Thị phần tìm kiếm của Google trên Desktop thấp nhất trong vòng 6 năm qua

Theo báo cáo mới nhất từ StatCounter, thị phần tìm kiếm của Google trên Desktop thấp nhất trong vòng 6 năm qua. Seo Viet Nam

search-market-share

Vài tháng sau kể từ khi Firefox chính thức không còn là trình duyệt mặc định của Google , thị phần tìm kiếm của ông lớn này trên giao diện Desktop đã giảm đáng kể. Theo StatCounter, tháng 1 vừa qua cũng không có gì khả quan hơn khi thị phần tìm kiếm của nó trên Desktop đã giảm dưới 75%, thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2008.

Mặt khác, Yahoo đã đạt thị phần tìm kiếm ổn định kể từ khi Firefox trở thành trình duyệt tìm kiếm mặc định của nó. Khi thực hiện truy vấn trên tất cả các thiết bị, Yahoo đã vượt qua Bing để trở thành công cụ tìm kiếm lớn thứ hai tại Mỹ.

Nhìn vào những con số trên, bạn sẽ thấy rằng Yahoo đã tăng gần gấp ba thị phần thị trường tìm kiếm trên Firefox trong vài tháng qua. Yahoo hiện nay chiếm hơn 28% thị phần tìm kiếm được thực hiện trên Firefox, trong khi tháng 11 năm 2014 nó chỉ chiếm dưới 10%.

Mọi thứ có vẻ đang diễn ra khá tốt đẹp với Yahoo mặc dù khi nhìn vào bức tranh toàn cảnh về thị trường tìm kiếm thì  Google vẫn vượt xa các đối thủ cạnh tranh của nó. Ví dụ, Firefox là trình duyệt phổ biến nhất trên Desktop, chỉ xếp sau Chrome, IE, và Safari . Vì vậy, trong khi phần tìm kiếm của Yahoo đang phát triển ở một số khía cạnh nhất định nhưng nó cần phải đi cả một chặng đường dài phía trước để có thể ngang hàng với Google và Bing.

Điều quan trọng là thị phần tìm kiếm của Google chỉ giảm trên giao diện Desktop. Trên tìm kiếm di động, Google vẫn đứng vững với 78%.

Mặc dù Google đang bỏ xa đối thủ cạnh tranh của mình nhưng  nó vẫn đang đứng ngồi không yên khi một vài tuần trước đây, Google mở một chiến dịch yêu cầu để người dùng Firefox chuyển sang sử dụng trình duyệt mặc của Google.

Aodhan Cullen- CEO của StatCounter đã bình luận:

“Với chiến dịch của Google, một số nhà phân tích dự đoán thị phần tìm kiếm Yahoo sẽ giảm đi khi người dùng Firefox chuyển sang  Google. Trên thực tế, tại Mỹ,  thị phần tìm kiếm của Yahoo đã tăng lên 0.5 %. Con số này dự kiến sẽ càng tăng lên nữa”

Mặc dù thị phần tìm kiếm của Google giảm trên giao diện Desktop nhưng nhìn chung, Google vẫn bỏ xa đối thủ của mình. Dù thị phần tìm kiếm của Yahoo đang tăng lên nhưng nó vẫn phải đi cả một đoạn đường dài đầy chông gai để đến gần hơn với Google và Bing.-Seo Việt Nam

Nguồn: SearchEngineLand