vẻ như đã đánh mất những vị trí quan trọng với Google.

PRNewsWire.com có vẻ đã cho thấy một sự xuống dốc nghiêm trọng trong tính minh bạch SEO, giảm xuống khoảng 63% sau khi Panda 4.0 được phát hành:

hinh-

PRWeb.com,một website chuyên truyền tải những nội dung quảng bá lớn nhất, cũng gặp một sự sụt giảm lớn, khoảng 71%:

hinh-3

BusinessWire.com đã bị rớt khoảng 60% sau khi cập nhật Panda:

hinh-4

PRLog.org đã xuống dốc rõ rệt vào giữa năm 2013 nhưng sau đó tiếp tục bị nhấn chìm ngay sau bản update Panda trước:

 

Sean Malseed từ SEER Interactive đã dùng SEM Rush metrics cho tài liệu của rất nhiều mẫu giống nhau mà tôi đã dẫn chứng với dữ liệu SearchMetrics. Họ cũng đã chứng minh những trường hợp đặc trưng, những bài viết quảng cáo riêng biệt vừa được xếp hạng tốt gần đây và giờ không còn nằm trên trang nhất nữa.

Chỉ những kẻ thua cuộc mới thật sự hiểu nếu họ bị thua

Như chúng tôi đã nói trong báo cáo Winners and Losers, những danh sách như thế này vẫn chưa hoàn hảo. Các site ở trên vẫn có thể tăng hoặc giảm thứ hạng vì nhiều lý do khác,  ít tính minh bạch trong tuần này vì tuần trước họ vẫn được nhiều bài viết khác nhau trông thấy, ví dụ như vậy.

Cũng đáng để ghi nhớ rằng đây là một ví dụ tiêu biểu của những search term. Cách duy nhất để thật sự biết rằng bất kỳ bản update nào có thể tổn hại hoặc giúp ích cho bạn hay không chính là dựa vào lưu lượng tìm kiếm từ Google, đúng hơn là những thứ hạng hay danh sách đặc biệt như vậy, những trang sẽ trở nên nổi tiếng sau những bản cập nhật của Google. Nếu bạn thấy một trường hợp tăng trưởng đáng kể, hiển nhiên là bạn đã được khen thưởng. Còn với việc bị giảm nghiêm trọng? Như vậy là bạn đang bị phạt.