top of page

Cách xây dựng link building an toàn (Phần 1)

Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến đánh giá của Google về thứ hạng website của bạn là link building. Vậy, ta nên xây dựng link building như thế nào để được đánh giá cao và giúp website của bạn xuất hiện trên trang nhất của trình duyệt tìm kiếm Google? Thế nào là link building tốt? Thế nào là link building xấu? Phải làm thế nào thì Google mới đánh giá cao website của mình? – Seo Việt Nam

link lien ket manh

Tại sao Google không thích link liên kết

Trong lĩnh vực website, các link liên kết cơ bản là “những phiếu bầu”.  Nội dung tốt, hữu ích và có bản quyền sẽ có nhiều link liên kết hơn. Những link xác thực được cung cấp bởi những người dùng và khách hàng cảm thấy hài lòng đã để lại thông tin xác nhận đáng tin cậy về nội dung có chất lượng. Đó là lý do tại sao Google và những công cụ tìm kiếm khác đánh giá cao giá trị của nó.

Nhưng khi bạn sắp đặt để chủ động thu nhiều “phiếu bầu” hơn cho website của bạn, nó giống như bạn đang cố gắng thuyết phục người ta rằng bạn tốt hơn thực tế con người bạn. Vì vậy Google không thích người ta làm vậy.


google-war-links-featured

Có một cách “đúng” để tạo ra link building, và có những cách “sai trái” hay “gian lận” để làm điều đó. Trong khi những link có thể hữu ích trong việc đạt được lợi thế kinh doanh và giúp bạn đứng vị trí cao hơn đối thủ cạnh tranh, sự đòi hỏi hàng tá link không phải là một hướng dễ dàng, nhanh chóng để ở trong top đầu thứ hạng tìm kiếm. Vấn đề là chúng ta có được đúng loại link mình cần bằng phương pháp đúng đắn hay không.

Xây dựng link giống như việc luyện tập tăng cường cơ bắp

Hãy nói rằng bạn muốn phát triển cơ bắp của mình. Bạn có thể tăng cơ nhanh chóng bằng cách dùng thuốc kích thích hoocmon và vitamin trong cơ thể, hoặc bạn có thể tập thể dục thường xuyên, tập thể hình và bổ sung dinh dưỡng tốt hơn.

Cách đầu tiên sẽ giúp bạn lên cơ một cách nhanh chóng –  nhưng sau đó sẽ dẫn đến những tổn hại nghiêm trọng đến cơ thể của bạn. Cách thứ hai có thể mất nhiều thời gian hơn, nhưng bạn sẽ cảm nhận được lợi ích về sức khỏe bên cạnh vóc dáng đẹp hơn trong nhiều năm dài.

Xây dựng link cũng gần giống với việc đó. Khi bạn kiếm được các link hợp pháp từ những nguồn có giá trị cao trong một khoảng thời gian hợp lý, việc này có vẻ khó khăn. Nhưng tác động mà những link này mang lại cho việc xếp hạng website của bạn trên trang tìm kiếm có thể rất ấn tượng và bền lâu.

Những con đường tắt có thể giúp bạn xây dựng rất nhiều link trong một thời gian ngắn và leo lên trang kết quả tìm kiếm nhanh chóng – nhưng bạn sẽ thấy website của bạn rớt hạng đột ngột hoặc bị loại khỏi index của Google.

Việc xây dựng link không còn đơn giản như trước

Còn một nhân tố quan trọng khác nữa ở đây.  Không giống như các bài kiểm tra chất kích thích trong thể thao, Google cứ theo định kỳ lại thay đổi các nguyên tắc hay thêm cái mới. Các mẹo đã từng được xem là hợp lệ và là “mũ trắng” thì giờ đây bị xem là spam.

Miễn là công cụ link building nào có tiềm năng bị lạm dụng và khai thác bởi các spammer, các công cụ tìm kiếm sẽ tiếp tục xóa bỏ.

Dù bạn không bị phạt nghiêm trọng, nhưng những link được xây dựng trước đây cho website của bạn có thể vẫn bị mất giá trầm trọng, khiến bạn bị mất thứ hạng – và mất lợi thế kinh doanh.

Bạn phải thông qua một cách  an toàn giữa những lựa chọn đa dạng và các khả năng, đảm bảo rằng bạn được tìm thấy bởi những khách hàng thực sự của bạn – ở bất kỳ nơi nào, bất kỳ khi nào họ cần bạn, và từ bất kỳ công cụ nào họ đang sử dụng để tìm kiếm.

Phần tiếp theo sẽ được chuyển tới các bạn trong thời gian sớm nhất. Bạn đã rút ra điều gì từ việc google không thích xây dựng liên kết, việc xây dựng liên kết cần được thực hiện thường xuyên và chăm chỉ, tuy nhiên không còn đơn giản như trước bởi các phương thức build link đã thay đổi và google cũng đã thay đổi để hạn chế việc spam link hay thuật toán chim cánh cụt để xử phạt những hàng vi gian lận – Seo Việt Nam

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page