top of page

Tại sao website thân thiện với Mobile lại cần thiết cho một chiến lược SEO thành công?

Với trang web được Google công nhận trải nghiệm tốt cho người tìm kiếm trên giao diện Mobile, chủ sở hữu website sẽ có cơ hội tăng lượng truy cập và thứ hạng trên Mobile cũng như tăng doanh thu trên giao diện béo bở này. Seo Viet Nam

the-importance-of-mobile-friendly-websites

Một số công ty, tổ chức vẫn không chịu cải thiện website thân thiện với Mobile vì họ thiếu các nguồn lực hoặc không nhận ra giá trị thực sự của website thân thiện trên Mobile. Nếu công ty hay tổ chức của bạn rơi vào một trong những trường hợp trên và bạn muốn tiếp tục tương tác trên các công cụ tìm kiếm thì đã đến lúc bạn cần phải bắt đầu xây dựng một trang web thân thiện trên Mobile.

Dưới đây là ba lý do mà tổ chức, công ty  của bạn cần phải có một trang web thân thiện trên Mobile ngay và luôn.

Lý do thứ 1: Thứ hạng cao trên Mobile

Google vừa mới phạt những trang web không thân thiện trên Mobile nhằm nâng cao  thứ hạng  các website thân thiện khác và cung cấp cho người tìm kiếm trải nghiệm tốt hơn. Tuy nhiên, Google bây giờ sẽ tiến một bước xa hơn nữa bằng cách sử dụng label “thân thiện với Mobile” như là một yếu tố xếp hạng để thúc đẩy các trang web được tối ưu tốt trên Mobile cũng như  giảm đi thứ hạng những trang web không thân thiên.

Trên blog của Goolge có công bố về label “thân thiện với Mobile” như sau:

“Chúng tôi thấy rằng các label này là một bước đầu tiên trong việc giúp người tìm kiếm có một trải nghiệm tốt hơn trên Mobile. Chúng tôi cũng đang thử nghiệm chúng với việc sử dụng các tiêu chuẩn Mobile thân thiện như một tiêu chuẩn xếp hạng.”

Lý do thứ 2: Tăng lượng truy cập trên Mobile

Hiện tại label website thân thiện trên Mobile của Google đang được tối ưu hóa trong các kết quả tìm kiếm Mobile, dẫn đến website nào không có label này có thể có tác động tiêu cực đến tỷ lệ click chuột vào trang web. Hãy suy nghĩ về điều này. Nếu một người dùng thực hiện tìm kiếm trên thiết bị Mobile và 4 trong 5 kết quả đều có label  ” thân thiện với Mobile”, thì họ sẽ ưu tiên cho 4 kết quả này . Từ đó, trang web thân thiện với Mobile sẽ có lượng truy cập nhiều hơn và ngược lại.

May mắn thay, Google cung cấp một công cụ cho phép các chủ sở hữu website kiểm tra trang web của họ có thân thiện trên Mobile hay không. Nếu một trang web vượt qua bài kiểm tra này, nó sẽ nhận được label “thân thiện trên Mobile”.

Lý do 3: Tăng doanh thu trên Mobile

Như đã đề cập bên trên, những website không thân thiện với Mobile thì sẽ có thứ hạng kém khi người dùng search Google trên các thiết bị này. Điều đó sẽ dẫn đến mất đi một lượng người truy cập và làm giảm sút khách liên hệ và doanh thu.

Khách hàng dần dần sẽ ít chấp nhận những trải nghiệm nghèo nàn  trên thiết bị Mobile bởi vì những website này đã thất bại trong việc đáp ứng kỳ vọng của họ. Khách hàng tiềm năng của bạn sẽ tìm con đường trơn tru hơn và trên con đường đó sẽ dẫn đến đối thủ cạnh tranh của bạn nếu trang web của họ thân thiện với Mobile còn bạn thì không.

Hãy chắc chắn rằng công ty, tổ chức của bạn có một chiến lược SEO thành công trong với website thân thiện trên Mobile, từ đó website của bạn sẽ có nhiều lợi ích như lượng truy cập cao hơn, thứ hạng cao hơn và quan trọng nhất đó là tăng doanh thu.-Seo Việt Nam

Tham khảo: SearchEngineWatch

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page