Vài bước tối ưu đơn giản để tăng lượng truy cập website

Trong bài viết trước, tôi đã nói đến trường hợp có website nằm trên trang nhất Google, nhưng lượng người xem truy cập ít.

Lần này tôi sẽ đi sâu hơn về trường hợp website nằm trong top 3 Google, nhưng lượng truy cập lại cực kỳ thấp.

click-vao-website

Trong hình trên, dòng thứ 2 bạn thấy từ khoá có vị trí trung bình trên Google là 2.8, có lượng impression là 2121, nhưng lượng click chỉ có 11.

Nghĩa là cứ 1000 người search từ khoá đó thì chỉ có khoảng 5 người click vào website. Quá ít đúng không? Các từ khoá bên dưới được tôi khoanh đỏ cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Để tăng lượng truy cập vào website

Website bên trên mà tôi đang nói hoạt động khá cạnh tranh, cụ thể hơn là mảng vận chuyển, taxi tải.

Hầu như các từ khoá hot đều được chạy quảng cáo, 4 vị trí đầu tiên trên Google là của website chạy Adwords, các vị trí tiếp theo là có làm SEO.

Vậy chúng ta phải làm sao?

1. Cách 1:

Chúng ta có thể mở rộng tập từ khoá làm SEO là những từ khoá dài hơn, để khi người dùng search sẽ không có quảng cáo Google.

Cách này tốn thêm một khoảng thời gian, và nên áp dụng làm phương án dài hạn. Trong khi chờ các từ khoá con này lên top, chúng ta có thể áp dụng ngay cách thứ 2.

2. Cách 2:

a. Nguyên lý

Như bạn đã biết trang nhất Google có 10 vị trí, ví dụ website của bạn đang đứng ở vị trí thứ 2. Bây giờ nếu chúng ta tính luôn 4 vị trí quảng cáo đầu tiên thì vị trí của website sẽ là số 6.

Như vậy với 14 kết quả, sự cạnh tranh nhiều hơn.

Nhiệm vụ của chúng ta là làm sao để website nổi bật hơn, thu hút hơn đối thủ, để giành được lượng click nhiều hơn. Đó chính là sửa title và description.

Nếu bạn quên mất title và description là cái nào thì nó là cái này đây:

tang-luong-click

b. Cách làm

Cách làm cũng không quá khó, chỉ cần một chút thử nghiệm và kiểm tra kết quả.

B1: Xác định những trang có lượng click thấp.

Đầu tiên hãy vào Google Webmaster Tool –> Search Traffic –> Search Analytics.

tang-luong-click-2

Click chọn vào ô Impressions và Position. Kết quả hiện ra, bạn hãy nhấn vào chữ “Impressions” để kết quả sắp xếp danh sách các từ khoá có lượng hiển thị nhiều nhất.

tang-luong-click-3

Hãy tập trung vào các từ khoá thoả mãn điều kiện sau:

  • Impressions cao
  • Click thấp
  • Position nằm trong khoảng từ 1 -10

Sau đó nhấn vào mũi tên kế bên từ khoá.

tang-luong-click-4

Kết quả tìm kiếm trên Google hiện ra, bạn hãy tìm tới trang web của mình và xem title.

Tại sao tôi phải làm dài dòng như vậy?

Tại sao tôi không chọn thẳng những trang có lượng click thấp mà phải đi một vòng từ từ khoá đến trang?

Lý do rất đơn giản. Khi người dùng search từ khoá đó, họ đang có nhu cầu tìm kiếm thông tin gì? Từ nhu cầu đó chúng ta sẽ đưa title và description phù hợp.

B2: Chỉnh sửa title sao cho hấp dẫn.

# Một title hấp dẫn là title mang lại cảm xúc cho người đọc.

Ví dụ:

tang-luong-click-5

Có thể đổi lại:

tang-luong-click-6

Có rất nhiều cảm xúc bạn có thể khơi gợi cho người đọc bao gồm:

  • Tò mò
  • Lo lắng
  • Đồng tình
  • Hạnh phúc
  • Khao khát
  • Vui vẻ

# Sử dụng các con số để biến hoá title

Các con số luôn có một sức mạnh kỳ lạ đối với người đọc.

tang-luong-click-8

Vì thế hãy sửa lại như sau:

tang-luong-click-9

# Thêm các từ tăng sức nặng cho title

Các từ giúp title gần gũi và hay hơn như:

  • Mẹo/ cách
  • bí mật
  • không phải ai cũng biết
  • cực đơn giản
  • từ A đến Z
  • minh chứng
  • thượng hạng
  • nhanh
  • mạnh mẽ
  • lý do
  • nhanh hơn/ mạnh hơn/ tốt hơn

Trang Lê