top of page

Nội dung nghèo nàn -Làm thế nào để tránh bị phạt bởi Google?

Một trang web có nội dung không phong phú và trùng lặp rất dễ  rơi vào tầm chú ý của các thuật toán Google. Để tránh được điều này, bạn cần cải thiện nội dung trên trang web bằng cách viết lại, kết hợp các trang lại với nhau, sử dụng nội dung tương tác, giảm liên kết nội bộ và tăng cường các trang khu vực. Seo Viet Nam

google

Nội dung nghèo nàn là nội dung chất lượng thấp và đây là một trong số những nguyên nhân gây thất bại của SEO và marketing. Có rất nhiều trang hiện tại vẫn còn chứa rất nhiều nội dung nghèo nàn mặc dù Google từ lâu đã bắt đầu đánh giá thấp các trang web này sau khi nhận ra chúng có bài viết chất lượng thấp với các từ khóa, backlinks “nóng hổi” và nội dung trùng lặp.

Trên thực tế, trang web của bạn thậm chí có thể có một số nội dung được cho là nghèo nàn theo một cách nào đó. Không có trang web nào là hoàn hảo và việc giấu đi các trang hay bài viết chất lượng thấp trong những nội dung chất lượng tốt trên trang web của bạn cũng không phải là chuyện hiếm gặp. Vấn đề là nội dung nghèo nàn có thể gây hại đến thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm. Google Webmaster Tools có thể dễ dàng “đánh hơi” được và khi đó trang web của bạn có thể bị trừng phạt bởi nội dung không mong muốn này.

Nội dung nghèo nàn là gì?

Theo thuật ngữ đơn giản,  nội dung nghèo nàn là một trang web không có giá trị thực sự nào bên cạnh các truy cập tìm kiếm thông thường. Nó không chứa thông tin tốt nào về sản phẩm và bạn không thể tìm thấy bất cứ thứ gì trên một trang web tương tự khác.

Khi Google tìm kiếm nội dung nghèo nàn, nó sẽ tìm kiếm các:

  1. Nội dung trùng lặp

  2. Các trang với nhiều links affiliate

  3. Trang Doorway

  4. Nội dung tạo ra tự động

  5. Article syndication

  6. Nhiều hình ảnh trên một trang

Xác định nội dung nghèo nàn

Nếu bạn có các trang có một trong số 5 đặc điểm trên, đã đến lúc bạn cần phải hành động. Đôi khi nội dung nghèo nàn không phải dễ đánh giá, tùy thuộc vào số lượng trang bạn có trong website của mình.

Google thực sự mong muốn người khác truy cập vào trang web của bạn và phản hồi cho công cụ này biết nội dung trên đó có thực sự hữu ích hay không.  Ví dụ, nếu bạn kinh doanh một dịch vụ trên 16 quốc gia khác nhau và bạn tạo ra một trang đặc biệt cho mỗi nước nhưng bạn chỉ thay đổi một từ trên mỗi trang, thì  người khác  có thể đề nghị bạn khắc phục vấn đề này .

Google Webmaster Tools will sẽ gửi cho bạn các thông báo nếu có vấn đề nội dung nghèo nàn. Tuy nhiên, tốt hơn bạn nên chủ động nhận biết vấn đề này. Bạn cũng có thể xem xét sử dụng một trong những công cụ sau:

  1. Google Analytics: Sử dụng tỷ lệ thoát để đưa vào ” Review All Pages ” và nhìn vào các trang với tỷ lệ thoát là  75 % hoặc cao hơn. Hãy nhìn vào các nội dung trên những trang này, rõ ràng chúng không đem đến sự chú ý nào cho người xem.

  2. Screaming Frog: Sử dụng các công cụ URL, sau đó sắp xếp các exported URL theo số lượng từ. Nếu bạn có rất nhiều trang có ít hơn 250 từ thì đây chính là vấn đề cần giải quyết.

  3. Open Site Explorer: Nhìn vào backlinks vào trang web của bạn và xuất xứ của chúng. Lưu ý các số liệu thống kê phương tiện truyền thông xã hội để biết được liệu trang của bạn được kết hợp với Facebook, Twitter, LinkedIn và những người dùng khác hay không.

