top of page

Sự phát triển của trang kết quả tìm kiếm Google

Tất cả chúng ta đều biết rằng trang kết quả trên công cụ tìm kiếm ngày nay đã thay đổi và  khác nhiều so với quá khứ.

Kể từ 10 năm trở lại đây, trang kết quả tìm kiếm của Google đã có những thay đổi đáng kể từ thời gian hiển thị kết quả tìm kiếm cũng như bổ sung thêm nhiều thông tin vào trang kết quả. Seo Viet Nam
future-search-box

Sau đây là 3 xu hướng phát triển của trang kết quả tìm kiếm Google.

1. Trang kết quả tìm kiếm sẽ tiếp tục thay đổi

Trang kết quả tìm kiếm của Google sẽ tiếp tục thay đổi, không chỉ dừng lại ở các việc hiển thị kết quả website hay bổ sung nội dung như bản đồ, danh sách sản phẩm, giải đáp nhanh, hộp knowledge graph và nhiều hơn thế nữa.

Nếu mục tiêu duy nhất của bạn trong Marketing tìm kiếm là có được thứ hạng cao thì bạn sẽ lỡ mất nhiều cơ hội. Cho dù là quảng cáo sản phẩm hay kết quả tìm kiếm hình ảnh hoặc bất cứ điều gì khác thì bạn cần phải tập trung vào chúng và không nên dừng lại ở những liên kết thông thường trên kết quả tìm kiếm.


remember-this

welcome

Trang kết quả tìm kiếm của Google không chỉ hiển thị website, mà còn có danh sách sản phẩm, hộp thông tin nhanh, quảng cáo…

Việc quan trọng hiện giờ là phải tập trung vào nội dung  với phạm vi rộng hơn và các nguồn dữ liệu trên các trang kết quả tìm kiếm chứ không chỉ trên website.

2. Giải đáp nhanh trong các trang kết quả tìm kiếm

Các quảng cáo phải trả tiền hiển thị trên kết quả tìm kiếm vẫn còn khá mơ hồ ở thời điểm hiện tại. Khi tìm kiếm lời bài hát trên Google, kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị liên kết đến Google Play hay quảng cáo knowledge graph.

Điều quan trọng là đảm bảo rằng mô hình kinh doanh của bạn không phải là dựa trên những thông tin được phân tích dễ dàng và cung cấp trực tiếp cho người tìm kiếm trên Google mà hãy cho họ cảm thấy cần thiết để truy cập vào website của bạn.


paid-music

3. Nhiều thông tin trên các trang kết quả tìm kiếm

So với 10 năm trước đây, nhiều thông tin đã được thêm vào các trang  kết quả tìm kiếm.

Kết quả từ một nghiên cứu cho thấy rằng người tìm kiếm dành hơn 1,17 giây để xem danh sách tìm kiếm trong khi năm 2005 họ đã dành dưới 2 giây. Thời gian càng tăng cho phép người tìm kiếm xem nhiều danh sách hơn trước khi click chuột.


what-weve-learned

Các thông tin bổ sung này không làm cho chúng ta cảm thấy rối mắt bởi vì chúng được hiển thị khá tốt.

Trang kết quả tìm kiếm của Google sẽ tiếp tục thay đổi trong tương lai, những thay đổi này diễn ra thường xuyên và lặp đi lặp lại nên hầu như chúng không được chú ý. Hãy chú ý đến mọi thay đổi diễn ra ngày hôm nay vì chúng sẽ giúp bạn vào ngày mai và trong tương lai.

Trang kết quả tìm kiếm của Google dự kiến sẽ có nhiều thay đổi dần dần trong tương lai để thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng và bạn nên thường xuyên theo dõi chúng để có phương pháp tối ưu website phù hợp khi hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm.-Seo Việt Nam

Tham khảo: SearchEngineLand

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page