top of page

Truy vấn tìm kiếm trên di động tăng trưởng khiêm tốn trong giai đoạn đầu năm

Truy vấn tìm kiếm trên thiết bị di động tăng trưởng nhanh chóng nhưng chưa tương xứng với số lượng tìm kiếm tổng thể hiện nay. Seo Viet Nam

Tỷ lệ phần trăm truy vấn tìm kiếm không khớp với xu hướng sử dụng tổng thể hiện nay.

google-mobile-responsive

comScore vừa công bố báo cáo mới nhất  “Digital Future in Focus” thống kê chủ yếu cho thị trường Mỹ. Đây là lần đầu tiên comScore phát hành báo cáo số lượng tìm kiếm cho di động.

Biểu đồ sau đây so sánh các truy vấn tìm kiếm trên máy tính để bàn, điện thoại thông minh và máy tính bảng trong quý 4 năm 2013 và năm 2014. Biểu đồ cho thấy tổng thể số lượng tìm kiếm tăng trưởng trong khi số lượng lượng truy vấn trên máy tính để bàn giảm nhẹ.

Search-volume

Theo comScore, truy vấn tìm kiếm di động (điện thoại thông minh + máy tính bảng) đạt khoảng 29 % tổng số lượng truy vấn tìm kiếm. Tìm kiếm trên điện thoại thông minh gấp 2 lần máy tính bảng. Điều này dễ hiểu vì hiện nay trên thị trường có nhiều điện thoại thông minh hơn.

Điều đáng thú vị là số lượng truy vấn của người dùng trên mỗi thiết bị. Những dữ liệu này không hiển thị trong báo cáo. Tuy nhiên, chúng ta có thể làm một phép tính dựa trên dữ liệu và số lượng thiết bị trên mỗi người dùng.

Tìm kiếm trên máy tính bảng đang phát triển nhanh hơn so với tìm kiếm trên điện thoại thông minh. Có lẽ bởi vì máy tính bảng gần gũi và tương quan với máy tính hơn hơn so với điện thoại thông minh. Tuy nhiên, so với mọi năm thì năm nay tăng trưởng về điện thoại thông minh có vẻ tương đối khiêm tốn.

Ngược lại với những dữ liệu này, Google nói rằng họ hy vọng các truy vấn tìm kiếm tổng thể trên các thiết bị di động sẽ vượt qua số lượng tìm kiếm trên máy tính trong năm nay.

total-searches

Thiết bị di động, đặc biệt là điện thoại thông minh đang thống trị kỷ nguyên phương tiện truyền thông kỹ thuật số (60 % so với 40 % của máy tính).

Nếu những dữ liệu này là chính xác thì doanh thu tìm kiếm Google có thể sẽ tăng định điểm trên máy tính. Do đó, Google có thể sẽ lấy đi thị phần tìm kiếm từ các đối thủ trên máy tính hoặc tăng doanh thu tìm kiếm di động để duy trì tăng trưởng này.

Như vậy,  truy vấn tìm kiếm trên thiết bị di động tăng nhưng so với mọi năm, đây vẫn là một con số khiêm tốn. Mặc dù chúng ta đang bước vào thời đại của di động nhưng tìm kiếm trên Desktop vẫn thống trị thị trường tìm kiếm hiện nay. –Seo Việt Nam

Tham khảo: SearchEngineLand

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page