top of page

Định hướng từ khóa hiệu quả: Chìa khóa thành công để tăng lượng truy cập và doanh thu

Để tăng doanh thu và lượng truy cập vào website, việc định hướng từ khóa đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ chiến lược SEO của chủ sở hữu website và các nhà quản trị web. Không chỉ xác định các từ khóa mục tiêu cho mình mà chúng ta cần phải tìm hiểu từ khóa của các đối thủ cạnh tranh của mình. Bài viết sau tổng hợp 3 bước giúp định hướng từ khóa phù hợp-Seo Viet Nam.

Columnist Trond Lyngbo đã giải thích làm thế nào mà định hướng từ khóa phù hợp là chìa khóa để cải thiện khả năng hiển thị trang trong công cụ tìm kiếm.


social-local-mobile-seo-strategy

Khi nói đến các từ khoá, bạn không nên nhắm mục tiêu vào tất cả mọi thứ. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào khám phá những nguồn tiềm năng nhất, sau đó nỗ lực phân tích và thực hiện nó. Bằng cách xác định một cách chính xác khu vực có tiềm năng phát triển, bạn có thể chuyển đổi một website thành một bộ máy truy cập có tiềm năng lớn về doanh thu.

Ví dụ, với khách hàng kinh doanh thương mại điện tử, đầu tiên tôi phân tích thị trường của họ (từ khóa) và thực hiện một kế hoạch phát triển trong khu vực được lựa chọn với tiềm năng truy cập cao. Tôi nhận thấy rằng hầu hết các khu vực đó có thể thúc đẩy lượng truy cập và bán hàng với một hệ thống tối ưu hóa đơn giản.

Chìa khóa thành công là phải biết những nơi có lượng truy cập cao nhất và doanh thu tăng đang đợi chúng ta khám phá ra. Tôi gọi đây là “những quả ở vị trí thấp trên cây” của tiếp thị tìm kiếm, đây là nơi thực hiện những thay đổi nhỏ hoặc chỉ thực hiện một vài điều chỉnh nhỏ cũng như các chỉnh sửa nhưng có thể gặt hái được những thành công to lớn.

Khám phá và tận dụng “những quả ở vị trí thấp trên cây” này bao gồm ba bước:

  1. Tập hợp

  2. Ưu tiên

  3. Hành động

Chúng ta hãy đi sâu hơn từng bước này

Mục lục

1. Thu thập dữ liệu liên quan

Đầu tiên, bạn cần phải biết khách hàng của mình đang tìm kiếm những gì:

  1. Người tìm kiếm đã search trên Google những từ khóa và cụm từ khóa nào để tìm kiếm ngành nghề kinh doanh cũng như sản phẩm của bạn?

  2. Ý định của họ trong khi tìm kiếm là gì?

-Họ có đặt hàng ngay lập tức hay không?

-Để tìm hiểu thêm về sản phẩm?

-Để so sánh sản phẩm của bạn với những người khác?

Tiếp theo, bạn nên nhìn vào những gì bạn cung cấp cho họ.

  1. Bạn đang tập trung vào các từ khóa đúng?

  2. Người mua tiềm năng của bạn đang sử dụng các thuật ngữ thương hiệu, điều khoản, tên thương hiệu để tìm kiếm những sản phẩm cùng loại của trang web khác mà trang web của bạn đang tối ưu?

Nghiên cứu và phân tích từ khóa có thể giúp bạn trả lời những câu hỏi này.

Mục tiêu ban đầu của bạn là có được 40 từ khóa và cụm từ khóa phổ biến nhất với lưu lượng truy cập cao cho các trang web đang tạo ra doanh thu.

Đối với các cửa hàng thương mại điện tử lớn bày bán một loạt các sản phẩm, sẽ có nhiều loại như cấp cao nhất, với hệ thống phân cấp URL phức tạp cho đến các doanh mục phụ và các phân chia nhỏ hơn,  khi đó mỗi loại sẽ chịu trách nhiệm cho từng sản phẩm và thương hiệu. Trong trường hợp này, bạn nên lập ra một danh sách top 40 từ khóa cho mỗi loại cụ thể. Hãy lập ra một bảng tính cho từng loại này.

Trước khi phân tích, bạn nên có một danh sách đầy đủ các từ khóa mà khách hàng tiềm năng của bạn sử dụng để tìm thông tin hoặc mua sản phẩm từ website của bạn. Dưới đây là một số lời khuyên và công cụ sẽ giúp bạn làm được điều này:

a. Google Analytics: Tới trang báo cáo để xem lượng truy cập cho các từ khóa và cụm từ khóa trong những năm qua. Sau đó xuất danh sách các từ khóa vào bảng tính của bạn.

