Google sẽ thay đổi các yếu tố xếp hạng trang ?

Đây có phải là những gì Google sẽ sử dụng thay cho các thuật toán xếp hạng trang?

Google có thể thay đổi thuật toán xếp hạng nhằm vào các yếu tố Onsite và Offsite. Seo Viet Nam

google-patent

Gần đây, Google đã thông báo rằng các thanh công cụ PageRank sẽ không được cập nhật nữa. Điều này có nghĩa rằng Google sẽ không sử dụng PageRank như một yếu tố xếp hạng nữa? Google đã được cấp một sáng chế mới vào tháng 9 vừa qua để sử dụng một số loại PageRank 2,0 để xếp hạng các trang.

Google sử dụng phương pháp mới để xếp hạng các trang web

Sáng chế mới của Google mang tên “Kết quả tìm kiếm xếp hạng Onsite và Offsite ” liệt kê một số nhân tố của Onsite và Offsite mà Google có thể sử dụng để xếp hạng website. Đây có thể là một nhân tố gì đó giống như PageRank 2.0.

1. Google có thể sử dụng dữ liệu Onsite

Dữ liệu Onsite là dữ liệu có thể được lấy từ các trang web phân tích và các trang web hoàn chỉnh. Dựa theo sáng chế mới, Google có thể xem xét thông tin này:

  • Tần số của các từ khóa tìm kiếm trên các trang web
  • Vị trí của các từ khóa tìm kiếm trên trang web.
  • Vị trí của trang web trong các cấu trúc website. Ví dụ, trang chủ có thể được coi là quan trọng hơn một trang bất kỳ nào đó và cần được click vào trước khi thấy các trang còn lại.
  • Một trang web được liên kết từ các trang khác của cùng một website khoảng bao nhiêu lần?

Làm thế nào để phân tích dữ liệu Onsite?

Dựa theo sáng chế mới của Google, dữ liệu Onsite là vô cùng quan trọng đối với các thuật toán xếp hạng của Google. Bạn cần phải tối ưu hóa Onsite bằng cách phân tích nội dung trang web của mình.

Ví dụ, bạn sẽ thấy số lượng click cho mỗi trang  từ trang chủ hay bạn sẽ thấy các lỗi nhằm tránh xa các robot của công cụ tìm kiếm.

2. Google có thể sử dụng dữ liệu Offsite

Ngoài dữ liệu Onsite, Google cũng sử dụng dữ liệu Offsite để xác định vị trí của một website. Dữ liệu Offsite đề cập đến các tín hiệu xếp hạng mà chúng có thể được xác định mà không cần phải truy cập vào trang web:

  • Số lượng links đến một trang hoặc website từ các website khác.
  • Số lần một trang web được click vào trong các kết quả tìm kiếm cho một từ khoá cụ thể.
  • Dữ liệu thống kê khác về sự liên quan của một trang web.
  • Liên quan chủ đề các trang web khác: nếu nhiều trang web có liên quan đến các link từ khóa dẫn đến cùng một trang, các trang web có links dẫn đến cũng trở nên phù hợp và liên quan hơn.
  • Về vấn đề thẩm quyền liên quan đến trang web khác: số lượng links đến trang web cho biết thẩm quyền cao của trang web đó. Các trang web có thẩm quyền cao và nhiều links hơn sẽ đáng tin cậy hơn và ngược lại.

Làm thế nào để phân tích dữ liệu Offsite?

Các trang web tương tự có thể có nhiều hơn một trang có liên quan đến một từ khóa. Trong trường hợp này, Google có thể sử dụng kết hợp các dữ liệu Onsite và Offsite để tìm các trang có liên quan của trang web.

Như vậy, Google sẽ sử dụng các yếu tố Onsite và Offsite để phân tích và xếp hạng website. Do đó, Seo onsite và Seo offsite là việc quan trọng cần làm để có xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. –Seo Việt Nam

Nguồn: FreeSeoNews