top of page
  • Ảnh của tác giảAdmin

Các thuật toán của Google có nên trở thành vấn đề của SEOer?

Tại sao bạn luôn luôn bàn tán về Panda, Penguin… khi chúng được cập nhật? Tại sao bạn luôn phải ráo riết chuẩn bị, chỉnh sửa website khi chúng sắp tái xuất? Tại sao chúng luôn là vấn đề đối với SEOer. Câu trả lời là nếu website của bạn có chất lượng cao thì các cập nhật của Google sẽ không còn là vấn đề khi chúng được cập nhật. Seo Viet Nam

thuat-toan-google-va-cac-lan-cap-nhap

Cứ mỗi khi ngành công nghiệp tiếp thị tìm kiếm nỗi cơn sóng gió bởi một bản cập nhật thuật toán nào đó của Google thì nó sẽ trở thành một chủ đề chính trong tất cả các cuộc thảo luận. Khi đó, có nhiều bài viết được công bố chắc chắn về chi tiết cụ thể của bản cập nhật mới nhất của Google và làm thế nào để phục hồi lại vị trí xếp hạng cho các trang web bị phạt. Với các ngoại lệ trong lịch sử thay đổi thuật toán của Google (chẳng hạng như các bản cập nhật Panda và thuật toán Penguin đã thay đổi cơ bản cách thức tiếp cận của các nhà biên tập trang web nhằm tối ưu hóa chiến lược của họ), cập nhật thuật toán không nên nhận được nhiều sự chú ý như hiện nay.

Các thuật toán của Google được cập nhật liên tục

Google liên tục cập nhật thuật toán của nó. Google thay đổi thuật toán của nó từ 500 đến 600 lần mỗi năm. Tuy nhiên, chúng ta chỉ biết các bản cập nhật mà Google muốn cho chúng ta biết. Tại sao như vậy? Từ đó, chúng ta mới có thể giúp Google cung cấp kết quả tìm kiếm chất lượng cao hơn cho người dùng. Về cơ bản, cập nhật thuật toán Google nhắc nhở chúng ta phải liên tục cải thiện trang web. Nhờ đó, chúng ta mới có thứ hạng cao hơn và lưu lượng truy cập nhiều hơn. Khi làm cho trang web của bạn tốt hơn, bạn cũng đang làm cho Google tìm kiếm trở nên tốt hơn; điều này tốt cho cả Google và bạn.

Mục tiêu của Google không phải cái gì đó cao siêu

Mục tiêu chính của Google là để kiếm tiền. Cốt lõi kinh doanh của Google là quảng cáo và Google muốn mọi người sử dụng công cụ tìm kiếm của nó để bán cũng như quảng cáo thông qua quảng cáo PPC(pay-per-click).Để có thể bán quảng cáo PPC, Google.com phải tạo ra lượng truy cập và nhiều hơn thế nữa. Google biết rằng mọi người đang có xu hướng nghiêng về sử dụng một công cụ tìm kiếm nhằm cung cấp cho họ kết quả tìm kiếm có chất lượng cao hơn. Từ đó, việc cung cấp kết quả tìm kiếm chất lượng cao đảm bảo cho Google.com có thể tạo ra đủ lưu lượng truy cập để bán quảng cáo PPC.

Tại sao điều này lại quan trọng?

Hiểu được mục tiêu của Google có thể làm cho một chiến lược SEO dài hạn trở nên dễ dàng hơn nhiều để đạt được thành  công. Bạn có thể dành nhiều thời gian để phân tích các cập nhật thuật toán của Google và cố gắng thông minh hơn chúng; chắc chắn bạn sẽ thất bại hoặc bạn có thể thực hiện một chiến lược giúp Google đạt được mục tiêu cung cấp cho người dùng kết quả tìm kiếm chất lượng cao, từ đó bạn có thể thành công và bán các quảng cáo PPC.

Nếu tập trung vào người tìm kiếm đồng nghĩa với việc bạn sẽ theo dõi được tất cả những cái khác .

Google có một danh sách “10 điều chúng ta cho là đúng” ở phần Company Overview trong website của nó. Mục đầu tiên trong danh sách này cho biết:  “Nếu tập trung vào người sử dụng thì sẽ kéo theo những cái khác nữa” Tìm kiếm Google chắc chắn kết hợp triết lý này, và khi áp dụng vào trang web của bạn, điều này hoàn toàn đúng. Việc tập trung vào việc cung cấp người tìm kiếm các nội dung và trải nghiệm mà họ mong đợi từ trang web của bạn, đồng nghĩa với việc bạn phải theo dõi tất cả các thứ khác (ví dụ như xếp hạng, lưu lượng truy cập, và chuyển đổi)

Kết luận

Điều này không phải là bạn hoàn toàn nên phớt lờ  những cập nhật thuật toán của Google công bố. Đơn giản, miễn là chiến lược SEO của bạn là phù hợp với mục tiêu của Google, tập trung vào việc cung cấp cho người tìm kiếm nội dung tuyệt vời và một trải nghiệm người dùng tích cực thì thay đổi thuật toán không còn là một mối quan tâm nữa.

Trong những năm qua, cứ mỗi lần thuật toán của Google được cập nhật thì dường như thế giới SEO lại dậy sóng và nó trở thành một chủ đề nóng hỗi nhất vào thời điểm đó. Các SEOer luôn e dè và tìm mọi cách ứng phó cũng như  khắc phục website sau mỗi lần cập nhật. Đã đến lúc bạn cần phải xem lại chất lượng website của mình bởi vì những thuật toán này là những vị khách thường xuyên ghé thăm website của mình. - SEO VietNam

Nhận phân tích website và báo giá dịch vụ SEO

Yêu cầu đã được gửi thành công

Có thể bạn quan tâm

CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Customer Journey là gì – chìa khóa thấu hiểu insight khách hàng
CAC-DANG-𝐂𝐎𝐏𝐘𝐖𝐑𝐈𝐓𝐄𝐑-PHO-BIEN-NHAT-HIEN-NAY.png
Tải mẫu kế hoạch chiến lược Marketing 2023
Bài Viết mới nhất
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Technical SEO là gì? Cách tối ưu Technical SEO hiệu quả cho Website
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Navigation là gì? Nguyên tắc xây dựng Web Navigation
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
DMCA là gì? Hướng dẫn đăng ký DMCA bảo vệ bản quyền cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Conversion rate là gì? 5 cách tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Bounce rate là gì? Thủ thuật tối ưu tỷ lệ thoát trang hiệu quả
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
Alt Text là gì? Cách tối ưu Alt Text khi SEO hình ảnh
bottom of page