Làm thế nào để tạo ra nội dung có giá trị trên website?

Nội dung có giá trị sẽ giúp cho website có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Hãy tạo ra nội dung hữu ích, thu hút, có giá trị và đáp ứng cho khách hàng mục tiêu. Seo Viet Nam

noi-dung-gia-tri

Nội dung của bạn có giá trị như bạn nghĩ?

Chúng ta luôn nói về tầm quan trọng của việc tạo ra nội dung có ích, hướng đến giải quyết các vấn đề mà độc giả đang quan tâm. Trái với đó là nội dung nghèo nàn. Vậy cụ thể nội dung nghèo về chất lượng là như thế nào, Google xác định nội dung đó dựa trên những tiêu chí nào.

Google định nghĩa như sau:

– Nội dung được lấy từ nhiều nguồn website khác nhau, có thể copy y chang, hoặc xào nấu, thay đổi những từ cùng ngữ nghĩa, hoặc vị trí sắp xếp.

– Các website được tạo ra để lên top nhiều từ khóa khác nhau. Và khi có người dùng click vào để xem thông tin, nó chỉ có những nội dung đơn giản rồi đề nghị họ nhấn vào link để điều hướng qua một trang khác. Những trang như thế nào sẽ không từ bất cứ thủ đoạn gì để xuất hiện trên trang nhất, vì thế nó không tập trung đầu tư nội dung mà cố gắng làm SEO thiếu tự nhiên và an toàn. Những website như vậy, có hẳn một thuật ngữ riêng là Doorways Page.

–> Xem cách Google tìm và diệt Doorways Page như thế nào

Nói chung, đây là những trang được tạo ra với mục đích xếp hạng trên Google nhưng cung cấp rất ít giá trị độc đáo cho người dùng.

Google có hẳn một thông báo về vấn đề “nội dung yếu và giá trị kém” trong phần Manual Actions của Google Webmaster Tool để gửi tới người quản trị web.

Một khi Google đã cảnh báo, nghĩa là nó đã nhận diện website và đánh giá thấp. Để khắc phục chuyện này, bạn cần rà lại toàn bộ và sửa nội dung, rồi gửi một yêu cầu lên cho Google xem xét.

google-canh-bao-thin-content

Google thông báo “Thin content with little or no added value” .Nguồn: seroundtable.com

Nếu bạn thực sự muốn trang web của mình có thứ hạng, bạn phải tự hỏi bản thân:  tại sao trang của  tôi xứng đáng với thứ hạng đó? Nói cách khác, nó phải cung cấp cho người xem những thứ mà các trang khác không có.

Nếu câu trả lời của bạn là “không có gì”, bạn nên xem xét lại mục đích của mình.

Nếu mục đích trang web của bạn chỉ đơn giản là để xếp hạng cho một từ khóa, có lẽ bạn đang sai lầm. Thay vào đó, hãy tiếp cận rộng hơn và xem xét những thứ khác mà bạn có thể cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn.

Bởi lẽ chỉ có phục vụ hết mình cho những ai ghé thăm website, mới có thể tạo sự tin tưởng và chuyển đổi họ thành khách hàng thật sự.

Khi bạn tiếp tục cải tiến nội dung, hãy đặt ra câu hỏi: mình có thể thêm giá trị gì cho website của mình? Và cứ thế, tiếp tục cải tiến, tiếp tục đặt câu hỏi, dựa trên trọng tâm xuyên suốt phục vụ khách hàng, chắc chắn bạn sẽ tạo ra được những nội dung hữu ích và chất lượng

Tất nhiên, tạo ra nội dung hữu ích không đảm bảo việc bạn sẽ có thứ hạng ngay trên Google, tuy nhiên nó sẽ có hiệu ứng lâu dài và bền vững. Tạo ra nội dung hữu ích cần có thời gian nhưng thật xứng đáng.-Seo Việt Nam

Tham khảo: MoreVisibility