top of page

Làm thế nào để đánh giá chất lượng của một link sau những cập nhật của Google?

Sau những cập nhật thuật toán của Google, việc đánh giá chất lượng của một website là vô cùng quan trong để biết được ưu nhược điểm nhằm cải thiện trang web tốt hơn. Sau đây là những căn cứ cụ thể giúp bạn đánh giá chất lượng website của mình. Seo VietNam

google-backlinks

Khi bạn xây dựng links cho website, bạn luôn muốn đạt được những kết quả lâu dài. Điều này không có nghĩa là đầu tư thời gian vào các phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm vì bạn sẽ có những thành công ngay tức khắc nhưng chỉ là nhất thời.

Các cập nhật thuật toán gần đây của Google sẽ hiển thị các lỗi chính mà các backlinks của bạn mắc phải. Vậy làm thế nào để đánh giá chất lượng của một website? Thế nào là một website tốt và bạn nên lấy links từ những website như thế nào?

1. Tất cả các backlinks tự động đều không tốt

Tất cả các backlinks được tạo ra một cách tự động đều không có ảnh hưởng tích cực đối với xếp hạng website. Tuy nhiên, nếu những backlinks tự động này sử dụng rel=nofollow thì bạn không cần phải lo ngại gì cả.

Nếu như bạn sử dụng công cụ tạo ra các backlinks tự động với số lượng lớn, bạn nên loại bỏ những backlinks này để tránh bị phạt bởi Google.

2. Google PageRank và các metrics khác không còn quan trọng khi bạn xây dựng links

Nhiều webmasters chỉ muốn có các backlinks từ các trang  với một PageRank cụ thể. Khi bạn sử dụng phương pháp này, bạn sẽ lảng phí thời gian và khó xây dựng các links hơn so với bình thường.

Nếu một website có chất lượng cao thì sẽ không vấn đề gì khi một trang nào đó có link dẫn đến website của bạn có Google PageRank thấp;

  1. Nếu một trang tốt bổ sung thêm một trang mới, trang mới này sẽ không có thứ hạng gì trên Pagerank. Tuy vậy, trang mới này vẫn có chất lượng tốt.

  2. Hôm nay một trang không có thứ hạng gì trên Pagerank nhưng ngày mai có thể sẽ có xếp hạng cao.

Giả sử chỉ những trang có thứ hạng cao trên Pagerank mới có cơ hội tốt thì dường như sẽ không có bất kỳ trang mới nào trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Qua nhiều trải nghiệm cho thấy hằng ngày vẫn có nhiều trang mới xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

Ngoài ra, Pagerank mà Google hiển thị công khai chưa chắc đã là các Pagerank thực sự cùng với các thuật toán. Giá trị của Pagerank cũng có thể bị thay đổi.

3. Bạn sẽ đạt được kết quả lâu dài nếu như sử dụng các “cảm giác thông thường”


opportunity

Bạn không cần các metrics đặc biệt để đánh giá chất lượng của một trang web. Khi bạn thấy một trang có thể link đến trang của bạn, hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi dưới đây;

  1. Có phải những trang liên kết có chất lượng tốt hơn những trang thông thường?

  2. Trang này có nội dung thú vị hay không?

  3. Nội dung trang có liên quan đến website của mình không?

  4. Liệu có  ý nghĩa không nếu trang này dẫn đến website của mình?

Nếu như bạn có thể trả lời “Có” cho tất cả những câu hỏi trên thì bạn nên có một backlink từ trang này. Cũng sẽ không là vấn đề gì nếu như trang này có Pagerank thấp. Google cũng bắt chước những cảm giác thông thường cho các thuật toán của nó. Nếu như bạn cũng sử dụng những cảm giác bên ngoài này để xây dựng các links và làm  theo các bí quyết trên, hãy chắc chắn rằng những links đến trang web của mình phải dự tính đến tất cả các cập nhật thuật toán của Google trong tương lai.

Như vậy, một website  xếp hạng thấp chưa chắc là website có chất lượng thấp và ngược lại cũng như những website mới không phải không có cơ hội để xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Điều nay tùy thuộc rất nhiều vào chất lượng backlink của một website. Seo Việt Nam

Nguồn: FreeSeoNews

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page