top of page
  • Ảnh của tác giảAdmin

SEO từ khóa, phân tích đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực Du Học

Cạnh tranh trên Internet cũng như cạnh tranh ngoài thương trường luôn là vấn đề được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào ở ngoài thương trường lớn mạnh thì trên môi trường Internet cũng lớn mạnh. Điều này phụ thuộc khá lớn vào chiến lược của lãnh đạo doanh nghiệp. Ở lĩnh vực du học cũng vậy, việc tập trung vào SEO từ khóa, phân tích đối thủ cạnh tranh cực kỳ quan trọng, các doanh nghiệp không nên bỏ qua. Cùng SEO Việt Nam tìm ra câu trả lời trong bài viết dưới đây!

SEO tu khoa phan tich doi thu canh tranh trong linh vuc Du Hoc

SEO từ khóa, phân tích đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực Du Học.


Đây là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp nhỏ, có ngân sách ít, có tư duy thoáng hơn nghiên cứu và chiếm lĩnh thị trường online trước khi quá muộn.

Đăng ký dịch vụ seo website tại SEO VietNam để trở thành công ty đứng đầu trong lĩnh vực du học nhé!

Tại sao SEO từ khóa giữ vai trò quan trọng trong lĩnh vực Du Học?

Với các nhóm ngành dịch vụ nói chung cũng như ngành Du Học nói riêng, việc lên chiến lược SEO sao cho hiệu quả và tối ưu được chi phí cách tối đa là điều không hề đơn giản. Tại sao SEO từ khóa giữ vai trò quan trọng trong lĩnh vực Du Học?

Thị trường thương mại điện tử không ngừng phát triển với tốc độ chóng mặt. Điều này có ý nghĩa gì với các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực Du Học? Hiện nay, hầu hết mọi nhóm ngành đều rất cạnh tranh. Do đó, nếu không có phân tích cạnh tranh và theo dõi chúng thường xuyên, bạn sẽ không bao giờ vượt lên được. Vì vậy, chính xác bạn có thể đạt được những gì với phân tích và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh SEO trong nhóm ngành Du Học phù hợp? Đó chính là:

  1. Xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm

  2. Nhận thức và định hình thương hiệu tốt hơn

  3. Tăng lưu lượng truy cập web

  4. Tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

  5. Tăng doanh thu cách tốt hơn.

Do đó, SEO từ khóa giữ vai trò rất quan trọng trong ngành Du Học sinh, các doanh nghiệp không nên bỏ qua. SEO là một quá trình thực hiện liên tục. Vì vậy, bạn nên thường xuyên phân tích đối thủ cạnh tranh của mình để cập nhật các chiến lược và chiến dịch tiếp thị của họ.

Hãy chắc chắn rằng, doanh nghiệp biết cách sử dụng và tận dụng các công cụ SEO quan trọng nhất để phân tích đối thủ cạnh tranh. Nếu không có chúng, một phân tích thích hợp sẽ không hiệu quả như mong muốn.

Làm thế nào để xác định đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực Du Học?

Hiện nay, có một số công cụ giúp các doanh nghiệp dễ dàng xác định các đối thủ cạnh tranh SEO. Tuy nhiên, mỗi công cụ đều có điểm mạnh khác nhau. Vì vậy, đừng ngạc nhiên nếu các công cụ này cho bạn các kết quả không đồng bộ. Dưới đây là 3 công cụ được các chuyên gia trong ngành SEO khuyên nên lựa chọn. Các doanh nghiệp có tham khảo:

1. Công cụ SEMrush

SEMrush là công cụ được đánh giá cao nhất về mọi khía cạnh. Đặc biệt, rất phù hợp cho những doanh nghiệp hoạt động trong nhóm ngành Du Học sinh. Công cụ này hiển thị kết quả chính xác hơn nhiều khi nói đến SEO của đối thủ cạnh tranh và tính đến nhiều yếu tố hơn nữa. Dưới đây là tất cả các bước bạn cần thực hiện để xác định đối thủ cạnh tranh trong ngành Du Học của mình trong công cụ SEO SEMrush:

  1. Bước 1: Nhập tên miền của bạn vào thanh tìm kiếm

  2. Bước 2: Chuyển đến công cụ Nghiên cứu hữu cơ (được đặt trong phần Nghiên cứu cạnh tranh).

  3. Bước 3: Chọn Đối thủ cạnh tranh.

SEMrush la cong cu duoc danh gia cao nhat ve moi khia canh

SEMrush là công cụ được đánh giá cao nhất về mọi khía cạnh.


2. Công cụ Ahrefs

Ahrefs là một công cụ SEO tuyệt vời được sử dụng bởi các nhà tiếp thị trên khắp thế giới. Hầu như các tập đoàn lớn đều sử dụng Tool này. Nếu bạn muốn khám phá các đối thủ cạnh tranh lớn nhất của mình trong lĩnh vực Du Học sinh, Ahrefs sẽ chỉ ra các miền cạnh tranh. Đây là cách dễ dàng nhất.

  1. Bước 1: Nhập tên miền của bạn vào thanh tìm kiếm.

  2. Bước 2: Chuyển đến công cụ Site Explorer.

  3. Bước 3: Trong phần Tìm kiếm không phải trả tiền, bạn sẽ tìm thấy Tên miền cạnh tranh

  4. Bước 4: Ahrefs sẽ tạo ra một danh sách các đối thủ cạnh tranh mạnh nhất của bạn.

Ahrefs la mot cong cu SEO tuyet voi duoc su dung boi cac nha tiep thi tren khap the gioi

Ahrefs là một công cụ SEO tuyệt vời được sử dụng bởi các nhà tiếp thị trên khắp thế giới.


