Google đánh giá website mới tạo như thế nào?

Rất nhiều chủ website mới luôn thắc mắc là những trang web vừa mới tạo ra của họ sẽ được Google đánh giá như thế nào khi họ chưa có link liên kết vì website của họ còn quá mới mẻ để được mọi người chia sẻ và kết nối vào.

Không có link, Google đơn giản chỉ cần xem chất lượng nội dung trên trang, tuỳ thuộc vào độ cạnh tranh của từ khoá, mà nội dung đó sẽ được đánh giá xem có đủ chất lượng đáp ứng không. Đồng thời bạn tuyệt đối không được copy nội dung từ website khác. Đây là lỗi thường gặp vì chủ website không biết và cũng không có nhiều thời gian cho việc biên soạn nội dung độc quyền.

Yếu tố thứ 2 cũng rất quan trọng là mức độ tối ưu (chuẩn SEO) của website. Thông thường khi mới vận hành website, bạn sẽ ít để ý đến các tiêu chuẩn SEO, và thế là ngày qua ngày cấu trúc webiste càng phức tạp và không theo hoặc sai tiêu chuẩn SEO cơ bản của Google. Sau này khi bạn muốn SEO sẽ rất là cực và mất nhiều thời gian.

Google sẽ kiểm tra tần suất xuất hiện của các từ ngữ xuất hiện trên trang và càng nhiều từ xuất hiện trên trang, trong một quy mô nhỏ, thì trang đó càng có vẻ như tập trung vào từ đó.

Google cũng sử dụng một nhân tố để xem chính domain đó có giá trị hay không.

Chuyên gia Matt Cutts cho biết cách Google xác định chất lượng của một website mà không có nhiều link trong đó như thế nào.

Như vậy, với những người làm website chân chính, một trang web vừa được tạo ra chưa có nhiều hoặc không có link liên kết tự nhiên vẫn có nhiều cơ hội được Google đánh giá tốt tùy vào chất lượng nội dung của website.

Tuy nhiên đây chỉ là một nhân tố tạm thời. Để website của bạn có thể duy trì vị trí lâu dài trên công cụ tìm kiếm thì link liên kết vẫn giữ vai trò quan trọng.