Tại sao “Linksville” là một thị trấn ma: Link Building đang chuyển vào seo cho doanh nghiệp

 Eric Ward chia sẻ quan điểm cá nhân dựa trên kinh nghiệm và sự nghiên cứu trong công việc của ông để cho thấy nguyên nhân vì sao Linksville – những công ty chuyên xây dựng link lại trở thành thị trấn ma. Không còn ai có nhu cầu mua nó trong khi bản thân họ đều có khả năng tự xây dựng được. – Seo Việt Nam

Cách đây vài năm, tôi đã viết một bài báo ở đây với tiêu để là Why Link Building Must Go In-House (Tại sao phải link building cho doanh nghiệp). Luận điểm chính của bài viết này có thể được tóm tắt lại như sau:

“ Hầu hết có rất nhiều cách xây dựng link cũng như có rất nhiều doanh nghiệp đang rao bán chúng. Google liệt kê được khoảng hơn một triệu. Và trong nhiều cơ hội, tôi giả vờ đang có nhu cầu dịch vụ link building chỉ để làm một cuộc đối thoại email với một cuộc mua bán chắc chắn liên kết với các dịch vụ, chỉ để xem họ biết (hoặc không biết) cái gì.

Thật sự rất đáng sợ. Các doanh nghiệp đang bán những dịch vụ vô ích mà không biết rằng những dịch vụ này hoàn toàn vô ích. Hoặc có thể họ biết. Khi bạn không thể tin tưởng công ty mà bạn đang thuê biết về việc họ đang làm, trong nhiều trường hợp bạn sẽ kết thúc với một hồ sơ link inbound còn tệ hơn là khi bạn không làm cái link liên kết nào cả.

Tất cả chúng tôi đều biết điều gì sẽ xảy ra từ khi tôi viết bài viết này.

hinh-1

Mặc dù phải mất vài năm, tôi thấy một dấu hiệu rõ ràng là gần đây, một số doanh nghiệp đã bị kiểm soát việc liên kết link liên quan tới chiến lược của họ nhiều hơn.

Điều này có lý. Một khi bạn bị phạt bởi một thuật toán update ảnh hưởng lên các link của bên thứ ba xây dựng cho bạn, bạn có khả năng hủy hợp tác với bên thứ ba đó và tránh phạm phải sai lầm đó lần nữa.

Một trong những cách mà tôi tìm ra sự gia tăng trong việc phát triển link cho các doanh nghiệp là từ các dạng khách hàng đã liên hệ với tôi. Từ một vài đại lý, và cao hơn nữa là những người làm marketing trong doanh nghiệp.Và  còn ai khác nữa chú ý đến số doanh nghiệp được gọi là “những công ty về link building” mà bỏ qua việc xây dựng hay không? Likesville là một thị trấn ma!

Link building không thể so được – nó đòi hỏi yếu tố con người

Chỉ có một ít doanh nghiệp phát triển link tiến hành những phương thức tiếp cận merit-based, hầu hết là vì nó khó có thể so sánh được. Nó chỉ không khả thi hay khó mà chứng minh được có một nhân viên bằng 50 người xây dựng link và tất cả đều thực hiện những dự án khác nhau (và bạn có thể tranh luận với tôi tất cả những gì bạn muốn, nhưng điều này có thật)

Mục tiêu đó không bao giờ thật sự khả thi, thành thực mà nói là vậy. Các dịch vụ link được rao bán bởi những shop lớn kia thường được thuê ngoài đến các quốc gia khác hoặc tự động đến những chỗ vô ích. Google đã chứng tỏ điều đó trong một vụ kiện, thậm chí phải mất vài năm để họ đạt được điều đó.

Scaling = “Dear Webmaster”

Khi mọi người hỏi tôi rằng tại sao tôi chọn ở lại một công ty chỉ có một nhân viên trong khi tôi có thể xây dựng được một trong những shop liên kết với 50 người này vào năm 1995, câu trả lời của tôi luôn luôn giống nhau.”Bạn không thể so sánh được sự tương tác cơ bản một đối một của con người mà không đánh mất đi chất lượng nếu bạn tự động hóa, và những kết quả tương tác con người tự động hóa trong các email khởi đầu, “Dear Webmaster”.

Bây giờ chỉ nhìn thấy một tình huống làm việc liên quan đến sự phát triển link, tôi sẵn lòng chia sẻ với bạn những gì tôi biết được để có được những trường hợp/ giải pháp khả thi nhất cho việc phát triển link thành công.

  1. Bạn không trả tiền cho một bên thứ ba để xây dựng link cho bạn. Bạn có thể học những kỹ năng mà bạn cần cho site riêng của bạn.
  2. Học cách để tự làm việc đó sẽ giúp bạn tự tin hơn về quá trình phát triển link vì bạn sẽ tiếp tục rút ra được nhiều kinh nghiệm.
  3. Link building và người anh em song sinh của nó, quảng cáo online, đang diễn ra. Bạn có thể có những giai đoạn tạo nội dung và quá trình tiếp cận chậm, nhưng bạn không thể dừng lại hoàn toàn.
  4. Bạn càng học hỏi nhiều về link thì bạn ngày càng giỏi hơn trong việc triển khai chi phí và lựa chọn chiến lược.

Đây là cách làm sao để đạt được vị trí mà bạn mong muốn: có những chuyên gia phát triển link ở nhiều vùng,những người có thể cung cấp giá trị như những cố vấn được thuê trên một cơ sở đặc biệt (phơi bày hoàn toàn: bao gồm cả tôi trong đó). Chìa khóa mấu chốt là bao hàm chính bản thân bạn theo suốt chặng đường, vì thế đôi khi bạn không còn cần bất cứ ai giúp bạn, trừ khi được chọn, hơn là sự tuyệt vọng.

Để bắt đầu hoặc cải thiện những nỗ lực liên kết in-house của bạn, tôi gợi ý bạn nên nhờ một sự giúp đỡ nho nhỏ từ một người nào đó đáng tin cậy để nói với bạn những điều bạn cần biết cho tình huống đặc biệt của bạn. Một chuyên viên hay tư vấn viên link-building để hướng dẫn bạn thông qua những phần mấu chốt của quy trình, từ phân tích link, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, lựa chọn site mục tiêu chiến lược, tracking v.v…

Hơn bao giờ hết, con người và các doanh nghiệp cần nghe lời khuyên chiến lược linking. Họ không cần 25 người để xây dựng link cho họ xa hơn 3,000 dặm.