SEO sẽ như thế nào trong năm 2015?

Bài viết tóm gọn lại những yếu tố quan trọng về thành công SEO trong năm 2015 dựa trên những yếu tố cơ bản và cập nhật thay đổi mới nhất của Google trong thời gian gần đây. Seo Viet Nam

Looking-Forward-to-SEO-in-2015

SEO là một trò chơi chuyền bóng từ người này sang người khác, tức là nó  luôn luôn thay đổi, và sẽ vẫn như vậy ngay cả trong những năm tới. Nói như vậy, có một vài thay đổi trong những tháng qua, từ đó chúng ta có thể hình dung về ý tưởng SEO trong năm 2015  để bắt đầu lập kế hoạch với hy vọng nằm trong top đầu  xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Mobile

Lưu lượng dữ liệu Mobile tiếp tục được gia tăng và được dự đoán sẽ vượt qua lưu lượng truy cập web bình thường trước năm tới. Trong khi nhiều người sử dụng smartphone  hoặc máy tính bảng để tìm kiếm trực tuyến, nhiều công ty không làm cho trang web của họ trở nên thân thiện với  Mobile có thể bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua tìm kiếm.

Nhưng đó không phải là tất cả. Google cũng ám chỉ rằng tốc độ trang  được xem như một yếu tố xếp hạng cho các trang web Mobile. Google thậm chí còn hiển thị một cảnh báo trên các kết quả tìm kiếm di động nhằm thông báo cho người tìm kiếm về một trang web có thân thiện hay không. Với cân nhắc của Google về tính thân thiện của website trên giao diện Mobile, các công ty không thể phớt lờ giao diện này nếu họ muốn trang web của họ thành công trong năm 2015.

SEO địa phương

Cập nhật Google Pigeon cập nhật vào mùa hè năm ngoái đã cho thấy một tín hiệu nặng ký  đó là xếp hạng địa phương; tín hiệu này sẽ tạo ra nhiều sân chơi hơn nữa cho các công ty nhắm đến tìm kiếm địa phương. Đồng thời, Google My Business (tiền thân là Google Places) đã được trình làng giúp cho các công ty dễ dàng hơn trong việc xuất hiện trên các thiết bị trực tuyến.

Đối với các doanh nghiệp muốn gia tăng  tìm kiếm địa phương trong những năm tới, đây là thời điểm quan trọng hơn bao giờ hết để đảm bảo rằng họ sẽ có vị trí  tốt hơn cho tìm kiếm địa phương.

Semantic Search

Kể từ khi Hummingbird của Google được cập nhật năm 2013, Google đã tập trung nhấn mạnh hơn vào bối cảnh của người tìm kiếm và mục đích tìm kiếm thay vì tập trung vào các từ khóa nhằm cung cấp kết quả có ý nghĩa. Ngoài ra, người sử dụng Mobile đang sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói với các truy vấn ngôn ngữ tự nhiên và ngữ cảnh của người tìm kiếm sẽ được xem xét để giải thích những thắc mắc một cách chính xác.

Trong trường hợp này, có thể cần đến một thay đổi trong nội dung được phát triển vào năm 2015 nhằm dự đoán hành vi người dùng, chẳng hạn như sử dụng các cụm từ khóa  phản ánh một cách tự nhiên hơn trong việc biểu đạt.

Đúng như  dự đoán trước đây của nhiều chuyên gia SEO và những thay đổi của Google về các yếu tố xếp hạng trong những tháng cuối năm 2014, 2 yếu tố bất ngờ nhất là SEO Mobile và Seo địa phương vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng trong thành công SEO của một website. –Seo Việt Nam

Nguồn: Seop