3. Nền tảng Google

Nếu bạn không muốn sử dụng các công cụ trả phí, cách hiệu quả nhất để xác định đối thủ cạnh tranh của bạn đó chính là Google. Hãy nhập các từ khóa quan trọng nhất vào kết quả tìm kiếm (tốt nhất là những từ khóa mô tả doanh nghiệp của bạn)

Ví dụ: “Công ty SEO quốc tế”, “Trường ngoại ngữ ở London”, “Cửa hàng sách”, “Tư vấn du học”, …) và phân tích trang web nào thường được hiển thị nhất. Đây có thể là những đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ của bạn.

Đâu là chiến lược tiếp cận và đầu tư hiệu quả?

Trên Internet, đặc biệt là với SEO, để biết đâu là đối thủ cạnh tranh của bạn không khó lắm. Cùng SEO Việt Nam phân tích các kiểu đối thủ như sau:

1. Các công ty đang đứng trong Top 20 Google

Bạn chỉ cần sử dụng một từ khóa phổ biến nhất để search thì sẽ ra kết quả. Ví dụ: Từ khóa “du học” và “tư vấn du học”. Kết quả những website nằm trong trang 1 và trang 2 là những đối thủ đáng gờm, bạn cần lưu ý.

Tuy nhiên, nếu bạn đang cung cấp dịch vụ du học cho một phân khúc nào đó như “Du học Nhật Bản” thì chắc chắn rằng, bạn sẽ phải xác định đối thủ cạnh tranh bằng từ khóa “Du học Nhật Bản”.

2. Các công ty đang âm thầm đầu tư vào SEO

Với các công ty này, nếu bạn là chủ doanh nghiệp hay nhân sự marketing thì rất khó để bạn xác định đâu là đối thủ cạnh tranh. Vì phần lớn các doanh nghiệp này sẽ âm thầm đầu tư vào SEO mà bạn không hay biết, khi họ đã lên Top thì lúc này bạn mới thấy và ngồi lại để phân tích. Với các kỹ thuật viên SEO được hỗ trợ từ một số phần mềm thì họ có thể dễ dàng xác định được mức độ cạnh tranh của từ khóa dựa trên backlink.

Cac cong ty dang am tham dau tu vao SEO

Các công ty đang âm thầm đầu tư vào SEO.


3. Các công ty có nguồn lực, quy mô lớn nhưng chưa đầu tư vào SEO

Đây là các doanh nghiệp có quy mô lớn ngoài thị trường, họ có thâm niên và nguồn lực tài chính mạnh. Tuy nhiên, họ chưa đầu tư vào online marketing. Với các đối thủ này, nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực du học thì chắc chắn bạn cũng nhận thấy rõ. Dù họ chưa có thương hiệu mạnh trên thị trường online, nhưng khi họ bắt đầu tham gia thì sự cạnh tranh cũng sẽ tăng lên rất nhiều.

Doanh nghiệp cần quan tâm đến nhóm nào?

Lời khuyên từ các chuyên gia: Hãy chỉ chọn 1 nhóm và 1 từ khóa để phân tích, phương pháp phân tích là so sánh. Mục đích là để bạn dự liệu được tính khả thi khi bạn chọn phân khúc nào đó. Phân khúc ở đây là nhóm từ khóa mà mình đã trình bày ở bài “Hướng dẫn chọn từ khóa SEO trong lĩnh vực Du Học

Chúng ta sẽ chọn nhóm từ khóa chung kết hợp với động từ “tư vấn du học”

Đây là kết quả của 10 trang đầu tiên. Update ngày 28/02/2022Vị tríLanding-page (URL)Ref. DomainsSearch Traffic URL Keywords1https://vietdinh.vn/134454 47 2https://www.idp.com/vietnam/15010.1K 108 3https://www.idp.com/vietnam/why-idp/what-we-do/026813 4https://toplist.vn/top-list/cong-ty-tu-van-du-hoc-tot-nhat-tphcm-16131.htm2453 50 5https://toplist.vn/top-list/cong-ty-tu-van-du-hoc-tot-nhat-ha-n1304 36 6https://duhocachau.com.vn/48182507http://duhocsvc.vn/6651 258https://www.ef.com.vn/pg/tu-van-du-hoc/226119https://www.ats.org.vn/71.5K3210http://www.duhocrex.com/148 22

Các doanh nghiệp cần quan tâm 3 yếu tố:

  1. Số Domains: Vào Google và sử dụng lên site: domain. Ví dụ site: https://vietdinh.vn/

  2. Search Traffic: Kiểm tra tổng traffic 

  3. URL Keywords: Số lượng từ khóa được sử dụng trên mỗi URL.

Trong 10 vị trí trên, có 3 trang, số 1, số 2 và số 7 là các trang tin tổng hợp nên số lượng Domains nhiều. Như vậy, nếu bạn dự định SEO từ khóa “Tư vấn du học” bạn sẽ phải phân tích cạnh tranh dựa trên 7 đối thủ còn lại, ngoài ra Top 20 là những công ty cạnh tranh trực diện với bạn.

Doanh nghiep can quan tam den nhom nao

Doanh nghiệp cần quan tâm đến nhóm nào?


Nhìn chung, nếu bạn đang dự định thực hiện chiến lược SEO cho doanh nghiệp hoạt đông trong lĩnh vực Du Học thì các yếu tố cạnh trên không phải là vấn đề. Vấn đề đầu tiên bạn cần nhận định Công ty Bạn có phải là đối thủ của các công ty kể trên, hoặc ngược lại. Nếu không bạn hãy chọn từ khóa khác, nếu có, chứng tỏ nguồn lực của Công ty bạn cũng không kém gì các đối thủ trên. Và chi phí bạn chuẩn bị bỏ ra cũng tương ứng.

Hùng Trịnh

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page