SearchMetrics trình làng các yếu tố xếp hạng SEO 2014. Nội dung thực sự lên ngôi?

Vừa qua, SearchMetrics đưa ra các yếu tố xếp hạng cho website trên Google. Theo đó, nội dung là một yếu tố quan trọng hàng đầu trong các xếp hạng này. Seo VietNam

searchmetrics-ranking-2014

SearchMetrics thông báo các yếu tố xếp hạng SEO 2014 đã có sẵn để tải về.

Hàng năm, SearchMetrics đều tiến hành nghiên cứu nhưng đây có lẽ là nghiên cứu rộng lớn nhất mà họ đã từng làm với 100 trang và thêm vào hàng chục các yếu tố mới cho site, tỉ lệ xuất, fresh links và nhiều yếu tố khác.

Yếu tố chính lấy ra từ nghiên cứu trên là nội dung có phải đã thực sự lên ngôi. Trong báo cáo, Marcus Tober nói rằng nội dung đã không còn là yếu tố thêm vào mà là yếu tố chủ yếu của SEO.

Sau đây là những phân tích về nghiên cứu này với các biểu đồ bên dưới;

Nội dung

  • Có một mối quan hệ tương quan giữa nội dung và xếp hạng. Điều này được chứng minh qua nhiều yếu tố, chủ yếu là phân tích 2 tính năng cơ bản dựa trên phân tích word co-occurrence: kiểm chứng và các điều khoản liên quan.
  • Nội dung sẽ ngày càng mở rộng hơn.
  • Cấu trúc nội liên kết tốt(Internal linking structure) là một yếu tố quan trọng nhưng có lẽ là yếu tố được đánh giá thấp nhất trong SEO.

Onpage Technical SEO

  • Onpage, từ khóa này là một phần quan trọng trong toàn bộ khái niệm về SEO, hiển thị cân bằng với Title, Description, Body copy, H1, H2…Không cần phải nói nhưng việc nhồi nhét từ khóa( Keyword stuffing) nên tránh. Tuy nhiên, đây lại là một xu hướng rõ ràng cho phát triển từ khóa và chủ đề để tạo ra các nội dung tổng thể.
  • Tốc độ tải trang là một yếu tố RF Robot rất quan trọng
  • Kiến trúc site tốt là khởi đầu đồng thời cũng là kết thúc của một SEO hiệu quả

Backlinks

  • Số lượng và đặc biệt là chất lượng của các backlinks giữ vai trò quan trọng
  • Số lượng của các từ khóa backlinks tiếp tục giảm mặc dù  mối tương quan tăng
  • Tính năng backlinks của các Brands( dưới 6) cho các vận hành khác trong  URLs còn lại trong SERPs

Social signals

  • Có vài thay đổi nhỏ so với năm trước; các social signals ít tương quan với xếp hạng hơn năm ngoái
  • Giá trị trung bình tăng nhẹ

User signals

  • Tỉ lệ truy cập và time-on-site được xem như cao hơn xếp hạng trang, điều này là hiển nhiên nhưng giá trị trung bình quyết định các URLs được sử dụng như tiêu chuẩn để tối ưu hóa.
  • Tỉ lệ xuất thấp hơn xếp hạng đầu URLs

Yếu tố thương hiệu

  • Dường như có sự xem xét đặc biệt cho những thương hiệu lớn
  • Yếu tố thương hiệu và định nghĩa của nó đã được xét lại trong năm này để thể hiện sự gia tăng phức tạp về ảnh hưởng và chất lượng của nó

Biểu đồ xếp hạng

searchmetrics-overall

Yếu tố xếp hạng nội dung

searchmetrics-onpage

Yếu tố kỹ thuật xếp hạng On page

Screen-Shot-2014

Yếu tố xếp hạng link

searchmetrics-links-factors

Yếu tố xếp hạng Social

searchmetrics-social-factors

Infographic

seo-ranking-factors

Sau khi SearchMetrics trình làng các yếu tố xếp hạng SEO 2014 và các biểu đồ cụ thể, yếu tố nỗi bật và lên ngôi trong năm nay đó là nội dung. Theo đó, các SEOer cần phải tối ưu hóa nội dung để làm cho nó rộng hơn và đa dạng hơn nhằm đưa website khách hàng lên top đầu của Google. Seo Việt Nam

Nguồn: SearchEngineLand