Spam lượt truy cập trên Website

Spam lượng truy cập trên trang web đồng nghĩa với việc nhồi nhét những lượt truy cập không có giá trị từ các robot. Với các thuật toán của Google hiện nay, bạn hoàn toàn không thể sử dụng phương pháp này để có được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Seo Viet Nam

SPAM-TRAFFIC

“Spam” có một ý nghĩa cụ thể là gởi mail không mong muốn với số lượng lớn cho người khác mà không được sự cho phép của họ. Dưới đây là ví dụ cụ thể về spam  lượng truy cập  trong Google Analytics trên  trang web như semalt.com. Đây những lượt truy cập vào trang web của bạn thông qua robot chứ không phải con người và chúng không có giá trị nào đối với website của bạn. Thuật ngữ “Spam” được mở rộng hơn khi những email không mong muốn này được  gửi đi với số lượng lớn mà không được cho phép của người nhận.

Có thể nói, nhồi nhét những thứ như vậy không có tác động tiêu cực trên trang web nhưng chúng sẽ làm lệch lạc phân tích của bạn vì lượt truy cập giả nhiều hơn lượt truy cập thực sự vào trang web của bạn. Một tính năng trong Google Analytics có thể tiến hành lọc bỏ các lượt truy cập giả này.

bot-filtering

Làm thế nào để sử dụng bot filtering?

Vào Admin và click vào “view settings “.  Từ trái sang phải, bạn sẽ thấy “account,” “property,”, “view và các nút hiển thị cài đặt bên dưới “view”.

bot-filtering

Di chuyển xuống sau khi click vào và bạn sẽ thấy tùy chọn bot filtering ở trên và check vào đó.

bot-filtering

Hậu quả

Lượng truy cập có thể giảm đi trong tương lai. Tuy nhiên, điều quan trọng lượng truy cập thực tế không giảm đi từ các khách hàng tiềm năng. Thay vì spam, hãy nhớ rằng robot không phải là khách hàng tiềm năng của bạn.

Spam lượt truy cập giả sẽ không mang lại bất kỳ lợi ích nào cho các trang web. Hãy tập trung vào tối ưu website cho khách hàng tiềm năng chứ không phải cho bots của Google. –Seo Viet Nam

Nguồn: HadenInteractive