Search Retargeting liên kết tìm kiếm và trình bày sản phẩm như thế nào?

Search Retargeting có thể lấp đi khoảng cách giữa quảng cáo hiển thị và quảng cáo tìm kiếm,mang lại cơ hội tận dụng hiệu quả số tiền ta bỏ ra cho việc quảng cáo hiển thị mà không mang lại rủi ro hoặc bắt buộc phải chỉnh lại một lượng thay đổi lớn trong kinh phí quảng cáo hiển thị và search. – Seo VietNam

Thời gian gần đây, Trường Kinh tế Harvard đã công bố một nghiên cứu về, đề tài là “Quảng cáo hiển thị có tác động đến việc search không? Là Attribution và Dynamics trong quảng cáo online. Tôi sẽ không đi sâu vào toàn bộ chi tiết kết quả của nghiên cứu này mà tôi chỉ muốn tập trung vào một vài kết quả và khảo sát một vài ý kiến cho những chủ đề sau:

–          Search Retargeting sẽ khỏa lấp được khoảng cách giữa quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo hiển thị (display marketing: quảng cáo banner, hình ảnh …) như thế nào.

–          Search Retargeting có thể giúp ích như thế nào với những người làm marketing so với chi phí họ bỏ ra cho quảng cáo hiển thị để việc quảng cáo hiệu quả hơn.

–          Search Retargeting có thể giảm thiểu rủi ro trong việc điều chỉnh chi phí trong từng hạng mục này.

serach retargeting link

 

Trong bài luận văn trích dẫn ở trên, những nhà nghiên cứu đã nhận ra rằng “ cứ mỗi 1$ đầu tư để quảng cáo hình ảnh và quảng cáo tìm kiếm thì mang về 1,24$ cho quảng cáo hình ảnh và 1,75$ cho quảng cáo tìm kiếm”. Kết quả là,nên tăng chi phí quảng cáo tìm kiếm lên 36% đồng thời giảm chi phí cho quảng cáo hiển thị.

Trong khi những nhà nghiên cứu công nhận giới hạn của các đối tượng, kết luận có được dường như hợp lý hơn. Tuy nhiên, có lẽ do sự tương tác giữa quảng cáo hiển thị và SEM quá đơn giản,đặc biệt là đối với một cá nhân đơn lẻ trong nghiên cứu.

Search Retargeting có thể cực đại hóa chiến dịch thực hiện.

Nhìn chung, đây có thể không phải là cách tiếp cận khách hàng tốt nhất đối với dân marketing. Nhưng thật sự, việc này đã mở ra một cơ hội cho chúng ta sử dụng search retargeting để tối đa hóa hiệu suất cho quảng cáo hiển thị và SEM. Một sự thật được nhiều người công nhận là hình ảnh quảng cáo có thể khiến khách hàng tò mò, tìm kiếm đến sản phẩm và vì thế mà tỉ lệ click vào kết quả tìm kiếm đó tăng lên. Cuộc điều tra này đã ghi chú lại như sau, “ hình ảnh quảng cáo không chỉ thu hút người ta tìm kiếm đến sản phẩm thông qua các công cụ mà còn tăng độ viếng thăm và lượng click chuột vào kết quả tìm kiếm đó.

Theo suy nghĩ của tôi,khó khăn chỉ xuất hiện khi chúng ta cố gắng quản lý hiệu quả chi phí cho quảng cáo hiển thị. Phải tốn bao nhiêu chi phí để hiển thị quảng cáo trên các trang tìm kiếm? Khi những hình ảnh quảng cáo có yếu tố thúc đẩy người ta chuyển sang tìm kiếm đến sản phẩm đó.  Đây chính là lỗ hổng mà Search Retargeting có thể tiến vào và lấp đầy khoảng trống đó.

Search Retargeting có thể lấp đi khoảng cách giữa quảng cáo hiển thị và quảng cáo tìm kiếm,mang lại cơ hội tận dụng hiệu quả số tiền ta bỏ ra cho việc quảng cáo hiển thị mà không mang lại rủi ro hoặc bắt buộc phải chỉnh lại một lượng thay đổi lớn trong kinh phí quảng cáo hiển thị và search.

