SEO và PPC: Cái nào tốt hơn trong năm 2015?

Hiện nay quảng bá website trên Google là cách đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp nhằm nâng cao lợi nhuận. Trong đó, SEO và PPC là cách thức phổ biến nhất. Vậy cách nào là phương pháp tối ưu nhất? Theo phân tích, PPC là một giải pháp nhanh chóng còn SEO chính là chiến lược lâu dài. Seo Viet Nam

SEO-vs-PPC

Trong năm 2015, các công ty đang tìm kiếm những kỹ thuật mới nhất để tăng doanh số bán hàng. Về quảng cáo trực tuyến: có hai lựa chọn để tăng lưu lượng truy cập cho một website. Một là SEO( viết tắt của Search Engine Optimization và thứ hai là PPC (Pay per click). Với PPC, bạn phải trả một số tiền nhất định cho Google khi sử dụng Google adwords cho mỗi click vào quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, có một cách khác để đạt được thứ hạng cao trên Google thông qua SEO  nhưng cách này sẽ mất nhiều thời gian hơn để lên top cho từ khóa cụ thể nhưng một khi website bạn đã có thứ hạng nhờ vào các kỹ thuật SEO đúng đắn thì bạn sẽ gặt hái những lợi ích lâu dài như mong đợi. Cả hai cách trên đều có ưu và nhược điểm riêng nhưng đối với các chủ doanh nghiệp, rất khó để lựa chọn cách nào tốt hơn, tất cả phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi doanh nghiệp.Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh và muốn nhanh chóng có khách hàng tiềm năng hay khẳng định thương hiệu thì PPC có thể là một lựa chọn tốt hơn vì nó mang đến cho bạn những kết quả nhanh chóng. Nhưng nếu bạn là một doanh nghiệp đã có lịch sử làm ăn lâu dài và bạn cần để có được lưu lượng truy cập miễn phí vào trang web của mình và bạn có thể chờ vài tháng để có kết quả thì SEO là một sự lựa chọn tốt hơn. Mục đích của cả hai phương tiện quảng cáo này là giống nhau nhưng khác biệt duy nhất là cách sử dụng. Điều quan trọng có thể ảnh hưởng đến cả hai đó là chi phí.

Search Engine Optimization (SEO)

Như chúng ta đã biết lưu lượng truy cập SEO là miễn phí, bạn không phải trả tiền cho các công cụ tìm kiếm cho bất kỳ click nào và tất nhiên bạn phải trả tiền cho các công ty SEO khi thuê họ. Vấn đề duy nhất là việc này sẽ mất thời gian và đòi hỏi họ phải làm việc rất chăm chỉ. Thời gian và kết quả được dựa trên sự cạnh tranh của các từ khóa. Nếu ngành nghề của bạn mang tính cạnh tranh thì bạn phải chờ vài tháng để có được kết quả top 5.

Pay Per Click (PPC)

Nếu bạn không muốn có thứ hạng tự nhiên và không muốn chờ đợi, hãy nghĩ ngay đến PPC. Đối với CPC cũng giống như tên gọi của nó,  bạn phải trả tiền cho mỗi click chuột. Chi phí cho mỗi click chuột phụ thuộc vào sự phổ biến, cạnh tranh của các từ khóa và một số yếu tố khác. Tuy nhiên, tin tốt là bạn chỉ trả tiền khi có người click vào quảng cáo của bạn và bạn hoàn toàn có thể  kiểm soát ngân sách của bạn và thiết lập một ngân sách hàng ngày cho chiến dịch của mình. Quy tắc tương tự này cũng áp dụng cho SEO nếu bạn không biết làm thế nào để đạt được kết quả tốt nhất thông qua PPC thì tốt hơn hết bạn nên thuê một công ty PPC để quản lý chiến dịch adwords của mình.

PPC và SEO có thể được sử dụng để thúc đẩy kinh doanh nhưng hiệu quả của chúng phụ thuộc vào ngân sách quảng cáo và thị trường mục tiêu của bạn. Cả hai đều hữu ích và mang lại lợi ích cho bạn nếu được thực hiện một cách thích hợp. –Seo Việt Nam

Nguồn: EpicCreativeDubai