Những lưu ý khi làm lại website để tăng độ thu hút và lượng mua hàng

Nhu cầu và thẩm mỹ của người dùng Internet thay đổi không ngừng nghỉ. Trong khi đó, website lại là bộ mặt đại diện cho thương hiệu trên online. Nếu sau khoảng 3, 4 năm sử dụng, mà website không được làm mới, nó sẽ gây nhàm chán cho người xem.

Không chỉ vậy, nó có thể hạn chế lượng mua hàng của bạn một cách âm thầm mà bạn không biết.

Trong bài viết này, tôi sẽ đưa ra một vài ví dụ cụ thể để phân tích cho bạn đâu là những yếu tố bạn cần phải quan tâm khi làm lại website mới.

Ví dụ 1

Một cảm giác thoáng đãng, thoải mái xuất hiện khi nhìn vào phiên bản mới, các khoảng trống được bố trí hợp lý, giúp người xem thấy được những thông tin quan trọng trên website.

Màu đen cũng được thay bằng màu xanh tươi mát, dễ chịu cho mắt hơn.

Bố cục website được kéo dãn ra full màn hình, thay vì túm tụm lại ở giữa như website cũ.

thiet-ke-lai-website

Nguồn: twodegreesmarketing.com

Ví dụ 2:

Bản thân website sau khi làm mới không chỉ mang giao diện đẹp hơn mà còn phải cải thiện trải nghiệm của người xem tốt hơn.

Người dùng dù truy cập website từ nhiều nguồn khác nhau như Google search, email, mạng xã hội thì vẫn phải hiểu được website nói về cái gì.

Ví dụ bên dưới là một website của một công ty về xây dựng hệ thống nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời.

Phiên bản website mới làm rõ hơn được dịch vụ này với hình ảnh hai người thợ đang thi công, thay cho hình ảnh cánh đồng cỏ với ánh mặt trời.

Thông tin bên dưới cũng được thiết kế từng mục rõ ràng, thoáng đãng, nêu bật các đặc điểm nổi trội, tại sao nên chọn chúng tôi, nhiệm vụ của chúng tôi là gì.

Phiên bản cũ chưa làm được điều này, mà chỉ dừng lại liệt kê và hiển thị danh sách bài viết.

thiet-ke-lai-website-2

Nguồn: twodegreesmarketing.com

Ví dụ 3:

Là một website của nhà hàng, việc tạo cảm giác “thèm ăn” và “ngon miệng” là điều bắt buộc phải có để lôi kéo khách hàng đến ăn.

Không cần phải nhiều lời, chỉ dùng mắt bạn có thể dễ dàng so sánh đâu là phiên bản website lay động giác quan của bạn với cái nhìn đầu tiên.

thiet-ke-lai-website-3

Nguồn: twodegreesmarketing.com

Ví dụ 4:

Ít hình ảnh trên website có thể gây cảm giác nhàm chán, nhưng nhiều hình ảnh lại có thể gây cảm giác ngột ngạt nếu không được sắp xếp và sử dụng một cách hợp lý.

Bên dưới là một website của công ty chuyên dịch vụ thiết kế nhà bếp.

Ở phiên bản cũ, hiệu ứng làm mờ bị lạm dụng, gây rối mắt mà hình ảnh lại hoàn toàn chìm nghỉm. Ở phiên bản mới, hiệu ứng được tiết chế và hài hoà với hình ảnh hơn.

Sự đổi mới này của website giúp mang lại tin tưởng cho người xem, thể hiện phong thái của một công ty chuyên nghiệp.

thiet-ke-lai-website-4

Nguồn: 270net.com

 

Một số hình ảnh thiết kế lại website mà bạn có thể tham khảo thêm:

thiet-ke-lai-website-5

 

Nguồn: joannagoldman.com

thiet-ke-lai-website-6

Nguồn: joannagoldman.com

 

Dạo qua một vài ví dụ trên, hẳn bạn đã có cảm nhận ít nhiều về những gì cần phải có trên website mới. Phiên bản mới này cần phải đáp ứng sau:

  • Thân thiện với điện thoại di động.
  • Bố cục thoáng đãng.
  • Màu sắc chủ đạo phù hợp với thương hiệu và ngành nghề hoạt động.
  • Nổi bật các thông tin quan trọng tạo lòng tin nơi người đọc.
  • Hình ảnh, nội dung phải phục vụ được cho việc giúp người xem hiểu được bạn đang cung cấp giải pháp gì, bán sản phẩm gì.

Trang Lê