Người làm marketing nên bắt đầu bằng việc dùng một phần chi phí quảng cáo hiện nay của họ vào chiến dịch đánh dấu khách hàng gợi mở nhu cầu để họ tìm đến sản phẩm qua những các trang tìm kiếm. Nếu các nhà làm marketing đòi hỏi một lượng khách hàng mới thực hiện tìm kiếm những kết quả liên quan thì đó là lý do tại sao họ không dùng chiến dịch SEM nào mà vẫn đưa được khách hàng rơi vào “cái phễu” của mình.

Dịch chuyển dòng tiền cho quảng cáo hiển thị sang chiến dịch Search Retargeting

Sự lựa chọn này có thể cải thiễn tính hiệu quả của chi phí bạn bỏ ra cho quản cáo theo hai hướng:

–          Bằng cách đưa ra những hình ảnh quảng cáo cho khách hàng đang tìm những sản phẩm hay từ khóa liên quan ngoài chiến dịch SEM, người làm marketing có thể tăng khả năng nhận biết và tiềm năng dẫn dắt khách hàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm của mình

Ví dụ: Một khách hàng đang tìm một chiếc SUV Ford, bằng công cụ search target giờ đây những quảng cáo cho Toyota SUV sẽ luôn hiển thị trên màn hình của anh ta, dù anh ta vào bất kỳ trang web nào. Điều này  nhắc chúng ta về bài viết từ khóa trong quảng cáo mở rộng của tôi trước đây, những người nhìn thấy quảng cáo này sẽ nhiều hơn khách hàng từ SEM, đều là sản phẩm của các nhà làm marketing.

–          Quảng cáo banner: sẽ cho khách hàng,những người đang tìm kiếm thông tin về sản phẩm mà chúng ta đang marketing thấy được và có thể làm tăng tỉ lệ click vào quảng cáo thông qua chiến dịch này.

Ví dụ: như đề tài trên, những khách hàng của dịch vụ ngân hàng tìm kiếm từ khóa “kiểm tra tài khoản” sẽ nhìn thấy quảng cáo tìm tên miền của từ khóa nhưng chúng ta lại thất bại trong việc tương tác vì họ không thấy được hình ảnh mà quảng cáo banner (một dạng quảng cáo giúp tăng đáng kể tương tác tìm kiếm) mang lại trong phương thức quảng cáo này.Điều này có thể là kết quả của việc tương tác trực tiếp của quảng cáo hình ảnh, hoặc trong việc điều khiển hành vi tìm kiếm của khách hàng và sự trao đổi thông tin qua hình thức SEM trong những ngày này.

Khỏa lấp khoảng trống giữa tìm kiếm từ khóa và quảng cáo hình ảnh

Mặc dù trong bài viết của Harvard không hề đánh giá thấp những ảnh hưởng của việc hiển thị hình ảnh đối với sự tìm kiếm và giá trị quang trọng của nó trong cả chiến dịch quảng cáo, các kết quả gợi ý một giải pháp thể hiện tốt hơn và đo lường được lợi tức đầu tư mạnh hơn để chúng ta dịch chuyển chi phí sang chiến dịch quảng cáo từ khóa tìm kiếm.

Tuy nhiên, thay vì chuyển toàn bộ chi phí đầu tư này khỏi hình thức quảng cáo hình ảnh sang quảng cáo tìm kiếm, tôi đề nghị các nhà marketing nên lấp khoảng trống đó bằng việc dùng Search Retargeting, công cụ cho phép chúng ta mang quảng cáo hình ảnh tới những khách hàng đang có hứng thú với sản phẩm của mình hoặc những sản phẩm liên quan khác và dẫn các khách hàng này vào website của ta nhanh hơn.

Thay đổi quảng cáo hình ảnh và quảng cáo tìm kiếm  sang hình thức Search Retargeting sẽ mang hình ảnh quảng cáo của bạn nhanh chóng hấp dẫn họ tăng nhanh lượng click và ghé thăm website hơn – Seo Việt Nam