top of page

Thủ thuật định hướng cho website trên giao diện Mobile

Nhiều dự đoán 2015 sẽ là năm của Mobile. Do đó, website tương thích với giao diện này sẽ đem đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, qua đó giúp cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Bài viết sau đưa ra một số thủ thuật giúp định hướng cho website tốt hơn trên giao diện Mobile. Seo Viet Nam

Trước khi đến với thủ thuật đầu tiên, hãy tự hỏi bản thân: các trang web nào trên website của bạn mà người dùng hay xem nhất?. Ví dụ, nếu công ty của bạn có trụ sở hoạt động thực sự, người dùng di động cần phải biết địa chỉ của bạn và một số hỗ trợ để tìm ra địa chỉ đó. Tại sao bạn không cung cấp thông tin này khi họ truy cập vào trang web của bạn? Điều này giúp cho người dùng tiết kiệm rất nhiều thời gian hơn. Thay vì cung cấp đầy đủ  các trang bán hàng cho người mua, hãy cung cấp cho họ chính xác những gì họ cần: đó là một hướng dẫn nhanh để đến cửa hàng của bạn. Đây chính là thủ thuật định hướng đầu tiên cho bạn: cung cấp cho người dùng những gì họ muốn một cách nhanh nhất có thể.


mobile-website-navigation

Bạn có thể cung cấp cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời nhất bằng cách làm theo quy ước đơn giản của thiết kế định hướng. Người dùng phải biết rõ những hộp kéo xuống hiển thị cái gì và nơi chứa links của website. Không nên có sự mơ hồ nào về các thiết kế định hướng. Một ví dụ đơn giản là sử dụng hình ảnh kính lúp biểu tượng cho hộp tìm kiếm. Chú ý đến chi tiết nhỏ như thế này có thể nâng cao khả năng tương thích trang web với di động cho người tìm kiếm. Trong trường hợp này, hãy chú ý nhiều hơn các kích thước font. Các thiết bị di động có thể có màn hình nhỏ hoặc lớn hơn. Hãy đảm bảo rằng người dùng không bao giờ phải gặp rắc rối của khi phóng to nội dung trên website bạn.

Hãy chú ý đến độ tương phản màu sắc. Màu nền của trang web và màu sắc con chữ không nên được kết hợp một cách kỳ quặc. Độ tương phản màu sắc cần cải thiện trải nghiệm việc đọc của người xem.


standard-website-vs-mobile-website

Bên cạnh đó, bạn hãy để tâm đến các yếu tố màn hình cảm ứng mà người dùng đang kiểm tra nội dung trên website. Bình quân, màn hình cần có khoảng 44 pixels, lên- xuống và trái-phải  để chọn một mục với một ngón tay. Bạn cần một độ tương phản sắc nét hơn.Chắc chắn  bạn không muốn người dùng cảm thấy màn hình cảm ứng dễ bị hư khi chạm vào nó. Do đó, bạn nên sử dụng phản hồi cảm ứng để đảm bảo rằng họ có thể đến được một nơi nào đó nhất định khi vỗ nhẹ vào màn hình ngay cả khi tay họ chạm lệch vị trí.

Người dùng không nên phát hiện ra sự khác nhau nào trên website của bạn khi sử dụng trên cả 2 giao diện di động và Desktop. Theo góc độ định hướng và trải nghiệm người dùng thì hai phiên bản của trang web phải hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên,  theo khía cạnh màu sắc và thiết kế cơ bản, phải có một số điểm tương tự để thiết lập liên kết giữa hai phiên bản trên. Hãy cung cấp cho người dùng những hỗ trợ trực quan nhằm tạo ra sự liên kết đó. Việc này phải kết hợp với màu sắc, phông chữ và chủ đề. Ngoài những chuẩn mực trên giao diện trên di động phải là một thực thể riêng biệt của chính nó. Dưới đây là hình ảnh minh họa  của cùng một trang web có nhiều giao diện trên các thiết bị khác nhau, tùy thuộc vào từng loại thiết bị, phản ánh cảm nhận của mỗi người dùng đối với website:


mobile-website
Như vậy, điều quan trọng khi định hướng một website tương thích với các thiết bị di động đó là website của bạn phải đạt chuẩn về độ cảm ứng, độ phân giải, tương phản màu sắc, phông nền và quan trọng nhất là làm cho người dùng không cảm thấy sự khác biệt nào khi truy cập website trên cả 2 giao diện di động và Desktop. –Seo Việt Nam

Nguồn: 7Boats

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page