Khắc phục 5 sai lầm thường gặp trong SEO

Nhắc đến SEO, không một ai có thể phủ nhận rằng mình chưa bao giờ mắc phải lỗi lầm nào trong quá trình thực hiện. Điều quan trọng là với mỗi sai lầm, chúng ta biết cách khắc phục và sửa chữa nó. Sau đây là những lỗi SEO hay gặp nhất và cách khắc phục cho mỗi loại trên. Seo Viet Nam

5-common-SEO-Mistakes

Không ai hi vọng sẽ biết mọi thứ về SEO mà không cần cố gắng tìm hiểu nó cũng như gây ra nhiều sai lầm thường gặp về SEO.

Nếu bạn nghĩ rằng mình là một nạn nhân của những lỗi SEO thường gặp này (lượng truy cập trang web của bạn đang đi xuống), sau đây là một vài lỗi cơ bản  mà bạn có thể tránh được nhằm tăng lượng truy cập vào website:

1. Sử dụng cấu trúc URL xấu

Bất cứ khi nào người dùng truy cập trang web và đọc các bài viết của bạn, địa chỉ URL của trang đó hiện lên như sau : “www.abc.com/?p=134”. “/? =134” , đây là Permalink được thiết lập theo mặc định.

Khi nói đến SEO, các URL như vậy có thể là một sai lầm lớn. Việc này xảy ra khi công cụ tìm kiếm không biết URL của bạn muốn hiển thị gì trong bài đăng, dẫn đến thứ hạng bị giảm sút và khả năng hiển thị xấu.

Hãy thay đổi các thiết lập permalink của bạn thành “Post Name” để có thêm nhiều lợi ích khác từ Google.

Ví dụ, nếu bài viết của bạn về các thủ thuật SEO,  thay vì “www.abc.com/?p=12″, nó sẽ hiển thị là “www.abc.com/seo-tips”.

Khi đó cả Google và người xem đều biết và ý thức được bài viết của bạn liên quan đến cái gì. Để thay đổi, hãy vào Dashboard → Settings → Permalinks →Post Name.

2. Thiếu thẻ H1

Có nhiều ý kiến khác nhau về tầm quan trọng của thẻ H-1 khi nói về SEO.Tuy nhiên, có 3 lý do tại sao bạn không nên bỏ qua thẻ H-1 .

Thứ nhất, H-1 là tiêu đề quan trọng nhất trên trang web của bạn và nó phải  là một bản tóm tắt có liên quan của nội dung trang. Search bots  luôn cân nhắc các thẻ tiêu đề khi xếp hạng trang. Thứ hai, các thẻ tiêu đề hoạt động như một hệ thống phân cấp để phác thảo và làm nổi bật cấu trúc tổng thể của nội dung nhằm làm cho nó dễ dàng đọc được cho cả người và bots.

Thứ ba, thẻ là một trong những nơi mà bạn có thể chèn vào các từ khóa mục tiêu.

3. Không có tiêu đề và Meta Description

Một tiêu đề Meta là tiêu đề xuất hiện trên các trang kết quả công cụ tìm kiếm và Meta Description là mô tả xuất hiện bên dưới các tiêu đề.

Vậy tại sao tiêu đề và Meta Description lại quan trọng đối với SEO? Điều quan trọng đầu tiên đó là chúng thu hút khách truy cập vào website và đọc nội dung của bạn  trong kết quả công cụ tìm kiếm.

Một tiêu đề và mô tả đúng quy định với các từ khóa có liên quan có thể giúp cho thứ hạng trang web của bạn cao hơn trong kết quả tìm kiếm và có được khả năng hiển thị cho người đọc.

Vì vậy, để tạo ấn tượng đầu tiên cho người xem, bạn cần có được Meta Title và Description thật thu hút và hấp dẫn.

4. Không tập trung vào từ khoá mục tiêu

“Nội dung là vua”. Không còn nghi ngờ gì nữa và bạn phải luôn luôn tạo ra nội dung tuyệt vời. Tuy nhiên, khi nói đến SEO, tạo ra nội dung tuyệt vời không chỉ là làm cho nó thực sự “làm việc”. Bạn phải chọn một số từ khóa để truyền bá nội dung tuyệt vời của mình bằng cách làm cho từ khóa có thứ hạng cao hơn.

Những từ khóa tập trung cho phép người xem tìm thấy bạn khi họ tìm kiếm bất cứ điều gì liên quan đến ngành nghề kinh doanh của bạn.

Đừng quá lạm dụng nội dung, khi đó chúng chẳng khác gì là spam. Chỉ cần chọn một hoặc hai từ khóa và tạo ra nội dung cho các từ khóa này. Đồng thời sử dụng trí thông minh của bạn và suy nghĩ từ quan điểm của người tìm kiếm của bạn để tìm những từ khóa mà họ sẽ tìm kiếm để đến website của bạn.

Mật độ từ khóa 2-3% là tốt nhất.

5. Không Sitemaps

Một sitemap sẽ giúp cho công cụ tìm kiếm index trang của bạn dễ dàng hơn.

Khi bạn xây dựng một sitemap, nó sẽ cung cấp thêm thông tin cho Google như:  bạn mong đợi trang web của mình được cập nhật mấy lần và muốn Google index lại trang của bạn. Thật hữu ích khi trang của bạn là môt trang mới và bạn chỉ có một số ít backlinks trong đó.

Kết luận

Bạn có bao giờ gây ra những sai lầm như trên chưa?

Nếu có, hãy đối mặt với nó. Không ai là hoàn hảo. Chúng ta đều đã mắc phải những sai lầm khi tìm mọi cách tốt nhất có thể để xếp hạng nội dung của mình  trên các công cụ tìm kiếm.

 SEO là một vấn đề với những thay đổi  không ngừng và chúng ta phải tiếp tục cập nhật nó và học hỏi từ những sai lầm. Nếu bạn mong đợi thứ hạng cao thì bạn cần phải nỗ lực tương xứng với thứ hạng này.-Seo Việt Nam

Nguồn: RankJane