Nội dung trên website của bạn cũ hay mới?

Nghe có vẻ lạ, nhưng nội dung trên website của nhiều công ty, doanh nghiệp không phải lúc nào cũng mới mà có thể khá cũ. Cũ ở đây nghĩa là nội dung đó không còn đúng, chính xác ở thời điểm hiện tại.

Việc để sót những nội dung cũ trên website, cũng giống như một cửa hàng để sót một vài sản phẩm hết date trên kệ. Người mua hàng thường không đánh giá cao những cửa hàng này. Họ thích những gì tươi mới nhất.

Với sản phẩm, có thể dễ dàng check để biết còn hay hết date. Nhưng nội dung cũ trên website của bạn thì người xem khó có thể biết được.

Nội dung cũ khiến người xem website của bạn bị lẫn lộn thông tin, hiểu nhầm.

Đâu là nơi dễ xuất hiện nội dung cũ trên website nhất?

Vậy đâu là những chỗ dễ quên cập nhật thông tin mới nhất?

1. Giá – Bảng giá

Khá nhiều người thực hiện tham khảo giá trên mạng trước khi ra quyết định mua hàng. Họ cảm thấy happy với những website có giá cả rõ ràng.

Tuy nhiên bạn hãy nhớ rằng tất cả chỉ thực sự happy khi giá đó là giá hiện tại, chứ không phải giá cũ của năm trước.

2. Thông tin liên hệ

#Số điện thoại – Nick chat

Thông tin liên hệ sẽ khác đi khi có một nhân viên nghỉ việc ở công ty. Khi đó bạn cần phải thay số điện thoại và nick chat của người đó.

thong-tin-lien-he

Bạn cần thay đổi thông tin liên hệ khi có nhân viên ngừng làm việc.

Để không bị cập rập thay đổi thông tin liên hệ cũng như không bị mất danh sách khách hàng, một vài công ty đã thực hiện giải pháp sau. Họ sẽ mua số điện thoại, tạo nick chat của công ty. Khi có nhân viên vào làm việc, họ sẽ cấp số điện thoại, nick chat để làm việc với khách hàng. Đến khi nhân viên này nghỉ, các thông tin này sẽ bàn giao lại cho nhân viên mới.

# Địa chỉ công ty

Thói quen của một số người khi up nội dung lên website đó là bên dưới mỗi bài viết, đều để lại thông tin công ty, bao gồm:

  • Tên công ty
  • Địa chỉ
  • Số điện thoại

Thói quen này không có vấn đề gì. Tuy nhiên khi công ty chuyển địa chỉ khác, người quản trị website lại quên mất phải cập nhật lại toàn bộ địa chỉ trong các trang con của website. Họ chỉ cập nhật ở footer và trang liên hệ. Điều đó khiến cho trên website tồn tại 2 địa chỉ khác nhau.

3. Chương trình khuyến mãi

Các chương trình khuyến mãi thường gặp như chương trình khuyến mãi trong tháng, chương trình khuyến mãi nhân các dịp lễ Tết.

noi-dung-chuong-trinh-khuyen-mai

Thế nhưng sau khi chương trình khuyến mãi kết thúc, nhiều người lại quên cập nhật hoặc gỡ bỏ thông tin, khiến cho nội dung Khuyến Mãi hết hạn tồn tại trên website. Có những chương trình hết hạn hơn nửa năm vẫn nằm trên website.

Nhiều người xem thấy chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nhưng nhìn xuống thấy đã hết ngày. Điều này khiến người xem vừa chuẩn bị háo hức đã nhanh chóng hụt hẫng.

4. Sản phẩm

Một vấn đề với Sản phẩm đó là bạn không còn bán sản phẩm nào đó, nhưng trên website vẫn còn đăng bán.

Người dùng vào website, mất công xem thông tin, so sánh lựa chọn. Khi quyết định mua hàng và liên hệ, cái họ nhận được là: “bên em hiện không bán sản phẩm đó nữa”.

Điều đó có làm họ hạnh phúc không. Chắc chắn là không.

KẾT

Những lỗi liệt kê ở đây bạn sẽ thấy nó quá bình thường, nhưng ảnh hưởng của nó đến trải nghiệm của người xem website của bạn có thể không bình thường như vậy. Đặc biệt khi họ thật sự quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm mà bạn cung cấp.

Trang Lê