Google đang bắt đầu tung ra Panda phiên bản 4.0

Ngày hôm nay, 20 tháng 5 năm 2014, Google đã có một thông báo quan trọng ảnh hưởng đến tất cả những website đang được làm SEO hiện nay: phiên bản 4.0 của thuật toán Panda – cải thiện tiêu chí đánh giá nội dung của website để Google có thể đưa ra thứ hạng chính xác với giá trị mà trang website đó. – Seo Việt Nam

 

hinh-1

Matt Cutts của Google đã thông báo trên Twitter rằng họ đã chạy phiên bản 4.0 của thuật toán Panda của Google.

Thuật toán Panda của Google được thiết kế để ngăn chặn những trang web có chất lượng kém làm ảnh hưởng đến việc đánh giá kết quả tìm kiếm trong Top của Google.

Panda 4.0 là một cập nhật lớn của một thuật toán thực so với việc chỉ refresh dữ liệu.

Liệu đây có phải là một thuật toán Panda mềm mỏng và từ tốn hơn không? Từ cuộc trao đổi với Google, có vẻ như lần update này sẽ diễn ra một cách hòa nhã hơn với một vài trang web, và đặt nền móng cho những thay đổi trực tiếp trong tương lai.

Google nói với chúng tôi rằng Panda 4.0 sẽ tác động các ngôn ngữ khác nhau đến mức độ khác nhau. Ví dụ như tại Anh, mức ảnh hưởng là 7,5% truy vấn sẽ bị ảnh hưởng theo một mức độ mà một user thông thường sẽ chú ý thấy.

Đây là một bản cập nhật Panda đã được xác thực lúc trước, lưu ý, đây là do chúng ta tự đặt tên theo mỗi lần cập nhật và làm mới, nhưng 4.0 là tên mà Google đặt cho bản cập nhật đặc biệt này:

  1. Panda Update 1: vào ngày 24 tháng 2 năm 2011 (11.8% truy vấn, đã được công bố, chỉ có ở Anh và Mỹ)
  2. Panda Update 2: vào ngày 11 tháng 4 năm 2011 (2% truy vấn, đã được công bố, mở ra ở Anh trên diện quốc tế)
  3. Panda Update 3: ngày 10 tháng 5 năm 2011 (không có thay đổi nào, đã được xác nhận, không công bố)
  4. Panda Update 4: ngày 16 tháng 6 năm 2011 (không có thay đổi nào, đã được xác nhận, không công bố)
  5. Panda Update 5: Ngày 23 tháng 7 năm 2011 (không có thay đổi nào, đã được xác nhận, không công bố)
  6. Panda Update 6: Ngày 12 tháng 8 năm 2011 (6-9% truy vấn nhiều nhất ở những nước không sử dụng tiếng Anh, đã được công bố)
  7. Panda Update 7: Ngày 28 tháng 9 năm 2011 (không có thay đổi nào, đã được xác nhận, không công bố)
  8. Panda Update 8: Ngày 19 tháng 10 năm 2011 ( khoảng 2% truy vấn, được xác nhận chậm)
  9. Panda Update 9: Ngày 18 tháng 11 năm 2011 (ít nhất hơn 1% truy vấn, đã được công bố)
  10. Panda Update 10: Ngày 18 tháng 1 năm 2012 ((không có thay đổi nào, đã được xác nhận, không công bố)
  11. Panda Update 11: Ngày 27 tháng 2 năm 2012 (không có thay đổi nào, đã công bố)
  12. Panda Update 12: Ngày 23 tháng 3 năm 2012 (Khoảng 1.6% truy vấn bị tác động, đã công bố)
  13. Panda Update 13: Ngày 19 tháng 4 năm 2012 (không có thay đổi nào được đưa ra, phát hiện chậm)
  14. Panda Update 14: Ngày 27 tháng 4 năm 2012 (không có thay đổi nào được đưa ra, đã được xác nhận, cập nhật lần đầu trong vòng nhiều ngày còn lại)
  15. Panda Update 15: Ngày 9 tháng 6 năm 2012 (1% truy vấn, công bố muộn)
  16. Panda Update 16: Ngày 25 tháng 6 năm 2012 (khoảng 1% truy vấn, đã công bố)
  17. Panda Update 17: Ngày 24 tháng 7 năm 2012 (khoảng 1% truy vấn, đã công bố)
  18. Panda Update 18: Ngày 20 tháng 8 năm  2012 (khoảng 1% truy vấn, công bố muộn)
  19. Panda Update 19: Ngày 18 tháng 9 năm 2012 (ít hơn 0.7% truy vấn, đã công bố)
  20. Panda Update 20: Ngày 27 tháng 9 năm 2012 (2.4% truy vấn ở Anh, bị tác động mạnh, công bố muộn)
  21. Panda Update 21: Ngày 5 tháng 11 năm 2012 (1.1% truy vấn bằng tiếng Anh ở Mỹ, 0.4% toàn cầu; đã xác nhận, không được công bố)
  22. Panda Update 22: Ngày 21 tháng 11 năm 2012 (0.8% truy vấn tiếng Anh bị ảnh hưởng, đã xác nhận, không được công bố)
  23. Panda Update 23: Ngày 21 tháng 12 năm 2012 (1.3% truy vấn tiếng Anh bị ảnh hưởng, đã xác nhận, đã công bố)
  24. Panda Update 24: Ngày 22 tháng 1 năm 2013 (1.2% truy vấn tiếng Anh bị ảnh hưởng, đã xác nhận, đã công bố)
  25. Panda Update 25: Ngày 15 tháng 3 năm 2013 (Đã xác nhận khi sắp phát hành, không được xác nhận khi đã chạy)s

Đã rất quen với những đợt cập nhật Google và hầu như cũng đã có những dấu hiệu nhận biết trước. Vậy bạn có bạn ảnh hưởng bởi đợt cập nhật này không? Một lần nữa những SEOer lại kiểm tra khả năng của mình trước Google và bước vào một cuộc chiến thăng hạng mới, và hãy chắc chắn rằng với Panda bạn không phải là một spammer – Seo VietNam