Nhìn vào các dữ liệu trước đây. Điều này đặc biệt hữu ích giúp bạn có thể truy cập dữ liệu từ khóa từ trước tháng 9 năm 2013 khi Google chuyển thành tìm kiếm an toàn 100%.

b. Google Webmaster Tools: tập hợp tất cả các dữ liệu từ khóa từ tài khoản Google Webmaster Tools (hoặc Bing, hay Yandex) trong cùng một bảng tính. Lúc này bạn sẽ có một bộ sưu tập tất cả các thuật ngữ tìm kiếm, cùng với một số dữ liệu xếp hạng chung.

c. Internal Site Search: Thu thập các từ khóa truy cập mà người dùng đang sử dụng trên các công cụ tìm kiếm nội bộ trên trang web của bạn khi người dùng di chuyển xung quanh hoặc tìm kiếm thông tin cụ thể về sản phẩm, chủng loại. Thêm những điều khoản này vào bảng.

d. Google AdWords: Xuất dữ liệu từ các chiến dịch PPC của bạn trước đó để đưa vào danh sách phát triển.

e. Google Keyword Planner: Nhập URL lưu trữ web của bạn và Google Keyword Planner sẽ đưa ra đề xuất từ khoá được cho là có liên quan đến trang web của bạn. Hãy thêm những điều này vào danh sách nghiên cứu phát triển của bạn.

Lặp lại các bước trên với các URL trên trang web của bạn và các trang phụ cũng như các trang sản phẩm quan trọng nhất của bạn.

Lúc này bạn có một dữ liệu đầy đủ để phân tích và nghiên cứu.

Hãy nhìn vào các thông tin mà bạn đã thu thập được, chúng sẽ trở nên rõ ràng hơn khi:

  1. Các từ khóa đều có một chút gì đó liên quan đến nội dung có sẵn trên trang web của bạn.

  2. Số lượng từ khóa giúp tăng lượng truy cập vào trang web của bạn nhiều hơn các từ còn lại.

  3. Danh sách từ khóa phản ánh những hạn chế của bạn khi bạn tin rằng bạn sử dụng đúng từ khóa, nói cách khác, có nhiều từ khóa mà khách hàng tiềm năng của bạn sử dụng để tìm kiếm sản phẩm nhưng mà không được tìm thấy trên trang web của bạn

Hãy trang bị cho mình kho tàng dữ liệu từ khóa này, khi đó bạn sẽ sẵn sàng để bắt đầu bước vào giai đoạn tiếp theo trong chiến lược của mình.

2. Ưu tiên mục tiêu của bạn

Hiện tại, bạn đã xây dựng được danh sách các từ khóa liên quan đến trang web của bạn, đây chính là lúc để loại bớt ra những từ khóa và chọn lọc những từ có tiềm năng lớn nhất để tăng lượng truy cập và doanh thu. Từ đó, bạn có thể mở rộng danh sách bao gồm nhiều loại từ khóa phổ biến có giá trị cao.

Bạn cũng nên kiểm tra xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang tập trung vào những từ khóa nào – nghiên cứu của bạn có thể phát hiện ra các từ khóa có giá trị mà bạn chưa từng nghĩ đến.

Mẹo: từ khóa dài luôn được quan tâm đặc biệt bởi vì chúng có tiềm năng giúp nhanh chóng và dễ dàng thu về doanh thu cao hơn do ít cạnh tranh và khách hàng mục tiêu sẽ sẵn sàng mua sản phẩm.

Để mở rộng danh sách từ khóa có giá trị cao hiện nay, tôi đề xuất các công cụ sau đây:

a. Keywordtool.io: công cụ nghiên cứu từ khóa dài này có thể cung cấp hàng ngàn từ khóa gợi ý từ các truy vấn của người tìm kiếm. Tôi khuyên bạn nên chạy công cụ này trên tất cả các loại sản phẩm và danh mục phụ ví dụ như: giày, giày chạy bộ và các thương hiệu như Nike…

Bạn sẽ nhận được rất nhiều gợi ý từ khóa dài từ nhiều khách hàng khác nhau.

