Sử dụng links nội bộ như thế nào để cải thiện xếp hạng?

Bài viết tổng hợp 5 bước chủ yếu để xây dựng tốt các links nội bộ khi tối ưu hóa website. Seo VietNam

internal links

Các đường links từ các website khác là một tín hiệu quan trọng đối với các thuật toán xếp hạng Google. Các links trong website của bạn cũng ảnh hưởng đến vị trí website trong kết quả tìm kiếm của Google. Bài viết này sẽ giải thích làm thế nào để tối ưu cấu trúc links nội bộ cho website nhằm đảm bảo các công cụ tìm kiếm sẽ index chính xác website của bạn.

Bước 1: Tối ưu hóa doanh mục links trên website

better-internal-links

Doanh  mục định hướng trên website của bạn có tầm ảnh lớn đối với các trang liên kết bởi vì nó xuất hiện trong tất cả các trang trên website của bạn.

Nếu như tất cả các trang trong website của bạn liên kết với trang profile của công ty với  một anchor text “ About” thì dường như những người tìm kiếm cho truy vấn tên công ty sẽ thấy trang này trên kết quả tìm kiếm.

Bước 2: Liên kết trang sản phẩm với các top categories

Breadcrumbs là một  cách  nhất để liên kết trang sản phẩm với các   top categories. Breadcrumbs sẽ cung cấp cho người dùng một đường dẫn để theo dõi trang web chính.

Bước 3: Liên kết với category pages

Lien kết một trang sản phẩm với một trang khác. Nếu bạn bán sneaker và  giày thể thao, hãy liên kết trang sneaker với trang bán giày thể thao và ngược lại.

Sử dụng các anchor texts bao gồm các từ khóa liên quan để liên kết một trang này với trang khác.

Bước 4: Liên kết với các category pages

Liên kết giữa các category pages trên website là cơ hội để truy cập  category pages. Thông thường, category pages có xếp hạng cao hơn các trang sản phẩm trong cấu trúc định hướng của website.

Do đó, category pages có thể quan trọng hơn nhiều so với trang sản phẩm. Cần liên kết các trang này với các anchor texts có nguồn từ khóa dồi dào.

Bước 5: Liên kết nội dung blog với các trang sản phẩm và category pages

Nếu một bài đăng trên blog liên quan đến một trang sản phẩm hay category page trong website của bạn, bạn nên liên kết những trang này trong bài đăng trên blog.

Nếu được, bạn có thể sử dụng từ khóa nếu muốn chúng có xếp hạng cao. Nếu không hãy sử dụng một anchor text liên quan để mô tả trang sản phẩm hoặc category page.

Nếu đường link không phù hợp với tiêu đề, hãy thêm các links liên quan bên dưới đoạn văn bản “Related: this category page.”

Vì sao các links này đều quan trọng?

Khi bạn tối ưu hóa cấu trúc links nội bộ của một website, bạn đã chuyển quyền truy cập vào trang cho những trang quan trọng nhất trong website của mình.

Google hiểu được ngữ cảnh. Nếu bạn sử dụng các anchor texts liên quan trên website, bạn sẽ giúp Google xếp hạng trang web của mình theo đúng từ khóa. Một cấu trúc link nội bộ tốt sẽ giúp cho người xem website của bạn nhanh chóng xem được trang cần tìm.

Như vậy, để tạo ra một chiến lược tối ưu hiệu quả cho website, xây dựng cấu trúc link nội bộ là vô cùng quan trọng. Trong đó, xây dựng liên kết thích hợp giữa các trang sản phẩm và category page cùng anchor texts liên quan sẽ giúp cho Google xếp hạng đúng website của bạn và nâng cao thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm. Seo Việt Nam

Nguồn: FreeSeoNews