Những tiêu chí đánh giá website của google

Những tiêu chí đánh giá website của google, được cập nhật mới nhất để đánh giá chất lượng của một website. Seovietnam giới thiệu tới bạn đọc một số tiêu chí đánh giá như sau.

1.Tiêu chí đánh giá nội dung website

– Về nội dung website tập trung vào chủ để mình đang viết, tránh lan man và lạc đề, trình bày đơn giản và dễ hiểu
Trong phần nội dung, Key word có trong phần tiêu đề và nằm trong thẻ H1, thẻ H1 duy nhất trong 1 bài viết.

– Từ khóa (key word) phải được phân bố đều từ đầu tới cuối trang. Với mật độ từ 0,8%-4% trong tổng số chữ có trong website.

– Nội dung không trùng lặp trong một bài viết hay nội dung copy từ trang khác.

– Số lượng chữ trong một bài viết nên quá ngắn.

2. Tiêu chí đánh giá trên trang

– Thẻ title là một trong những tiêu chí quan trong nhất với công cụ tìm kiếm google. Thẻ này mô tả chính xác nội dung mà trong bài viết đề cập tới. Thẻ này thường chứa keyword nằm trong thẻ H1.

– Thẻ description nó giống như bản mô tả ngắn, là phần mà khách hành có quyết định click vào website của bạn hay không. Phần này nên đề cập tới vấn đề một cách ngắn gọn nhất, chứa từ khóa.

– Thẻ Canonical thẻ này ngăn ngừa có 2 url có nội dung tương tự nhau, giúp cho google hiểu rằng có một url có nội dung tương đương nội dung gốc.

– Tối ưu hình ảnh (img) các công cụ tìm kiếm rất trú trọng vào các thẻ mô tả trong hình ảnh kèm trong bài viết. Nên chúng ta chú ý tới các thẻ trong IMG như alt, description …

– Link liên kết: Hai yếu tố cần lưu ý ở đây là link in và link out điều này tạo củng cố niềm tin cho google. Khuyến khích liên kết với nhưng trang có pagerank cao thì nó giúp ích cho website rất nhiều và ngược lại. Nên bạn cân nhắc khi liên kết ra ngoài.

– Url của trang nên tối ưu lại đường dẫn, chúng ta nên để url chứ một hoặc hai dấu “\” trên thanh url và chiều dài không quá 75 ký tự.

– Thân thiện với Mobi là một su hướng của mọi website. Theo thống kê thì lường người sử dụng mobi để tìm kiếm cao hơn trên latop. Một giải pháp cho điều này, bạn nên cái plugin AMP nó sẽ giải quyết vấn để này. Kết quả này khá bất ngờ khi lượng tìm kiếm sẽ được ưu tiên hơn trên mobi và có thể tải nhanh hơn 30 lần so với không dung AMP.

– Sitemap giúp công cụ tìm kiếm index tất cả các đường dẫn bạn một index. Đó là cách đơn giản để cho google hiểu về website của bạn.

– Thời gian đăng ký tên miền trên 2 năm sẽ được google đánh giá cao về độ tin cậy hơn.

– Lịch sử tên miền, nếu bạn không phải là người đầu tiên đăng ký tên miền. Hãy kiểm tra lịch sử của tên miền này vì nó sẽ ảnh hưởng tới thức hạng của website bạn hiện tại.

– Tích hợp chứng chỉ SSL giúp cho website bạn an toàn và độ tin cậy của website cao hơn so với http thông thường

Chứng Chỉ Bảo Về Của SSL

Chứng Chỉ Bảo Về Của SSL Tiêu chí đánh giá google