top of page

Google đã “cứu” SEO như thế nào?

Mặc dù với nhiều thuật toán và hình phạt khắc nghiệt nhưng chúng ta không thể phủ nhận rằng Google đã đem đến cho cộng đồng SEO nhiều lợi ích tuyệt vời nhất. Seo Viet Nam

3-Super-Awesome-Ways-Google-Has-Saved-SEO

Một trong những mục tiêu quan trọng của SEO là cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và thu hút nhiều khách hàng hơn. Thực hiện SEO cần một người có kỹ năng, thành thạo các kỹ năng marketing, viết bài, kỹ năng kỹ thuật và nhiều hơn thế nữa.

Mỗi ngày đều có một thay đổi mới về các kỹ thuật SEO. Do vậy, điều quan trọng đối với một SEOer là có thể làm việc trong nhiều hoàn cảnh khác nhau với các quy tắc hay không có quy tắc nào và rất nhiều điều kiện để thực hiện khác nữa. Google hiện giờ là một vị “thẩm phán” quyết định giá trị trang web của bạn và cho bạn biết rằng website của mình có giá trị với khách hàng hay không. Làm thế nào để biến người xem truy cập vào website của bạn thành khách hàng một cách dễ dàng là những gì mà một nhà phân tích SEO cần có.

Với những thay đổi hàng ngày của Google, bạn cũng có thể tưởng tượng sự thất vọng và tức giận của các quản trị web, doanh nghiệp và cả SEOer. Với bất cứ những gì Google đã công bố; cho dù là các quy tắc, thuật toán, hướng dẫn mới hoặc bất cứ điều gì, mục đích cuối cùng cũng là  “cứu” cộng đồng SEO.

1. Trình làng Penguin và cập nhật Panda 

Lúc đầu, khi các cập nhật này được công bố, mọi người tỏ ra khó chịu vì có một số trang web bị phạt rất nặng. Tuy nhiên, sau khi nhìn thấy những kết quả đáng ngạc nhiên và ngày càng trở nên cụ thể và thực tế hơn, mọi người mới nhận ra rằng thật tốt khi Penguin và Panda được cập nhật và chúng đã cải thiện SEO rất nhiều.

Bây giờ, SEO không sợ bất kỳ cập nhật Panda hay Penguin nào. Hơn 80% số người được hỏi đã nói rằng cập nhật của Google hoạt động thực sự tốt đem đến hiệu quả cho ngành công nghiệp SEO.

2. Các quy tắc trở nên rõ ràng hơn

Khi thông tin cập nhật thuật toán không được công bố, SEOer không thể theo dõi  bất kỳ cách thức nào để thực hiện phương pháp SEO của họ nhưng kể từ khi các cập nhật được công bố, các giám sát SEO nói rằng họ đã trở nên rõ ràng hơn về các quy định và hướng dẫn của Google và làm thế nào để thực hiện SEO nhằm giúp cho trang web của họ luôn luôn xếp hạng ở vị trí đầu tiên.

Nói một cách đơn giản, Google với những cập nhật và thuật toán của nó sẽ cho bạn biết tất cả những gì bạn cần để làm hài lòng ông lớn này. Google thực sự rất đơn giản và chỉ yêu cầu những điều đơn giản. Đừng tự mình làm phức tạp mọi thứ lên. Tất cả những gì Google muốn là chất lượng. Cung cấp “ chất lượng” cho mọi khía cạnh của SEO như nội dung, links và nhiều thứ khác. Khi đó, Google sẽ cung cấp cho bạn tất cả những gì bạn cần cho trang web của mình ví dụ như thứ hạng website của bạn.

3. Dù chuyện gì xảy ra đi chăng nữa thì Google vẫn “thắng”

Khi bạn xác định sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua thì không có bản cập nhật Google hay hướng dẫn nào có thể ngăn cản bạn chiến thắng trong trò chơi này, miễn là bạn đang sử dụng các kỹ thuật phù hợp. Các phương pháp SEO tiên tiến và mới nhất đã được giới thiệu và SEO luôn luôn sẵn sàng với một cái gì đó mới mẻ hơn. Làm theo những quy định và hướng dẫn sẽ làm cho bạn giành chiến thắng hoàn toàn.

Kết luận:

SEO đang đem đến cho mọi người thái độ rất tích cực và linh hoạt trong ngành công nghiệp của nó, tuy nhiên nó cũng đã bị “lung lay” bởi sự không chắc chắn và nhiều nhầm lẫn đáng tiếc khác. Cộng đồng SEO đã nhận ra rằng các cập nhật Google đã cứu họ khỏi rơi vào “bùn lầy” và đã cho mọi người thấy rằng có rất nhiều thứ trong SEO chứ không chỉ có các links và xếp hạng trang. Có một điều mà tất cả mọi người nên hiểu đó là SEO không phải là về thực hành các phương pháp mờ ám để có được kết quả. Hãy kiểm tra đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn và cung cấp nội dung liên quan cho họ và liên hệ với họ, khi đó bạn sẽ nhìn thấy giá trị SEO của mình tăng lên.

Đối với nhiều người khi xét về lợi ích trong ngành công nghiệp tìm kiếm, Google là công cụ có 2 mặt. Nó đã không nương tay cho bất kỳ website nào có thực hiện SEO không tốt với các thuật toán của nó nhưng nó cũng mang đến thứ hạng cao cho các website khác. Dù với cách này hay cách khác, Googe  đã và đang “cứu” thế giới SEO khỏi những mớ hổn độn do nhiều thủ thuật SEO bẩn gây ra. –Seo Việt Nam

Nguồn: NewsSeoxperts

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page