top of page
  • Ảnh của tác giảAdmin

Hướng dẫn phát triển nội dung website

Nội dung là phần gây đau đầu cho nhiều chủ website.

Nếu bạn để ý sẽ thấy một điều. Dù website của bạn khá bình thường, hoặc đã hơi cũ, nhưng nếu nội dung của bạn được trình bày sạch sẽ, gọn gàng, khả năng bạn được khách hàng tiềm năng “mến” là khá cao.

Không phải ai khi thiết kế website cũng được tư vấn đầy đủ. Đến khi cầm website đó đi đến các công ty dịch vụ làm SEO, đánh giá lại thấy website nhiều khuyết điểm. Nhưng trước mắt không thể nào làm lại được, vì thế tôi khuyến khích các chủ website đầu tư vào nội dung và hình ảnh như một hình thức “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”.

Trong khi đó, có nhiều website có trang chủ được thiết kế bắt mắt, thu hút, nhưng khi vào trang con thì nội dung khá sơ sài, hoặc thậm chí là bỏ trống. Cảm giác vô cùng hụt hẫng.

Một số người sẽ chọn cách sử dụng dịch vụ viết bài. Cách này cũng khá hay cho những ai không có nhiều thời gian, họ sẽ đưa ra các thông tin chung về sản phẩm, bên dịch vụ sẽ dựa vào đó để lên ý tưởng và viết bài.

Nếu bạn muốn tự phát triển nội dung, bạn hãy tham khảo các hướng dẫn bên dưới.

1. Ý tưởng viết bài

Quy trình xây dựng nội dung cho website bao gồm lần lượt các bước: xác định đối tượng độc giả, phân loại chủ đề cho nội dung, tìm kiếm nguồn thông tin uy tín để tham khảo, sáng tạo nội dung, rồi chia sẻ bài viết với người dùng mạng xã hội hoặc khách hàng.

Với Google Trends, bạn sẽ được gợi ý ý tưởng viết bài từ những chủ đề hot, hay so sánh độ phổ biến giữa các từ khóa trong khoảng thời gian và vị trí địa lý nhất định.

Những dạng nội dung “bất hủ” không thể bỏ qua, giúp website của bạn thu hút nhiều độc giả là:

– Nội dung how-to (hướng dẫn)

– Bài giới thiệu đặc điểm nổi bật của sản phẩm/dịch vụ

– Content chia sẻ kinh nghiệm

– Bài viết dạng top list

– Dạng nội dung đánh giá sau khi trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ

2. Cách viết bài

Người viết content cần bày tỏ sự thấu hiểu nỗi đau của khách hàng, chọn ảnh minh họa bắt mắt kèm theo caption dễ hiểu để lôi kéo người đọc. Ngoài ra, nội dung và hình ảnh cần có sự logic, bổ sung ý nghĩa cho nhau mới có thể tăng sức thuyết phục với độc giả.

Bài viết chuẩn SEO nào cũng cần đảm bảo những yêu cầu chung về các loại thẻ (title, meta và heading) và hình ảnh minh họa. Việc sáng tạo nội dung hữu ích, đồng thời phân bổ từ khóa tự nhiên với tần suất phù hợp trong bài viết cũng nên được lưu ý.

Chỉ cần sao chép 1-2 dòng trong bài viết rồi dán vào ô tìm kiếm Google (nhớ thêm dấu “”), bạn sẽ biết được nội dung trang web ấy là chính thống nếu tên miền website xuất hiện ở hàng đầu, hoặc ngược lại.

3. Một số lưu ý khác

Bạn có thể chọn đăng ký DMCA miễn phí hoặc nâng cấp lên gói Cao cấp với giá phải chăng. Hành động này rất cần thiết để bạn bảo vệ bản quyền cho nội dung sáng tạo của mình.

Lấy nội dung đã có sẵn trên mạng về đăng lên website của mình thật quá dễ! Nhưng cách làm này sẽ khiến website của bạn mất đi uy tín trong lòng độc giả. Đồng thời, website còn dễ bị Google đánh rớt thứ hạng tìm kiếm.

Bạn có thể tham khảo thông tin trên mạng để làm nền tảng phát triển nội dung mình sắp viết. Nhưng quan trọng hơn là bài viết của bạn cần mang lại giá trị cho người đọc.

Dành nhiều thời gian để viết bài nên khi up lên website, nhớ trình bày lại sao cho đẹp nhé.


Website cho dù nội dung hay nhưng trình bày kém cũng không có hiệu quả.


Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page