top of page

Làm sao để tăng sự gắn kết với các user của bạn (p2)

Phần tiếp theo chúng ta sẽ đi hết các vấn đề về việc làm sao để tăng sự gắn kết người dùng và được nhiều liên kết hơn bằng cách sử dụng các công cụ như mạng xã hội (social network), liên kết đến những website cùng nội dung, các website bạn sở hữu, xây dựng mô hình liên kết link nội bộ – Seo VietNam

Mạng truyền thông xã hội

Việc sử dụng mạng truyền thông xã hội để làm tăng cam kết với người xem đơn giản chỉ là một mánh khóe bởi vì nó khá chung chung. Mọi người không muốn bị coi là phớt lờ dòng tâm trạng của bất kỳ ai, nhưng nó đã xảy ra, không cần biết bạn có bao nhiêu người theo dõi hay bạn bận rộn đến thế nào. Có rất nhiều lần khi một ai đó tweet tôi để xin ý kiến của tôi về một vấn đề nào đó, tôi luôn luôn sẵn lòng vì nó thể hiện sự quan tâm của tôi tới một thứ mà có lẽ tôi đã quên nhưng tôi nên xem nó.

Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng làm quá vấn đề. Tôi đã xem những gì mọi người viết về bài báo đó và tweet trực tiếp tới hơn 20 SEO khác nhau để xin nhận xét của họ, và điều này lại trở thành khó chịu. Nếu bạn định dùng mạng xã hội cho mục đích đó, chọn nội dung và những mục tiêu dự định của bạn thật khôn ngoan. Đừng tweet trực tiếp cùng một người mỗi khi bạn viết một bài viết mới nếu như trong một tuần bạn viết đến 10 bài như vậy.

Chỉ cần tìm kiếm một điều gì đó như là “trân trọng ý kiến của bạn”(would love your opinion) trên Twitter, và bạn sẽ thấy những ví dụ tốt và xấu về vấn đề này. Một số người hỏi toàn bộ audience của họ, và một số thì hỏi một nhóm người đặc trưng.


hinh-5

Các link tới những website khác của bạn

Trong khi tôi không bao giờ từ chối những link được xây dựng để tăng thứ hạng, bạn nên quan tâm đến chúng vì thật sự chúng đang được click vào và gửi những lưu lượng truy cập của bạn đi. Cách tốt nhất để đảm bảo rằng các inbound link của bạn sẽ mang lại lưu lượng truy cập cho bạn là để phát triển chúng trên các website thích hợp và không chỉ đẩy chúng đến bất kỳ nơi nào mà mọi người sẽ chấp nhận chúng.

Tất nhiên, bạn không thể hoàn toàn kiểm soát được việc này, đặc biệt là nếu bạn đang phát triển một cách tối ưu. Nhưng với những link mà bạn theo đuổi một cách có chủ đích, hãy chắc chắn rằng chúng đều mang lại những điều tốt đẹp cho người xem.

Erin Everhart viết một bài rất hay về những phương pháp để chắc chắn link của bạn tốt đối với người xem. Đó hoàn toàn là cái gì đó rạch ròi để cân nhắc – nếu không có ai có thể nói rằng link của bạn là một link, thì tự động bạn sẽ bị mất lượng truy cập.

Bạn có thể hỏi yêu cầu chắc chắn về những thay đối đến các link đòi hỏi phải tối ưu, nhưng sau đó bạn dẫn đến một rủi ro phiền phức với một webmaster đủ để làm cho cả hai bị mất link.

Các link nội bộ

Nếu như liên kết với những trang khác trên website của bạn có lợi, hãy làm vậy đi. Mặt khác, người xem có thể không tìm được nội dung đó một cách dễ dàng. Để  tham khảo lại việc mà Search Engine Land đã làm, hãy xem cách họ tạo những đường dẫn liên quan và những topic liên quan, thường được tìm thấy ở cuối hầu hết các bài viết:


hinh-6

Tôi thích như vậy mỗi khi tôi tình cờ thấy chúng ở bất kỳ trang nào, vì khi tôi tìm hiểu sâu vấn đề nào đó, thật tốt khi được dẫn đến những nội dung liên quan mà không phải tốn nhiều công sức tìm kiếm. Hơn nữa, nếu bạn đang giữ một người xem trên trang của bạn và anh ta hoặc cô ta đang chuyển qua những trang khác, đó là một dấu hiệu tốt cho thấy trang của bạn đã được gắn kết với họ, và những trang được chú ý thường có xu hướng mang lại nhiều lượt truy cập hơn, và tất cả những yếu tố đó, nhiều hy vọng mang lại một cơ hội tiếp cận với cộng đồng và nhiều link liên kết hơn.

Ghi chú ngắn về Bing: Duane Forester chỉ nói về vấn đề ở đây với Eric Enge, vì thế nếu bạn đang phới lờ những điều sẽ giúp ích cho bạn ở Bing, thì đây là lúc để bạn làm mới lại quan điểm của mình.

Nếu bạn có những ý kiến nào khác cho các phương pháp gia tăng độ gắn kết cho nội dung của bạn, tôi rất vui lòng được nghe chúng!

Như vậy, chúng ta thấy được rằng để lôi kéo người xem gắn kết lâu dài với website hay bài viết của mình có rất nhiều phương pháp để làm. Nhưng những phương pháp này hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào việc chúng ta sử dụng nó như thế nào. Nếu áp dụng không đúng cách, chúng ta sẽ vô tình khiến cho các đối tượng của mình cảm thấy phiền phức và họ không muốn kết nối với website của mình nữa. Và như thế thì website của chúng ta sẽ bị đánh giá là website không có chất lượng tốt vì không làm hài lòng người xem. Do đó, trước khi sử dụng bất kỳ hình thức nào để lôi kéo người khác quan tâm, chúng ta phải phân tích chính xác tâm lý của họ và không ngừng xin ý kiến của họ để rút ra kinh nghiệm cho bản thân. Khi chúng ta thể hiện được ho họ thấy rằng chúng ta trân trọng ý kiến đóng góp của họ và chúng ta cần điều đó, thì mọi người rất sẵn lòng chia sẻ với chúng ta. – Seo Việt Nam

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page