Bạn đã tìm thấy nội dung nghèo nàn, giờ phải làm gì?

Một khi bạn đã xác định được nội dung nghèo nàn, bạn cần loại bỏ các trang có vấn đề hoặc thêm một cái gì đó để biến nó thành một trang tài nguyên chất lượng cao. Cho dù bạn quyết định gì đi chăng nữa, quá trình này sẽ mất thời gian nhưng cuối cùng nó sẽ giúp ích cho cả thứ hạng tìm kiếm và doanh thu của bạn.

Hãy xem bản thân bạn chính là người biên tập trong quá trình này. Một biên tập viên tốt sẽ biết rằng đôi khi những giải pháp tốt nhất là phải  cắt giảm một cái gì đó, thậm chí phải dành rất nhiều thời gian vào việc này. Nếu một trang không có giá trị rõ rệt nào,  nó không thể được cải thiện bằng cách thêm nhiều chi tiết hơn, nhiều từ hay nhiều links tốt hơn, thì tốt nhất hãy để nôi dung đó “ra đi”.

Tuy nhiên, nếu bạn nhìn thấy tiềm năng trong một trang và bạn sẵn sàng dành thời gian để cải thiện nó. Dưới đây là một số ý tưởng để “phủ lấp” nội dung nghèo nàn của bạn:

1. Viết lại

Nội dung nghèo nàn và sao chép có thể được cải thiện bằng cách viết lại. Bạn cần một biên tập cho công việc này. Hãy quyết định trước những từ khóa mục tiêu và phải có ít nhất 300 từ cho mỗi trang. Hãy đi sâu và chi tiết hơn về sản phẩm dịch vụ của bạn hoặc những gì làm cho bạn trở nên độc đáo và khác biệt.

2. Kết hợp các trang

Bạn có thực sự cần một trang cho một thành phố riêng lẽ mà bạn cung cấp một  dịch vụ nào đó. Không. Hãy xem xét kết hợp các trang lại với nhau để có một trang với nội dung phong phú, chứ không phải là 7 hay 8 trang đều có  nội dung nghèo nàn.

3. Xem xét nội dung tương tác

Nội dung tương tác không phải là câu trả lời cho mọi vấn đề liên quan đến nội dung nghèo nàn nhưng nó có thể là một cách tuyệt vời để thu hút người đọc và cải thiện các số liệu trên một trang. Một số ví dụ về nội dung tương tác bao gồm:

  1. Khảo sát

  2. Khả năng thêm vào “yêu thích” một cái gì đó trên trang

  3. Nhúng Google Maps

  4. Câu trắc nghiệm

  5. Câu hỏi tương tác thường gặp

4. Giảm liên kết nội bộ

Nếu bạn có một trang với vô số các liên kết nội bộ và bạn vẫn nghĩ rằng các nội dung trên đó là hữu ích và không cần phải viết lại thì hãy cố gắng loại bỏ một số các liên kết này.

5. Tăng cường các trang khu vực

Hãy làm một điều gì đó để phân biệt các trang nội dung trùng lặp của bạn chẳng hạn như đi sâu hơn về khu vực mục tiêu. Điều này sẽ loại bỏ vấn đề sao chép trang và hỗ trợ cho SEO.

Tránh nội dung nghèo nàn trong tương lai

Làm sạch trang web và “chăm sóc” nội dung nghèo nàn  là điều tuyệt vời cần làm bây giờ nhưng bạn cũng phải nhìn xa hơn về tương lai. Một khi bạn đã thực hiện các bước trên, hãy đảm bảo rằng bạn xem lại nội dung trang web của mình thường xuyên để hạn chế nội dung nghèo nàn trên trang web. Hãy nhớ rằng mọi nội dung trên trang web của bạn đều phục vụ cho một mục đích nhất định.

Hãy áp dụng những thông tin liên quan về nội dung nghèo nàn trên để xem xét trang web của mình và đưa ra các hướng giải quyết vấn đề nội dung phù hợp. –Seo Việt Nam

Nguồn: SiteProNews

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page