Trong khi các từ khóa chung chung như “giày” và “giày chạy bộ” có lượng tìm kiếm cao hơn so với cụm từ tìm kiếm như “giày chạy bộ Nike màu đỏ” thì từ sau cùng lại có doanh thu cao hơn bởi vì người tìm kiếm đã có ý định mua nó từ trước.

b. Google Correlate: Bằng cách tương quan từ và chủ đề, công cụ này rất hữu ích khi đưa ra gợi ý từ khóa, bao gồm cả các loại từ với các thuật ngữ tìm kiếm thường được sử dụng và phổ biến hơn.

c. Merge Words: sử dụng công cụ này, bạn có thể mở rộng danh sách của mình bằng cách thêm các từ như “giá rẻ”, “giá phải chăng”, “đắt”… vào trước hay sau từ khóa của bạn. Ví dụ “giày chạy Nike giá phải chăng”.

Hãy làm việc này cho các thương hiệu nổi tiếng trong website của bạn. Nếu cửa hàng thương mại điện tử của bạn hướng đến khách hàng địa phương, bạn nên bao gồm các dữ liệu về địa điểm. Thực hiện theo các bước tương tự và nhưng thêm vào thành phố, thị trấn, khu phố, tên địa phương vào từ khóa.

Bạn có thể làm tương tự với màu sắc (ví dụ như giày chạy bộ Nike màu đỏ”) hoặc thử các loại khác dựa trên các xu hướng mùa, ngày lễ hay những dịp đặc biệt…

Để xem được những từ khóa nào đang được đối thủ cạnh tranh của bạn định hướng, hãy thử các công cụ sau đây:

a. SEMRush: SEMRush có thể cung cấp dữ liệu về từ khóa và quảng cáo (cho từ khóa tự nhiên và tính phí) của đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn có thể tìm ra được những từ khóa khác trong ngành nghề của mình mà các đối thủ cạnh tranh đang sử dụng và đưa vào danh sách phát triển các thuật ngữ tìm kiếm.

b. Google Keyword Planner: Bạn đã sử dụng công cụ này trong bước 1 ở trên để xác định từ khóa có liên quan đến trang web riêng của bạn. Bây giờ, hãy thực hiện lại bước 1 nhưng với URL của các đối thủ cạnh tranh của bạn.

c. Open Site Explorer: Điều tra backlinks của đối thủ cạnh tranh của bạn và tìm ra những từ khóa trong anchor texts của họ. Điều này đặc biệt tốt nếu bạn có đối thủ cạnh tranh trong nhiều năm qua và đang thực hiện rất tốt các chiến lược SEO.

Nghiên cứu link profiles của họ và các từ khóa mục tiêu làm manh mối cho việc khai thác từ khóa của bạn. Xóa dữ liệu không liên quan trước đây, các URL và các cụm từ như ” click here “. Hãy gỡ bỏ bất kỳ sao chép nào và thêm các dữ liệu duy trì vào danh sách từ khóa của bạn.

3. Hành động

Từ đây, bạn có thể hoạt động trên dữ liệu của mình. Các bước chuẩn bị sẽ đảm bảo rằng bạn tập trung vào các lĩnh vực ROI cao nhất.

Có một vài bước trong kế hoạch hành động nhằm thống trị SERPs trong mỗi loại, bao gồm:

  1. Tiếp thị nội dung

  2. Tiếp thị chủ đề

  3. Định vị chuyên gia hay cơ quan tiêu biểu

  4. Cá nhân

  5. Tái định hướng mục tiêu

  6. Chuyên môn thích hợp (ví dụ như thời tiết, mùa hoặc Trends)

Khi tập trung vào lĩnh vực ưu tiên của bạn, bạn sẽ thấy kết quả rất nhanh.

  1. Tập trung vào các từ khóa có lượng tìm kiếm cao tự khắc sẽ mang lại cho bạn nhiều người tìm kiếm hơn do thứ hạng của bạn đã được cải thiện.

  2. Cải thiện các tiêu đề trang và mô tả meta cho từ khóa đã có thứ hạng, việc này sẽ tạo ra tỷ lệ click cao hơn. Bằng cách nghiên cứu và lập kế hoạch, bạn có thể biết đây những từ khóa mà khách hàng tiềm năng đã nhấp vào để mua.

  3.  Tập trung vào các từ khóa dài và tái thiết kế website sẽ mang lại triển vọng cho trang web của bạn nhằm tăng doanh thu và lợi nhuận.

Tổng kết 

Với nghiên cứu, phân tích và định hướng từ khóa thích hợp, lượng truy cập vào website và doanh thu của bạn sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn.- Seo Việt Nam

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page