7 yếu tố quan trọng nhất trong tối ưu SEO onpage

Hiện nay rất nhiều người quan tâm về SEO, tìm hiểu kiến thức học hỏi và thực thi SEO như thế nào là hiệu quả! Dưới đây là các yếu tố quan trọng mà bất cứ một SEOer nào cần lưu ý!
Trước hết để tối ưu SEO onpage tốt, bạn cần xem lại định nghĩa mới về SEO tại đây

Tối ưu SEO onpage

Là việc tối ưu hoá các thành phần bên trong để thanh công cụ nhận diên đây là website thân thiện và có mục đích rõ ràng giúp các search engine thu thập nội dung của website tốt hơn. Việc tối ưu này thường bắt đầu với các thẻ title, meta, URL, nội dung,…

Các yếu tố quan trọng nhất trong tối ưu SEO onpage

1. Tiêu đề trang – thẻ Title

Tiêu đề trang là một trong những yếu tố SEO quan trọng nhất trên trang web của bạn. Mỗi trang & bài viết của bạn nên có tiêu đề riêng của nó, bao gồm các chính từ khóa cho trang đó. Không nên quá ngắn và có nội dung duy nhất, không trùng lặp.
Ví dụ, website seovietnam.net.vn viết bài về nội dung SEO OnPage. Do đó seovietnam.net.vn sẽ đặt tên cho bài viết là: “Tìm hiểu SEO OnPage và 8 yếu tố SEO quan trọng!”.  Trong này có từ khóa SEO OnPage và Yếu tố SEO. Nó sẽ giúp người dùng khi tìm kiếm sẽ hiểu rõ hơn về nội dung trang mà họ sẽ đọc, đặc biệt bài viết có thể lên TOP với từ khóa SEO Onpage.

Bằng nhiều cách đặt tiêu đề khác nhau, hãy nghiên cứu từ khóa thật kỹ càng, nó sẽ giúp website bạn lên TOP cao hơn với nhóm từ khóa mục tiêu.

2. Thẻ Meta Description

Thẻ này có nhiệm vụ giới thiệu nội dung của bài viết trên website cho Google cũng như người tìm kiếm.

Ví dụ, SEOVIETNAM sẽ đặt nội dung của thẻ meta description cho bài viết này như sau: “SEO OnPage là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về SEO OnPage và 7 yếu tố SEO OnPage hiệu quả Google, Bing, Yahoo!”

Ở đây các bạn có thể nhìn thấy từ khóa SEO Onpage được lặp lại 2 lần, từ khóa Yếu tố SEO được lặp lại 1 lần. Nó sẽ bổ trợ tốt nhất cho việc SEO của bạn, giúp website bạn hấp dẫn hơn trong mắt người dùng. Và đặc biệt là gây thiện cảm với công cụ tìm kiếm. Độ dài thẻ mô tả meta tầm 160 ký tự, nhưng giới hạn ở 125 ký tự là đẹp nhất.

3. Cấu trúc URL

Công cụ tìm kiếm khuyến khích các website có cấu trúc URL thân thiện, nó sẽ giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập được dữ liệu hơn. URL ngắn hơn dường như hoạt động tốt hơn trong kết quả công cụ tìm kiếm , tuy nhiên đó không phải là yếu tố duy nhất.
URL gồm những từ khóa mục tiêu, cũng sẽ hỗ trợ thêm rất nhiều. Vị trí của các từ khóa này cũng có thể là một ảnh hưởng lớn.
Hãy cố gắng thay các chuỗi URL không hiểu nghĩa, thành chuỗi URL mô tả đúng nội dung website, chứa đựng từ khóa, nó sẽ giúp website bạn SEO tốt hơn rất rất nhiều.

toi-uu-seo-on-page

4. Tiêu đề con trong bài viết – Body Tags (H1, H2, H3, H4, vv)

Khi viết bài, bạn nên chia nội dung của bạn thành các phần nhỏ với những tiêu đề con. Thứ nhất, bài viết sẽ dễ đọc với người xem, thay vì một bài viết dài chi chít chữ và không có một điểm nhấn.

Thứ hai, trong những tiêu đề con, bạn nhớ chèn thêm các thẻ H2 , H3 , H4 ,… để Google biết đâu là những đề mục quan trọng trong bài. Còn thẻ H1 sẽ được dành riêng cho tiêu đề bài viết, và các thẻ H2, H3, vv sẽ được phân cấp tùy theo mức độ quan trọng của tiêu đề.

Có nên chèn từ khóa vào tiêu đề con? Bạn vẫn có thể chèn từ khóa vào, tuy nhiên bạn nên ưu tiên cho việc sắp xếp câu chữ sao cho tự nhiên và hợp lý với luồng đi của bài.

5. Mật độ từ khoá trong bài

Một bài viết sẽ có rất nhiều câu chữ, làm sao để Google biết bài đó đang nói tới vấn đề gì. Không chỉ thu thập thẻ title và thẻ description đã được đề cập ở trên, Google còn lướt qua nội dung bài viết.

Vì thế việc lặp lại từ khóa trong nội dung bài, sẽ rất có ích cho SEO. Tuy nhiên, không để lặp lại quá mức và sử dụng quá nhiều từ khóa chỉ dành cho robot công cụ tìm kiếm. Điều này có thể làm trang web của bạn bị công cụ tìm kiếm phạt vì spam.
Để tránh điều này, cố gắng giữ cho mật độ từ khóa của bạn để khoảng 2-5%. Nếu bạn thấy khó khăn, hãy nghĩ đến những từ đồng nghĩa và mở rộng vốn từ vựng văn bản của bạn. Bằng cách này bạn sẽ không bị cấm, đặc biệt còn đáp ứng tốt cho thuật toán Hummingbird. Hãy viết nội dung chất lượng, đừng SPAM.

6. SEO hình ảnh

Sử dụng hình ảnh trong nội dung của bạn là một cách tuyệt vời để làm cho website của bạn trực quan hấp dẫn và phá vỡ sự nhàm chán của văn bản.

Ngoài ra, khi người dùng vào Google Image tìm kiếm hình ảnh, nếu hình ảnh tối ưu bằng cách đặt tên đầy đủ với từ khóa, thì khả năng hình ảnh đó nằm ở những vị trí đầu rất cao.

7. Liên kết nội bộ

Mọi người thường nghĩ rằng các liên kết duy nhất mang đến hiệu quả SEO là từ những trang khác, sai lầm, sai lầm lớn. Những liên kết nội bộ cũng rất quan trọng.

Nó không chỉ làm cho mọi việc dễ dàng, giúp khách hàng của bạn có thể dễ dàng di chuyển xung quanh trang web và tìm thấy tất cả các nội dung của bạn một cách nhanh nhất, nhưng nó cũng đảm bảo rằng trang web của bạn được Google hay Bing thu thập dữ liệu một cách nhanh chóng. Nó cũng giúp xây dựng sự liên quan của một trang với các từ khóa và cụm từ có liên quan, nó cũng giúp tăng Google PageRank các trang của bạn trên Google.

Tóm tắt

7 kỹ thuật SEO trên đây chỉ là một số trong những cách mà bạn có thể cải thiện website bạn trên kết quả tìm kiếm. Sử dụng độc lập các kỹ thuật SEO trên không làm website bạn SEO tốt hơn, hãy kết hợp chúng lại với nhau, sẽ hiệu quả hơn rất là nhiều.