Những yếu tố ảnh hưởng đến việc bán hàng của website

Sự thật về việc tăng khách hàng trên website mà không phải ai cũng biết.

Sau một quá trình tiếp xúc và ghi nhận ý kiến của nhiều khách hàng, tôi nhận thấy tất cả đều quan tâm đến việc làm sao có thêm nhiều khách hàng từ website.

Với những ai chưa từng làm qua marketing online trước đó, hoặc không rành nhiều về kỹ thuật, họ sẽ cảm thấy rất mơ hồ và nếu không được tư vấn tốt sẽ dễ ngộ nhận về những gì mà marketing online mang lại.

Để giúp bạn có cái nhìn đúng đắn hơn, chúng tôi sẽ liệt kê những sự thật và yếu tố để giúp website bạn bán được hàng.

148789697

Sự thật 1: Không phải cứ lên top là có khách hàng

Dù bạn đang SEO từ khoá hay chạy quảng cáo Google Adwords, lên top không đồng nghĩa là 100% có thêm khách hàng. Chạy facebook ads có người click cũng chưa chắc có đơn hàng.

Tất cả những phương thức quảng cáo, marketing chỉ là bước đầu trong chặng đường có được khách hàng tiềm năng.

Nhiều người không để ý điều này, nên cứ chăm chăm vào làm SEO chạy quảng cáo, mà bỏ quên cái website của họ, nhiều tháng liền không chăm chút, không cập nhật nội dung mới.

Hay thiếu đào tạo cho nhân viên tư vấn trực tuyến, trả lời giải đáp cho khách thiếu chuyên nghiệp, khiến khách hàng bỏ chạy.

Sự thật 2: Không phải từ khoá lên top nào cũng mang lại khách hàng tiềm năng

Từ khoá lên top chỉ có giá trị khi:

– Do khách hàng tiềm năng tìm kiếm.

Từ khoá lên top không có giá trị khi:

– Không do khách hàng tiềm năng tìm kiếm, dù được tìm kiếm nhiều.

Sự thật 3: Một website muốn bán được hàng, phải thoả mãn:

Được khách hàng tiềm năng:

B1: Nhìn thấy (thông qua quảng cáo, SEO…)

B2: Truy cập vào website.

B3: Vào website

  • Xem được nội dung
  • Thấy hứng thú và có ấn tượng tốt
  • Muốn liên hệ

Để làm được những điều đó, không quá khó nhưng cần sự đầu tư và kiên trì.

Hiểu được các sự thật này, sẽ giúp bạn ngộ ra được tại sao đến giờ website vẫn chưa bán được hàng, chưa thấy website có tác dụng gì dù mỗi năm vẫn phải chi tiền gia hạn hosting, domain.

khai-sang

Cảm giác được khai sáng

Tôi tổng hợp các yếu tố thành một bảng để các bạn dễ hình dung.

B1 Khách hàng tiềm năng nhìn thấy website – SEO lên top từ khoá khách hàng tiềm năng tìm kiếm

  • Website cần được tối ưu theo chuẩn của Google

– Chạy quảng cáo Google Adwords theo từ khoá khách hàng tiềm năng tìm kiếm

  • Website được tối ưu và có chất lượng càng tốt, giá thầu trả Google càng thấp.

– Chọn lựa khéo léo từ khoá, tránh những từ khoá cạnh tranh khiến cho việc đầu tư của bạn bị kéo dài mà không có hiệu quả.

B2 Lôi kéo khách truy cập vào website Có tiêu đề và mô tả hay, hấp dẫn, được thay đổi thường xuyên để khác biệt với đối thủ.
B3  Tăng khả năng liên hệ của khách hàng
  •  Landing page SEO hoặc chạy Google Adwords phải phù hợp với từ khoá. Hạn chế việc dùng trang chủ cho nhiều từ khoá khác nhau.
  • Website truy cập được, không bị hack.
  • Tốc độ tải website nhanh.
  • Website có phiên bản di động, dành cho khách hàng xem bằng di động.
  • Hình ảnh trên website không bị mờ, không bị dính logo của các website.
  • Không có lỗi chính tả.
  • Nội dung rõ ràng, dễ đọc.
  • Nội dung hấp dẫn, không rập khuôn và máy móc.
  • Thông tin liên hệ đặt nơi dễ nhìn.

Trang Lê