Những quy tắc vàng của SEO onpage

Hiểu và áp dụng các quy tắc SEO onsite sẽ giúp bạn cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và cải thiện danh thu. 

seomobile

Có rất nhiều cách hướng dẫn làm SEO onpage. Những kiến thức mới, thủ thuật mới được cập nhật liên tục.  Một website được tối ưu SEO onpage tốt là điều kiện rất quan trọng để lên được top Google.

Tuy nhiên,  SEO không phải là một công việc cao siêu mà là những việc đòi hỏi nỗ lực, cố gắng của con người, kết hợp với nội dung, trang web để đem đến thành công lớn cho doanh nghiệp.

Bài viết này sẽ giải mã những bí ẩn hiện tại của SEO onpage: những việc nên làm là không nên làm.

Quy tắc 1: Tập trung vào người xem chứ không phải công cụ tìm kiếm.

Trước khi bạn thực hiện một kỹ thuật SEO onsite, hãy nghĩ rằng trang web của bạn phải được thiết kế theo nhu cầu của khách hàng tiềm năng trước rồi mới đến thoả mãn yêu cầu của Google.

Lý do cho vấn đề này rất đơn giản, thuật toán của Google thường xuyên thay đổi dựa trên yêu cầu người dùng.

Người tìm kiếm muốn nhận được những website có chất lượng và sát với nhu cầu của họ, vì thế Google phải đưa ra những cập nhật để hạ bệ các website có nội dung kém, copy, giao diện không thân thiện.

Đây là quy tắc quan trọng, bạn cần ghim trong đầu mỗi khi làm SEO onpage.

Quy tắc 2: Đừng xem nhẹ các thẻ title và description

Tất cả các thẻ tiêu đề và thẻ mô tả có thể là những thứ nhỏ nhặt nhưng chúng có thể tạo ra một sự khác biệt lớn. Trước hết nó cho phép các bot của Google biết nội dung của bạn nói về cái gì.

Quan trọng hơn, nó tác động đến số lượng click vào website. Chắc chắn rằng bạn không muốn chỉ lên top, bạn còn muốn có nhiều người nhấn vào xem website. Vì vậy hãy luôn giữ cho title và description hấp dẫn.

Quy tắc 3: Tập trung vào nội dung

Hãy tập trung vào đối tượng người xem mà không phải bots của Google và tạo ra nội dung tuyệt vời nhất.

Quy tắc 4: Am hiểu về  Semantic Search

Từ khi semantic search ra đời đã tạo ra những bước đột phá về tìm kiếm của Google. Google đã không còn trả về kết quả tìm kiếm dựa trên từ khoá mà nó phân tích ngữ cảnh nhằm đưa ra kết quả chính xác nhất.

Đó là lý do hai người cùng search chung một từ khoá nhưng có thể cho ra hai kết quả khác nhau. Hiểu biết về Semantic search để từ đây bạn xây dựng các chiến lược nội dung và mang lại giá trị trên website.

Quy tắc 5: Earned Links thực sự có tác động lớn

Có 3 loại liên kết phổ biến trong SEO:

  • Owned media và owned links: bao gồm tất cả những gì bạn tạo ra và sở hữu.
  • Paid links: links phải  trả tiền cho các trang web quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của bạn như trên Google Adwords
  • Earned links: đây là những liên kết đến nội dung đáng tin cậy. Với earned links, chất lượng là tất cả mọi thứ. Một số liên kết từ một số trang web có thứ hạng thấp sẽ không đem lại bất kỳ lợi ích gì cho bạn.Thậm chí, nếu những trang này có vẻ spam, chúng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến bạn. Ngược lại, liên kết từ các trang web nằm trong top đầu liên quan đến ngành nghề của bạn lại có tác động tích cực đến website của bạn.

Quy tắc 6: Ưu tiên Mobile

Tối ưu hóa di động trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng, rất có thể giao diện di động là phần duy nhất bạn nên nỗ lực tập trung tối ưu hóa website của mình.

Trước hết, hãy nhớ rằng khoảng 50% thị phần tìm kiếm là địa phương. Trong đó có 50% các tìm kiếm mua hàng và dịch vụ từ điện thoại di động. Theo Hiệp Hội Mobile Marketing, 43% người dùng Mỹ hiện đang sử dụng điện thoại thông minh như một công cụ tìm kiếm và con số này tiếp tục tăng lên qua từng năm. Quy tắc vàng của điều này là:  hiểu đối tượng khách hàng của bạn. Nếu đa số các khách hàng đang tìm kiếm bạn trên điện thoại di động của họ, hãy chắc chắn rằng họ dễ dàng tìm thấy bạn trên giao diện này.

Nguồn tham khảo: SiteProNews